fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

โจทย์ยาก ผู้นำกู้วิกฤต

จังหวะเวลานี้ คงไม่มีอะไรน่าสนใจไปกว่าการเลือกตั้งที่กำลังจะเกิดขึ้น นับถอยหลัง มีเวลาไม่ถึง 1 เดือน อยากเลือกใครเป็นผู้นำ คงต้องคิดให้รอบคอบ แต่ละพรรคการเมืองเวลานี้ ถือเป็นช่วงโค้งสุดท้ายของการหาเสียง อะไรที่คิดว่าซื้อใจประชาชนได้คงต้องรีบทำ และนอกจากนโยบายในการหาเสียงแล้ว ปฏิเสธไม่ได้ว่าหน้าตาและความสามารถ ผู้นำ เป็นอีกหนึ่งแรงจูงใจในการตัดสินใจเลือกตั้ง

 

 

 

โดยนายวิศิษฐ์ ลิ้มลือชา รองประธานกรรมการหอการค้าไทย เปิดเผยสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า การเลือกตั้งมีผลกระตุ้นเศรษฐกิจในระยะสั้นจากเม็ดเงินในช่วงการหาเสียง แต่ที่สำคัญคือสถานการณ์หลังจากรู้ผลการเลือกตั้งแล้ว ว่าออกมาเป็นอย่างไร ไม่ว่าจะแลนด์สไลด์หรือต้องจับมือจัดตั้งรัฐบาลผสม ก็อยากให้ทุกคนยอมรับการตัดสินใจของประชาชนและเดินหน้ากันต่อไป ขอให้เกิดความขัดแย้งน้อยที่สุด เพื่อทำให้การเมืองมีเสถียรภาพ และเชื่อว่าการเมืองมีทางออกเสมอ

 

 

โดยผู้นำรัฐบาลหรือนายกรัฐมนตรีนั้น จะต้องรู้จักการประสานสิบทิศเพื่อลดความขัดแย้ง ซึ่งต้องยอมรับว่ารัฐบาลใหม่ที่เข้ามาเวลานี้อยู่ในภาวะที่ยากลำบากแน่นอน เพราะเศรษฐกิจไม่ได้ดีนัก และจะประคองให้เจ็บตัวน้อยที่สุดได้อย่างไร ขึ้นอยู่กับตัวผู้นำและคนที่จะเข้ามาดูแล เพื่อรักษาเสถียรภาพของเศรษฐกิจเอาไว้ ในช่วงที่ยังต้องเผชิญกับปัจจัยต่างประเทศที่ยากจะควบคุม

 

 

ในขณะที่เศรษฐกิจภายในประเทศนั้น จังหวะที่ภาคการท่องเที่ยวกำลังดีขึ้น นโยบายในส่วนของภาคบริการจะต้องทำอย่างต่อเนื่อง สร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยว เน้นคุณภาพมากกว่าปริมาณ โดยเวลานี้ประเทศไทยยังมีโอกาสที่จะสร้าง Soft Power

 

 

ในส่วนของการให้บริการดึงดูดความสนใจนักท่องเที่ยวได้ เพื่อให้เกิดการตัดสินใจเที่ยวซ้ำ ถึงจะยากแต่ก็ต้องพยายาม เพราะต้นทุนในการท่องเที่ยวหลังสถานการณ์โควิด 19 คลี่คลายมีต้นทุนที่สูงขึ้น เป็นปัจจัยสำคัญในการตัดสินใจเดินทางท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวต่างชาติ

 

 

แน่นอนว่างานของรัฐบาลใหม่ไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ภาคเอกชนก็พร้อมจะช่วยตัวเองไม่ได้ต้องการความช่วยเหลือเพิ่ม ขอแค่รัฐบาลอย่าผูกปมสร้างปัญหาใหม่ เป็นเงื่อนไขถ่วงเศรษฐกิจอีกก็พอ

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube