fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

“วิโรจน์” ตัวตึงก้าวไกลไฟว์ทุกเวทีดีเบต

 เชื่อว่าหลายคนรู้จัก “วิโรจน์ ลักขณาอดิศร” มือดีเบต คนสำคัญของพรรคก้าวไกล ที่ฟาดฟันกับรุ่นใหญ่ของฝ่ายอนุรักษ์จนหัว ทิ่มมาแล้วหลายคน

 

 

 

โดย “วิโรจน์”เคยเป็นวิศวกรมาก่อน และหันเหชีวิตเข้าสู่ถนนการเมืองเมื่อ 4 ปีก่อน เริ่มทำงานการเมืองกับพรรคอนาคตใหม่ ได้รับเลือกเป็น ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ เมื่ออนาคตใหม่ถูกศาลรัฐธรรมนูญตัดสินยุบพรรค “วิโรจน์” ก็ย้ายพรรคมาอยู่พรรคก้าวไกล ได้รับแต่งตั้งทำหน้าที่โฆษกพรรค และด้วยลีลาการพูดจาที่ฉะฉานในการอภิปรายรัฐบาลโดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องงบประมาณกองทัพและกระทรวงกลาโหม สวมบทบาท “เจ้าหนูโคนัน”

 

 

เปิดโปงขบวนการปฏิบัติการด้านข่าวสาร (ไอโอ) ของรัฐบาล และปี 2564 เปิดวิวาทะกับ “อนุทิน ชาญวีรกุล” เรื่องจัดหาวัคซีนป้องกันโควิด-19ในศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจ จึงทำให้ “วิโรจน์” โด่งดังเป็นพลุแตก กลายเป็นดาวดวงใหม่ของสภา และมีผู้ติดตามอย่างกว้างขวางในสื่อสังคมออนไลน์ ก่อนที่จะตัดสินใจ ลาออกจากการเป็นส.ส.กระโดดสู่สนามเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในนามพรรคก้าวไกล แต่ก็ไปไม่ถึงฝั่งฝัน และกลับมาเป็นกำลังสำคัญของพรรคอีกครั้งในศึกเลือกตั้ง 66

 

 

สำหรับการเลือกตั้ง 66 ที่จะมาถึงนี้ “วิโรจน์” กลับมาลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.บัญชีรายชื่ออีกครั้ง ถูกจัดไว้ในลำดับที่ 7 ของพรรคก้าวไกล และในการหาเสียงได้รับมอบหมายจากพรรคให้ทำหน้าที่ตัวแทนนอกเหนือจาก “ธนาธร-พิธา-ศิริกัญญา และรังสิมันต์” ในการดีเบตกับพรรคการเมืองต่างๆ ในหลายประเด็น และถูกพูดถึงเป็นอย่างมากในโลกโซเชียลเพราะในการขึ้นเวทีดีเบตแต่ละครั้ง ทำผลงานได้อย่างดุเดือด ตอบโต้ได้ทุกคำถาม

 

 

ถือว่าเป็นดาวเด่นในเวทีดีเบต เลือกตั้ง 66 เลยก็ว่าได้ จนทำให้แฟนคลับ ตั้งฉายาว่า “วิโรจน์ ออฟเลน”อีกทั้งยังมีคลิปไวรัลในโซเชียลจำนวนมาก จึงนับเป็นผู้สมัคร ส.ส. อีกหนึ่งคน ที่น่าจับตา และน่าจะมีโอกาสเข้าสภาได้ ไปทำภาระกิจใหญ่ของพรรคก้าวไกลอีกครั้ง เพราะกระแสของก้าวไกลเวลานี้ค่อนข้างร้อนแรงเสียเหลือเกิน…

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube