Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

“มาร์ค พิทบูล” โวยหมายจับค้างในระบบ ทำติดตม.

โดยมาร์ค พิทบูลกล่าวว่า เมื่อวันที่ 13 เมษายนที่ผ่านมาตนเองได้เดินทางไปประเทศญี่ปุ่นกับครอบครัว แต่กลับถูกกักตัวในขาออกโดยเจ้าหน้าที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองอ้างว่าตนเองมีหมายจับค้างเก่าในพื้นที่สน.ดุสิต

 

 

ใน 3 ข้อหาคือวางสิ่งของกีดขวางในที่สาธารณะ,กระทำการอันเป็นการทำลายสิ่งแวดล้อม,และใช้เครื่องขยายเสียงก่อความรบกวนโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งเป็นผลจากการทำกิจกรรมประท้วงในช่วงการจัดประชุมเอเปคที่ผ่านมา โดยเป็นการจุดไฟเผาเชิงสัญลักษณ์ในโลงศพและเปิดลำโพงบทสวด ซึ่งในครั้งนั้นช่วงก่อนจัดกิจกรรมได้มีการประสานงานจากเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ให้เผาโรงศพเพราะเกรงว่าจะเกิดอัคคีภัยไปยังสถานที่ราชการที่อยู่ใกล้เคียง จึงได้จัดกิจกรรมเป็นเชิงสัญลักษณ์ด้วยการเผากระดาษในกะละมังที่ใส่ไว้ในโลงศพและเปิดบทสวดดังกล่าว

 

“มันก็ผ่านมานานมากแล้วนะ แต่มันก็มีตกค้างมาจนถึงวันนี้ เพราะงั้นโอเค ถ้า หน่วยงานรัฐทำงานกันแบบนี้ เราก็คงถึงเวลาแล้วที่ต้องปฏิรูประบบราชการใหม่ ก็เป็นที่มีที่วันนี้ผมถึงต้องมานะครับ ไปวันที่13 เย็นวันที่ 13 เมษา เดินทางถึงมาวันนี้กลับมาก็วันที่19นะครับ ก็คือขาไปก็ติด ขากลับก็ติดผมก็เลย เห้ย นี่คุณแกล้งผมรึเปล่าว่ะ ขาไปก็รอดไปแล้ว ขากลับก็ไม่ควรจะติดต่อ เจ้าหน้าที่ทางตม.บอกอย่างเดียว พี่ต้องไปเคลียร์กับต้นเรื่องเขา เพราะว่าทางเขาไม่มีสิทธิ์เลยที่จะเอา ข้อมูลนี่มันเป็นงานมาจากต้นทาง มันไม่ได้มาจากปลายทาง เขาก็มีหน้าที่แค่คอยตรวจสอบ เพราะถ้าเขาไม่กักผมไว้เนี่ยก็ผิด เป็นการละเว้นเหมือนกัน”

 

ในวันนี้จึงเดินทางมาให้ทางสน. ดุสิตตรวจสอบว่าตกลงแล้ว ตนเองยังมีหมายจับค้างเก่าอยู่หรือไม่เพราะจากการตรวจสอบพบว่าหมายจับดังกล่าวหมดอายุไปแล้ว และหากหมายจับยังมีอายุความอยู่ก็ให้จับกุมดำเนินคดีกับตนเองทันที แต่หากเป็นหมายจับค้างเก่าที่หมดอายุและค้างอยู่ในระบบก็จะต้องได้คำตอบว่าเหตุใดจึงไม่นำข้อมูลดังกล่าวออกจากระบบจนทำให้บุคคลอื่นได้รับความเสียหาย

 

 

ทั้งนี้มีรายงานว่าจากการตรวจสอบของพนักงานสอบสวนสนดุสิตพบว่า หมายจับดังกล่าวได้หมดอายุความไปแล้วและไม่สามารถใช้ดำเนินการจับกุมนายมาร์คพิทบูลได้ จึงเตรียมพิจารณาข้อมูลและรายละเอียดหมายจับอื่นๆว่ามีหมายจับใดค้างเก่าอยู่หรือไม่และดำเนินการแก้ไขข้อมูลต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube