fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

“ก้อง-สมเกียรติ” เครื่องร้อนไม่แพ้อากาศ หวัง TOP 5 โมโตทู 2023

ยังคงร้อนแรงไม่แพ้อากาศ สำหรับฟอร์มนักบิด จากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” อย่าง “ก้อง สมเกียรติ จันทรา” ประเดิมรั้งอันดับ 8 ในการซ้อมวันแรกของศึก โมโตทู สนาม 3 รายการ อเมริกาส์ กรังด์ปรีซ์ เดินหน้าล่าท็อปไฟว์ ที่ เซอร์กิต ออฟ ดิ อเมริกาส์

 

 

 

โดยการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก รุ่น โมโตทู 2023 สนาม 3 รายการ อเมริกาส์ กรังด์ปรีซ์ ผ่านโปรแกรมการซ้อม 2 ครั้งแรก เมื่อคืนวันศุกร์ที่ 14 เมษายนที่ผ่านมา ที่ เซอร์กิต ออฟ ดิ อเมริกาส์ เมืองออสติน รัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา

 

 

“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา เจ้าของหมายเลข 35 จาก อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย สร้างผลงานยอดเยี่ยมนับตั้งแต่การซ้อมครั้งแรก รั้งอันดับ 2 ในรอบ จากนั้นมีฝนปรอยลงมาในการซ้อมครั้ง 2 ส่งผลให้นักบิดไทยและทีมงานตัดสินใจเปลี่ยนโหมดสำหรับจำลองการแข่งขัน เพื่อไม่เสี่ยงต่อการล้ม ก่อนจะจบวันแรกด้วยการรั้งอันดับ 8 ของเวลารวม

 

 

อย่างไรก็ตาม “ก้อง สมเกียรติ” ลงซ้อมอีก ครั้งที่ 3 เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 15 เมษายน และควอลิฟาย ก่อนจะแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ โดยนักบิด จากโครงการ ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ให้สัมภาษณ์ไว้อย่างน่าสนใจถึงเป้าหมายในการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก รุ่น โมโตทู 2023 นี้ โดยเขากล่าวว่า จะต้องจบในอันดับ 1-5 ให้ได้

 

 

ทั้งนี้ “ก้อง สมเกียรติ” จะแข่งขัน โมโตทู รอบชิงชนะเลิศในคืนวันอาทิตย์ที่ 16 เมษายนนี้ เวลา 00.15 น. หรือ เช้ามืดวันจันทร์ที่ 17 เมษายน ด้านแผนงานมอเตอร์สปอร์ตของไทยฮอนด้าในปี 2023 ยังคงสานต่อนโยบายการยกระดับศักยภาพทีมแข่งและนักบิดไทยไปสู่เวทีระดับโลกอย่างต่อเนื่อง

 

 

โดยในปีนี้ได้เพิ่มความท้าทายใหม่ในทุกระดับการแข่งขัน สู่เป้าหมายผลักดันนักแข่งไทยสู่เวิลด์กรังด์ปรีซ์ รุ่นโมโตจีพี ในปี 2025 จึงวางแผนให้นักแข่งแต่ละคนได้รับความท้าทายในรายการที่สูงขึ้น เพื่อให้โอกาสนักแข่งได้ใช้ศักยภาพ ความสามารถ และท้าทายลิมิตตัวเองอย่างเต็มที่

 

 

โดยประธานกรรมการบริหาร ไทยฮอนด้า “นายชิเกโตะ คิมูระ” บอกว่า ในภาพรวมของแผนงานมอเตอร์สปอร์ตของฮอนด้าปีนี้ ทั้งนักแข่ง และทีมช่างจะได้รับโอกาสในการพัฒนาในหลายๆ ด้าน อย่างเป็นรูปธรรม เข้มข้น และท้าทายมากยิ่งขึ้น อีกทั้งปีนี้เรายังได้รับการสนับสนุนด้านวิทยาศาสตร์การกีฬา จากการกีฬาแห่งประเทศไทย ในการพัฒนาร่างกายนักแข่ง เพื่อศักยภาพที่สูงขึ้นในการแข่งขันอีกด้วย

 

 

และทั้งหมดนี้ก็คือเป้าหมายของนักบิดไทย “ก้อง-สมเกียรติ” ที่กำลังจะประกาศศักดาสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยอีกครั้ง

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube