fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

สงขลาเดือด! ขั้วรัฐบาลสู้กันหนัก คนพื้นที่บอกปชป.คืนชีพ

จังหวัดสงขลา ถือเป็นฐานเสียงสำคัญของประชาธิปัตย์ กวาด ส.ส.ยกจังหวัดมาเกือบ 30 ปี ก่อนถูกตีแตกเมื่อ 4 ปีก่อน ด้วยฝีมือของพลังประชารัฐ และภูมิใจไทย เลือกตั้ง 66 จึงเป็นสมรภูมิที่มีการแข่งขันดุเดือดมากอีกจังหวัดหนึ่ง

 

 

 

เพราะค่ายสีฟ้า หวังทวงคืนจากคู่แค้นเก่า ประกอบกับ มีพรรคใหม่ “รวมไทยสร้างชาติ” ที่อาศัยกระแส “ลุงตู่” กับอดีต ส.ส. ที่ย้ายตามมา ต้องการปักธงเช่นกัน โดยครั้งนี้สงขลา มีส.ส.เพิ่มขึ้นจากเดิม 1 ที่นั่ง จาก 8 เป็น 9 แบ่งเขตกันใหม่ หลายเขตพื้นที่ไม่เหมือนเดิม ฐานเสียงเปลี่ยนไป

 

 

แต่คู่แข่งหลักเป็นขั้วรัฐบาลเดิมทั้งหมด ประชาธิปัตย์ ภูมิใจไทย พลังประชารัฐ และรวมไทยสร้างชาติ โดยมีเพื่อไทยที่มาพร้อมกระแสแลนด์สไลด์ กับ ก้าวไกลของคนรุ่นใหม่ แอบลุ้นไกลๆ อาจเป็นตาอยู่พลิกเข้าวินได้ หากกระแสยังแรงขึ้นแบบนี้

 

 

เขตเลือกตั้ง ที่ 1พื้นที่อำเภอเมือง แชมป์เก่า “วันชัย ปริญญาศิริ” ทิ้งสนามใหญ่ไปเล่นท้องถิ่น ทำให้ เขตนี้ “เจือ ราชสีห์” จากรวมไทยสร้างชาติ อดีต ส.ส.หลายสมัยเมื่อครั้งยังสวมเสื้อประชาธิปัตย์ ที่มาพร้อมกระแส “ลุงตู่”ในสีเสื้อรวมไทยสร้างชาติ ฟัดกับ “สรรเพชญ์ บุญญามณี” ทายาทการเมืองของ “นิพนธ์” จากค่ายสีฟ้า ซึ่ง 4 ปีก่อน “สรรเพชญ์” ชนะในการทำไพรมารีโหวตมา แต่แพ้เลือกตั้งให้พลังประชารัฐ

 

 

ขยับมาที่เขต 2 พื้นที่ตัวเมืองหาดใหญ่ “ศาสตรา ศรีปาน” จากพรรค”ลุงตู่” ยังกระแสดี โดยมี เป็นผู้ท้าชิงหลัก “นิพัฒน์ อุดมอักษร”เลขาฯนายก อบจ.สงขลา ของประชาธิปัตย์ กับ “จูรี นุ่มแก้ว” ดาวติ๊กต็อกของชาติพัฒนากล้าเป็นตัวสอดแทรก , เขตที่ 3 พื้นที่หาดใหญ่ชายขอบ “พยม พรหมเพชร” แชมป์เก่าที่ตาม”ลุงตู่”มารวมไทยสร้างชาติ ต้องทำศึกหนักกับ “ไพร พัฒโน” อดีตนายกฯเมืองหาดใหญ่และส.ส.หลายสมัย จากภูมิใจไทย

 

 

โดยที่ “สมยศ พลายด้วง” ของประชาธิปัตย์คอยเสียบ เขตที่ 4 คู่ต่อสู้ยังหน้าเดิมแค่ “ร.ต.อ.อรุณ สวัสดี” ที่ชนะ 700 กว่าคะแนน เมื่อครั้งก่อน ย้ายจากพลังประชารัฐ มาอยู่รวมไทยสร้างชาติ หวังกระแส เอา”บิ๊กตู่”ของคนใต้ ชนะ “ชัยวุฒิ ผ่องแผ้ว” จากประชาธิปัตย์อีกครั้งโดยมี “ชนนพัฒฐ์ นาคสั้ว” พรรค”ลุงป้อม”รอเป็นตาอยู่ ส่วน เขต 5 แชมป์เก่า “เดชอิศม์ ขาวทอง” แม่ทัพปักษ์ใต้ประชาธิปัตย์ ยังแข็งแกร่ง ชนิดนอนมา

 

 

โดยมี”ปรีชา สุขเกษม” เด็ก”ลุงตู่”ที่อาจพอมีกระแสให้ลุ้นได้ แต่ก็น่าจะยาก ขณะเขต 6 เป็นอีกพื้นที่ ต่อสู้กันหนักระหว่าง 3 พรรค ประชาธิปัตย์ “สุภาภรณ์ กำเนิดผล” ส.ส.หญิงคนแรกของจังหวัด สู้กับ “อนุกูล พฤกษานุศักดิ์”คู่ปรับเก่าเมื่อครั้งเลือกตั้งซ่อมของพลังประชารัฐ โดยมี “ภูวดล วงษ์โสภณากุล” หลานของ “ถาวร เสนเนียม” ในสีเสื้อรวมไทยสร้างชาติเป็นตัวแปร

 

 

เช่นเดียวกับ เขต 7 แชมป์เก่า”ณัฏชนนท์ ศรีก่อเกื้อ” จากภูมิใจไทย ทำศึกล้างตา กับ “ศิริโชค โสภา” ของประชาธิปัตย์อีกครั้ง ซึ่งคนในพื้นที่บอกสูสีมาก ต่างจาก เขต 8 ที่บอก พล.ต.ต.สุรินทร์ ปาลาเร่ ของประชาธิปัตย์ยังเหนียวแน่น แบบไร้คู่แข่ง

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube