fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

คนแห่ใช้สิทธิลต.ล่วงหน้ากทม.แน่น ลงทะเบียนทะลุ 8 แสน

7 พฤษภาคม 2566 กำหนดให้เป็นวันใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้า โดยทั้งกรุงเทพฯ มีผู้ลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้ากว่า 800,000 คน

 

 

 

ซึ่งหน่วยเลือกตั้งที่มีประชาชนไปใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้ามากที่สุด คือ หน่วยเลือกตั้งมหาวิทยารามคำแหง เขตบางกะปิ ประมาณ 52,000 คน บรรยากาศคึกคักตั้งแต่ก่อนเปิดหีบเลือกตั้ง ซึ่งตลอดทั้งวันมีประชาชนมาใช้สิทธิ์อย่างต่อเนื่อง ด้านคณะกรรมการการเลือกตั้ง ลงพื้นที่ตรวจความพร้อม ก็พอใจในภาพรวม ที่สามารถรองรับประชาชนที่มาใช้สิทธิ์ได้

 

บรรยากาศการใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าที่มหาวิทยาลัยรามคำแหง เป็นไปอย่างคึกคัก โดยมีประชาชนออกมารอใช้สิทธิ ยังสถานที่ที่กำหนดไว้ ตั้งแต่ก่อนเวลา 08.00 น. เพื่อตรวจสอบรายชื่อ และขั้นตอนต่างๆ โดยมีเจ้าหน้าที่คอยให้คำแนะนำ และอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่มารอลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้า ทั้งนี้ยังคงมีประชาชนมาใช้สิทธิ์ตลอดทั้งวันอย่างต่อเนื่อง

 

สำหรับพื้นที่ทั้งกรุงเทพมหานครมีผู้ลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้ากว่า 800,000 คน ซึ่งหน่วยเลือกตั้งที่จะมีประชาชนไปใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้ามากที่สุด คือ หน่วยเลือกมหาวิทยารามคำแหง เขตบางกะปิ ประมาณ 52,000 คน ซึ่งมีทั้งในเขตและนอกเขตเลือกตั้ง รองลงมา
รอยัล พารากอน ฮอลล์ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน มีผู้ลงทะเบียนใช้สิทธิ์กว่า 40,000 คน

 

อาคารแล้วเต็ทน์บริเวณสำนักงานเขตห้วยขวาง มีผู้ลงทะเบียนใช้สิทธิ์ 28,000 คน สำนักงานเขตบางเขน มีผู้ลงทะเบียนใช้สิทธิ์ 26,000 คนศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทยญี่ปุ่น) ดินแดง มีผู้ลงทะเบียนใช้สิทธิ์ 25,300 คน

 

ซึ่งการเลือกตั้งจะมีบัตรให้ 2 ใบ ลงคะแนนแบบเขตเลือกตั้งและแบบพรรคการเมือง โดยผู้ที่จะมาใช้สิทธิได้เป็นผู้ที่ลงทะเบียนไว้ล่วงหน้าเท่านั้น คนที่ไม่ได้ลงทะเบียนไว้ไม่สามารถมาใช้สิทธิได้ ส่วนคนที่ลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้าไว้ขอให้มาใช้สิทธิของตนในวันที่ 7 พ.ค. 66) เพราะจะเปลี่ยนใจไปใช้สิทธิในวันที่ 14 พ.ค. 66 ไม่ได้แล้ว ถ้าไม่มาใช้สิทธิในวันนี้ ก็ถือว่าเสียสิทธิในการลงคะแนน นอกจากนี้ เนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อน ก็จะมีเจ้าหน้าที่ด้านการแพทย์คอยให้บริการประชาชนที่มาใช้สิทธิเลือกตั้งด้วย

 

ขณะเดียวกัน เช้าวันนี้ นายชัชชาติ สิทธิ?พันธุ์? ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เดินทางมาตรวจตั้งแต่เวลา 07.00 น. ที่มหาวิทยาลัยรามคำแหง ยอมรับกังวลประชาชนจะสับสน เรื่องชุดเลือกตั้งแต่ละจังหวัด ซึ่งจะต้องมีการตรวจสอบก่อน ตรงจุดประชาสัมพันธ์ก่อนที่จะไปกาบัตรที่หน่วยเลือกตั้ง จึงขอให้เจ้าหน้าที่พยายามอธิบายเป็นขั้นตอนอย่างใจเย็น อีกประเด็นหนึ่งที่กังวล คือ เรื่องของความร้อน ได้มีการประสานรถปล่อยละอองน้ำมาช่วยบรรเทาเรื่องของความร้อนในพื้นที่ และขอให้ประชาชนทยอยเดินทางมา เพื่อที่จะไม่ต้องมาต่อคิวยาว

 

ด้านนายแสวง บุญมี เลขาธิการการเลือกตั้ง (กกต.) ก็ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมศูนย์เลือกตั้ง เช่นกัน โดยภาพรวมการออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตเลือกตั้งของประชาชนตั้งแต่เช้า ประชาชนได้มารอลงคะแนนก่อนเวลาเปิดหีบ ถือว่ามีความคึกคัก โดยทางเจ้าหน้าที่กรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งและเจ้าหน้าที่ของ กทม. ได้อำนวยความสะดวกให้ประชาชนในหน่วยเลือกตั้ง ซึ่งทุกอย่างเป็นไปอย่างเรียบร้อย และขอภัยเรื่องสภาพอากาศร้อน ซึ่ง กทม. และ กตต .จะบรรเทาความร้อน มีการเตรียมน้ำเย็น และรถฉีดละอองน้ำฝอย รวมถึงเพิ่มมีเต็นท์ลูกเต๋ามาเสริม เพื่อช่วยบรรเทาอากาศร้อน แต่สถานที่เลือกตั้งของมหาวิทยาลัยรามคำแหง เป็นที่โล่ง อากาศจึงถ่ายเทได้สะดวก

 

อย่างไรก็ตาม ตลอดทั้งวัน ผู้ที่มาใช้สิทธิ์อยู่ท่ามกลางอากาสที่ร้อนจัดทำให้หลายคนต้องยืนกางร่มต่อคิวกลางแดด แต่เนื่องจากอากาศที่ร้อนจะทำให้บางคนถึงขั้นหน้ามืด เป็นลม เจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่งเต็นท์พยาบาล ซึ่งมีการเตรียมความพร้อมในพื้นที่ เพื่อรอรับสถานการณ์อยู่แล้ว และทางกรุงเทพมหานครได้จัดเตรียมรถพ่นไอน้ำ มาพ่นน้ำลดอุณหภูมิคลายร้อนในให้กับประชาชน

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube