fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

คู่เอก “วัน VS รักชนก” เพื่อไทยฟัดก้าวไกล ชิงกทม.

สังเวียน กทม. เลือกตั้ง 66 ผลโพลแทบทุกสำนัก ชี้ไปในทิศทางเดียวกันว่า คู่ต่อสู้หลักทั้ง 33 เขต คือ “เพื่อไทย” กับ “ก้าวไกล” โดยมี “ประชาธิปัตย์” เป็นตัวสอดแทรกในบางพื้นที่

ส่วนผลคะแนนหลังประชาชนกาบัตร จะเป็นอย่างไร เพื่อไทย หรือ ก้าวไกล ใครจะเป็นแชมป์เมืองหลวง ก็เหลือเวลาอีกเพียง 9 วันเท่านั้น จะได้รู้ผลกันแล้ว สำหรับเขตบิ๊กแมตช์ มวยคู่เอกของสนาม กทม.ครั้งนี้และมีการพูดถึงกันมากผ่านสังคมออนไลน์ คงหนีไม่พ้น เขตที่ 28 บางบอน หนองแขม เพื่อไทยในฐานะแชมป์เก่า ส่งอดีต ส.ส.”วัน” ทายาทของ “เฉลิม อยู่บำรุง” ขาใหญ่ย่านนี้มากว่า 30 ปี ลงป้องกันแชมป์โดยมี “ไอซ์- รักชนก ศรีนอก” ผู้เคยรับบทเป็น “ยิ่งลักษณ์” ในสภาโจ๊ก และขายของออนไลน์ ของพรรคก้าวไกล กับ “เจี๊ยบ-วิณิชชา ม่วงศิริ” อีกหนึ่งตระกูลการเมืองละแวกนี้ ที่ต่อสู้กับ “อยู่บำรุง” มาตั้งแต่รุ่นพ่อ จากพรรคประชาธิปัตย์ เป็นผู้ท้าชิง โดยตลอดระยะเวลาหาเสียงที่ผ่านมา “อดีต ส.ส.วัน” ที่มากับสโลแกนประจำตัว “ใจถึงพึ่งได้” ใช้ทั้ง การเดินเข้าหา และโซเชียลมีเดีย ที่มีแฟนคลับ คนติดตามนับล้าน ทำคะแนนเบียดกับ

“สาวไอซ์” ที่มาแบบลูกทุ่ง ปั่นจักรยาน เข้าหาประชาชนแนะนำตัวเอง รวมถึงใช้โซเชียลตามถนัด ได้อย่างสูสี ผลัดกันนำ ก่อนที่กระแสก้าวไกล จะแรงขึ้นต่อเนื่องจากการประกาศจุดยืน “มีลุงไม่มีเรา” จนแซง “วัน” ได้สร้างความอึดอัดใจให้กับ “เฉลิม”เป็นอย่างมาก จนไม่สามารถทิ้งพื้นที่ไปหาเสียงช่วยพรรคพื้นที่อื่นได้เลย ส่วนสาวนักสู้จาก”ม่วงศิริ” ที่มีคะแนนต้นทุนของตระกูล และของพรรคก็ตามมาแบบเนิบๆ แต่ก็ยังมีลุ้นเพราะยังมีกลุ่มคนที่ยังไม่ตัดสินใจอีกจำนวนไม่น้อย ดังนั้นช่วงเวลาที่เหลืออีก 9 วัน 2 ตระกูลดังบางบอน-หนองแขม ที่มีฐานเสียงท้องถิ่น มี ส.ก.อยู่คนละเขต จะพลิกเกมอย่างไร เพื่อจะคว้าชัยเหนือ “รักชนก” ให้ได้

 

 

อีกเขตที่ต่อสู้กันหนัก ไม่แพ้ บางบอน-หนองแขม คือเขตเลือกตั้งที่ 4 คลองเตย-วัฒนา ซึ่งมี “กรณิศ งามสุคนรัตนา” เป็นแชมเก่า แต่เปลี่ยนสีเสื้อจากพลังประชารัฐ ที่ชนะเพราะกระแส”บิ๊กตู่”เมื่อปี 62 มาอยู่กับ “ภูมิใจไทย” ที่พูดแล้วทำลงสนามป้องกันแชมป์ โดยมี “นวธันย์ ธวัธวงศ์เดชากุล” จากเพื่อไทย ที่มาพร้อมกระแสแลนด์สไลด์ คะแนนิยมของ “อุ๊งอิ๊ง” และเศรษฐา” เป็นแรงขับ กับ “ภัณฑิล น่วมเจิม” ของก้าวไกล ที่มีกระแสพรรคเป็นตัวฉุด ทำคะแนนตีคู่กันมาจนแซงแชมป์เก่าไปไกลแล้ว มีลุ้นเข้าวินหากไม่มีอะไรผลิกผันในช่วงโค้งสุดท้าย

 

 

 

แต่ก็ยังประมาทไม่ได้ เพราะ “พงศกร ขวัญเมือง” ของประชาธิปัตย์ ทายาทอดีตผู้ว่าฯ”อัศวิน” ที่ไม่เดินตามพ่อ เป็นม้ามืดคอยสอดแทรก โดยมี “สก.ต่าย” ฐานเสียงท้องถิ่นย่านคลองเตยเป็นผู้สนับสนุนหลักบวกต้นทุนเดิมของพรรคสีฟ้าที่เหลืออยู่นิดหน่อยรอโอกาสพลิกแซงด้วยเช่นกัน นอกจากนี้ยังต้องจับตา รวมไทยสร้างชาติ ที่ส่ง”เขตรัฐ เหล่าธรรมทัศน์” ลงชิงชัย ขายความเป็น”ลุงตู่”  และเริ่มกลับมาใช้วิธีการเดิมปลุกกระแสกีฬาสีอีกครั้ง เพิ่มความเข้มข้นในการต่อสู้ ก็อาจทำให้การเลือกตั้งเขตคลองเตย-วัฒนา ที่ 2 พรรคประชาธิปไตย มีโอกาสเข้าวิน พลิกผันเป็นเข้าทางตาอยู่ อีกสังเวียนก็เป็นได้

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube