fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

กว๊านพะเยาปรอทแตก “เทามนัส” พิฆาต “ลุงตู่”

สนามเลือกตั้งส.ส.เมืองกว๊านส่อแววดุเดือดพบป้ายหาเสียงหลายพรรคการเมืองถูกกรีดได้รับความเสียหายถือเป็นสัญญาณบ่งบอกว่าในห้วงการเลือกตั้งนี้ต้องลุกเป็นไฟ โดยปี66มีหลายค่ายที่เข้าชิง ทั้งก้าวไกล

ของพิธา รวมไทยสร้างชาติ ลุงตู่ เพื่อไทย อุ๊งอิ๊ง ประชาธิปัตย์ จุรินทร์ พลังประชารัฐ ลุงป้อม และภูมิใจไทย อนุทิน ซึ่งเขตที่น่าจับตาและลุ้นระทึกคือเขต2และเขต3 ส่วนเขต1นั้น ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า อดีตส.ส.พะเยา ยังคงมั่นใจว่าจะได้แชมป์ยกจังหวัด อีกทั้งงานนี้ต้องมาสู้ศึกกับบ้านใหญ่หลังหิมาลัย ผิวพรรณหรือเสธ.หิ พา ไพโรจน์ ตันบรรจง มาสวมเสื้อรวมไทยสร้างชาติไปยื่นสมัคร เขต 3 แบบเงียบๆ

 

 

ซึ่งถือว่าน่าติดตามเป็นอย่างมากว่าพรรคไหนจะเข้าวินกันแน่เพราะรอบนี้บ้านใหญ่ตันบรรจง แบ่งออกเป็น 2 ขั้วคือ ไพโรจน์ พี่ใหญ่สังกัดรวมไทยสร้างชาติ ลงสนามเขต 3 ทำศึกล้างตากับจีรเดช ศรีวิราช ของลุงป้อม ส่วนไพรัตน์ และลูกชาย ก็สวมเสื้อพรรคพลังประชารัฐด้วยเช่น กัน อีกทั้งยังมีเสธ.หิ มาเป็นพี่เลี้ยงก็ยิ่งทำให้เป็นคู่แข่งที่น่ากลัวขึ้นไปอีก

 

โดยร.อ.ธรรมนัส บอกว่า เราทั้งหมดได้ทำงานในพื้นที่มานานแล้ว จึงมั่นใจว่าการเลือกตั้งครั้งนี้จะได้รับความไว้วางใจจากประชาชนยกจังหวัด เพราะเราจะยังเดินหน้าทำงานตามยุทธศาสตร์ที่วางไว้ต่อไปจนถึงวันเลือกตั้งคือในช่วงที่ผ่านมา 4 ปี การทำหน้าที่เป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 3 นั้น มั่นใจว่ามีผลงานเป็นที่ประจักษ์ ทั้งเรื่องพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน แก้ปัญหาเรื่องน้ำ เรื่องกรรมสิทธิ์ที่ดิน

 

 

เรื่องราคาพืชผลการเกษตรต่างๆ อีกทั้งในเขต 2และเขต 3 ก็ได้ลงพื้นที่ทำงานมาตลอดเช่นเดียวกัน ทำให้มั่นใจว่าเราจะได้รับความไว้วางใจจากทั้ง 9 อำเภอของจังหวัดพะเยา และจะได้เพิ่มอีกหลายจังหวัด ส่วนกรณีที่เศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย ที่เอ่ย ชื่อว่าจะไม่จับมือกับ รทสช. และ พปชร. ซึ่งร.อ.ธรรมนัส ระบุว่า ต้องถามว่าคนที่ออกมาพูดเป็นคนที่มีอำนาจตัดสินใจหรือไม่

 

 

ขณะฝั่งเพื่อไทยนั้น แม้ปี62จะได้ไป1ที่นั่ง แต่รู้สึกรอบนี้จะไม่ได้ง่ายแล้ว เพราะมีการเปลี่ยนม้ากลางศึกของแกนนำพรรค เนื่องจากรายชื่อผู้สมัคร สส.ชุดใหม่ ดูโนเนมกว่าชุดเดิม ทำให้บรรดาเหล่าเอฟซีเพื่อไทย พะเยา ต่างก็รู้สึกงงไปตามๆ กันว่าจะมีแผนลับอะไรหรือไม่ และเพื่อไทยจะรักษาเก้าอี้ไว้ต่อไปได้เหนียวแน่นมากน้อยแค่ไหน นอกจากนี้พรรคเพื่อไทย ยังจัดเวทีหาเสียง ที่จ.เชียงใหม่

 

 

เป็นพื้นที่สุดท้าย ของ 7 จังหวัดภาคเหนือ ตั้งแต่ วันที่ 6 เม.ย เริ่มจากจังหวัดแพร่ , พะเยา ,น่าน ,ลำปาง, เชียงราย, แม่ฮ่องสอน จนมาถึง จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นพื้นที่เลือกตั้งของนายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม ผู้สมัครส.ส.เชียงใหม่ เขต 1 พรรคเพื่อไทยที่เริ่มต้นเคลื่อนขบวนมา โดยน.ส.แพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี และ หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย โฟนอินมาที่เวทีให้ความมั่นใจ หากได้เป็นรัฐบาลจัดการกับปัญหาฝุ่น PM2.5ได้อย่างแน่นอน

 

 

 

ส่วนด้านยศวริศ ชูกล่อม หรือ เจ๋ง ดอกจิก ผู้ช่วยหาเสียงพรรครวมไทยสร้างชาติ ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า จากการลงพื้นที่ภาคเหนือและภาคอีสานเพื่อปราศรัยช่วยผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคพบว่า กระแสเสียงของพรรค รวมไทยสร้างชาติดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง คะแนนสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ ไม่มีแผ่วมีแต่เพิ่มขึ้นตลอดด้วย

 

 

นอกจากนี้ผู้สังเกตการณ์ทางการเมือง ก็ได้ตั้งข้อสังเกตการณ์ถึงเลือกตั้งส.ส.พะเยาในครั้งนี้ว่าร.อ.ธรรมนัสจากพลังประชารัฐจะได้ส.ส.ยกจังหวัด รวมทั้งนักวิเคราะห์ข่าวการเมืองต่างก็พากันฟันธงว่า สนามพะเยาทั้ง 3 เขต นั้นทีมของธรรมนัส น่าจะผ่านเข้าเส้นชัยแบบสบายๆ เพราะคู่แข่ง เพื่อไทย ส่งผู้สมัครหน้าใหม่ ไร้ฐานเสียงลงสนาม อย่างไรก็ตามคงต้องมาลุ้นไปพร้อมกันว่าสังเวียนเลือกตั้งครั้งนี้ค่ายไหนจะครองแชมป์ จะเป็นผู้สมัครหน้าใหม่หรือหน้าเก่าซึ่งหากเพื่อไทยแพ้ศึกครั้งนี้ก็คงเป็นข้อสงสัยที่ว่าหรือนี่จะสิ้นสุดยุคทักษิณแล้วใช่หรือไม่

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube