fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

“บิ๊กโจ๊ก” เรียกประชุม ชุดคลี่คลายคดี “แอม ไซยาไนด์”

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตํารวจแห่งชาติ เรียกประชุมคณะทํางานชุดสืบสวนคดีของ นางสรารัตน์ หรือ “แอม ไซยาไนด์”ผู้ต้องหาในคดีฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองเพื่อประสงค์ต่อทรัพย์ เอาสารพิษให้ผู้อื่นบริโภค และลักทรัพย์

 

 

 

 

โดยพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. กล่าวว่า คดีมีความคืบหน้าไปมาก ซึ่งการเรียกประชุมในวันนี้เพื่อเป็นการเร่งรัดสํานวนการสอบสวนที่เหลืออยู่ให้รัดกุมมากที่สุดเพื่อเอาผิดกับผู้ต้องหา ขณะนี้ผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 14 ศพ รอดชีวิต 1 รายและมีการออกหมายจับพร้อมแจ้งข้อกล่าวหาไปแล้วจํานวน 10 คดี พร้อมอายัดตัวผู้ต้องหาอยู่ที่ทัณฑสถานหญิงกลางส่วนอีก 4 คดีที่เหลือนั้น อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขอศาลออกหมายจับ และจะเร่งสรุปสํานวนทั้ง 14 คดีให้แล้วเสร็จภายในสัปดาห์นี้

 

“อีกส่วนหนึ่งแล้วเนี่ยนะครับ เราพบแหล่งที่มาของไซยาไนด์ ก็วันนี้ผมได้ประสานกับท่านอธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรมผู้รับผิดชอบเรื่องการอนุญาตนําเข้า คือไซยาไนด์เนี่ยเวลานําเข้ามาแล้ว จะไม่ใช่เรื่องของกระทรวงสาธารณสุขการนําเข้ามาเป็นเรื่องของกระทรวงอุตสาหกรรม แต่เมื่อนําเข้ามาแล้ว ต้องมีวัตถุประสงค์ในการนําเข้า แต่นำเข้ามาแล้วไม่พอบริษัทที่นําเข้าจะต้องมีวิธีการควบคุม คือไม่ให้หลุดออกไป ไม่ให้มีการนําไปใช้ ต้องใช้ตามวัตถุประสงค์ที่นําเข้ามานะเพราะฉะนั้นส่วนนี้เนี่ย เราขออนุมัติหมายค้นต่อศาล จะเข้าทําการตรวจค้นแหล่งที่มาของไซยาไนด์ ซึ้งผู้ต้องหาได้มาจากแหล่งนี้ถ้าเราพบการกระทําความผิดในส่วนของผู้นําเข้า ก็จะดําเนินคดีกับผู้นําเข้าด้วยอีกส่วนหนึ่ง วันนี้ผมได้ประสานกับท่านอธิบดีโรงงาน และท่านเลขาธิการอย. เดี๋ยวเข้าดําเนินการตรวจค้นด้วยกันในวันนี้เลย”

 

 

ส่วนประเด็นของสุทธิศักดิ์ หรือแด้ อดีตสามีของนางสรารัตน์ หรือแอม ที่เสียชีวิต และพบมีผู้ขับรถยนต์เก๋งสีขาว ยี่ห้อฟอร์ดซึ่งต้องสงสัยว่าเป็นนายตำรวจที่อาจมีส่วนเกี่ยวข้องนั้น ทางพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เปิดเผยว่าเบื้องต้นพบมีนายตํารวจเกี่ยวข้อง 1 รายพร้อมกับสั่งให้มีการตรวจสอบกรณี

 

 

งานขายประกันที่นางสรารัตน์ หรือแอม เคยเป็นตัวแทนของบริษัทประกันชีวิตแห่งหนึ่ง ซึ่งอยู่ระหว่างการตรวจสอบว่ามีผู้เสียหายที่เกี่ยวข้องในกรณีดังกล่าวเพิ่มหรือไม่

 

 

ทั้งนี้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ระบุว่า ทาง พล.ต.อ. ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. สั่งกําชับพนักงานสอบสวน และ ผกก.ทุกสถานีตํารวจทั่วประเทศว่าจะต้องทําการตรวจชันสูตรพลิกศพผู้เสียชีวิที่ตายแบบผิดธรรมชาติทุกกรณี เช่น หัวใจวายเฉียบพลัน และไม่ว่าญาติจะติดใจการเสียชีวิตหรือไม่ก็ตาม ต้องอธิบายให้เข้าใจว่าจําเป็นต้องผ่าชันสูตรทุกกรณีตามกฎหมาย และขอฝากประชาสัมพันธ์ว่าหากมีญาติพี่น้องครอบครัวผู้เสียหายหรือผู้เสียชีวิตที่มีความสัมพันธ์กับนางสรารัตน์ หรือแอม ซึ่งคาดว่าเสียชีวิตโดยผิดปกตินั้น สามารถเดินทางเข้ามาให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจหรือตนเองได้ที่สโมสรตํารวจเพื่อทําการตรวจสอบต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube