fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

กาฬสินธุ์เดือด! “อุ๊งอิ๊ง” ปะทะ “คุณหญิงหน่อย”

เลือกตั้งส.ส.เมืองน้ำดำเดือด แม้ปี 62 เพื่อไทยจะกวาดเก้าอี้ไปได้ทั้ง 5 เขต แต่ในปี 66 นี้ เพิ่มมาอีก 1 เขต เป็น 6 ดังนั้นต้องมาดูกันว่าเพื่อไทยจะยังคงรักษาเก้าอี้ไว้ได้ครบทั้งหมดหรือไม่เพราะงานนี้ถือว่าไม่ง่ายแน่นอนต้องต่อสู้ท่ามกลางคู่ปรับเก่าอย่างพลังประชารัฐ ของพล.อ.ประวิตร ไทยสร้างไทยของคุณหญิงสุดารัตน์ และภูมิใจไทย ของอนุทิน

 

 

ซึ่งเขตที่น่าจับตาที่สุดคือเขต 1 ที่เพื่อไทยได้ เสี่ยหมู วิรัช พิมพะนิตย์ อดีตคู่แข่งจากพรรค ภท. มาลงแข่งหวังรักษาแชมป์ให้บุญรื่น ส่วนเขตที่ 2 ทางทสท.ได้ตัวดีอย่างเจ้นาง วันเพ็ญ เศรษฐรักษา ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการ. กระทรวงเกษตรและสหกรณ์มาสู้ศึก ในครั้งนี้ด้วยขณะที่เพื่อไทยส่งพลากร สจ.บอลหลานหมู วิรัช ลงแข่งแทนแชมป์เก่าคือวีรวัฒน์ แล้วให้วีรวัฒน์ ไปลงปาร์ตี้ลิสแทน ส่วนด้านภูมิใจไทยและพลังประชารัฐนั้นเบื้องต้นคาดว่าน่าจะมีตัวดีอยู่ในมือแต่ยังเปิดตัวไม่ชัดเจน

 

 

โดยคุณหญิงสุดารัตน์ หัวหน้าพรรคทสท. บอกว่ามั่นใจจะปักธงชัยในเขต 2 กาฬสินธุ์ ในช่วงระยะเวลาอีกไม่กี่เดือนที่จะมีการเลือกตั้งในสถานการณ์ที่ได้เปรียบจากกระแสตนเอง พร้อมระบุไทยสร้างไทยขอเป็นทางเลือกใหม่ ทางรอดประเทศไทยพร้อมสู้เพื่อ ชัยชนะของประชาชนพาพ้นสงครามการเมือง 2 ขั้ว

 

 

ซึ่งตนเดินทางไปทั่วประเทศ ได้เห็นความทุกข์ยาก อย่างแสนสาหัสของพี่น้อง ที่วิ่งเข้ามากอด มาร้องไห้ ระบายทุกข์ และฝากความหวังไว้กับตนให้ช่วยเขาให้รอด หยดน้ำตาที่หยดบนบ่าดิฉัน ดิฉันซึมซับความทุกข์ของพี่น้องไว้เต็มหัวใจ ทุกข์ของพี่น้อง คือทุกข์ของไทยสร้างไทย ที่ตนและพรรคไทยสร้างไทยจะต้องแก้ความทุกข์ของพี่น้องให้สำเร็จ

 

 

ขณะฝั่งเพื่อไทยนั้นก็ไม่นิ่ง ลงพื้นที่เดินสายปราศรัย 3 วันรวด ช่วงวันที่ 17-19 ก.พ.66 ที่ผ่านมา อุ๊งอิ๊ง นำทัพครอบครัวเพื่อไทยเดินสายปราศรัยรวดเดียว 3 วัน 5 จังหวัดคือ อุบลฯ ,อำนาจเจริญ,ร้อยเอ็ด,กาฬสินธุ์ และขอนแก่นอีกด้วยด้านประเสริฐ บุญเรือง ผู้สมัคร ส.ส.กาฬสินธุ์ เขต 6 จากเพื่อไทย เบอร์ 9 เจ้าของฉายา คนสาธารณะหรือที่ชาวบ้านเรียกติดปากว่า กำนันหิตพร้อมคณะได้เปิดเวทีปราศรัยหาเสียงในพื้นที่เน้นนโยบาย คิดใหญ่ ทำเป็น เพื่อไทยทุกคนโดยเฉพาะนโยบายปราบยาเสพติด, รายได้เกษตรกรไทย เพิ่มเป็น 3 เท่า ภายในปี 2570, จัดหาที่ดินทำกิน พิสูจน์สิทธิด้วยเทคโนโลยี แก้กฎหมาย และระเบียบการต่างๆ ให้เป็นธรรมถูกต้อง, สาธารณสุขไทยยกระดับ 30 บาท บัตรประชาชนใบเดียวรักษาทั่วไทย เป็นต้น

 

 

ทั้งนี้อนุทิน หัวหน้าภูมิใจไทย ได้ลงพื้นที่จ.สระแก้วเมื่อวันที่ 8 เม.ย.66 ที่ผ่านมา บอกว่าหากได้รับความไว้วางใจให้พรรคภูมิใจไทยได้มี ส.ส. ในพื้นที่ เราจะสร้างถนน จะตัดถนนสระแก้วเข้าตะโก เข้าไปถึงภาคอีสานไปถึงบุรีรัมย์ แยกไปโคราช แยกไปอุบลฯ ขึ้นไปขอนแก่น หนองคาย ตรงนั้นมีถนนยกระดับ มีเส้นทางรถไฟรางคู่ เส้นทางรถไฟเร็วสูง สามารถอำนวยความสะดวกด้านการขนส่ง เป็นการเปิดช่องให้พี่น้องได้มีช่องทำมาหากินเพิ่มขึ้น

 

 

ซึ่งเป็นโครงการที่พรรคภูมิใจไทยทำมาตลอด 4 ปีที่ผ่านมานี้ และเป็นสิ่งที่ทำได้แน่นอน แม้อาจจะติดขัดบ้างเล็กน้อย เราก็จะเข้าไปแก้ตรงนั้น เพียงขอให้ประชาชนได้ให้ความไว้วางใจให้เราได้เข้าไปรับใช้เป็นผู้บริหารประเทศ พร้อมกันนั้นวันที่ 3 เมษายน 66 ที่ผ่านมา บรรยากาศรับสมัคร ส.ส.กาฬสินธุ์ทั้ง 6 เขตวันแรกสุดคึกคัก ว่าที่ผู้สมัครตบเท้ามาก่อนเวลาหวังได้เบอร์สวยและเลขมงคล

 

 

โดยเฉพาะเบอร์ 1 และเบอร์ 9 ขณะที่เพื่อไทย 6 เขต แท็กทีมเข้าสมัครพร้อมเพียงประกาศแลนด์สไลด์ทั้งจังหวัด ส่วนพลังประชารัฐเขต 3 ลั่นพร้อมสู้ศึกมั่นใจได้ชัยชนะ ขณะที่ภูมิใจไทยเขต 4 เข้าสมัครประกาศชิงเก้าอี้ ส.ส.เขต 4 ด้านว่าที่ผู้สมัคร 1 เดียวของพรรคชาติไทยพัฒนาประกาศล้มช้างชิงเก้าอี้เขต 5 นอกจากนี้ยังมีว่าที่ผู้สมัครจากพรรคการเมืองต่างๆเช่น ก้าวไกล ไทยรักษาชาติ รวมไทยสร้างชาติ ประชาธิปัตย์ เพื่อชาติ เสรีรวมไทย พรรคการเมืองอื่นๆเดินทางมาสมัครด้วยเช่นกัน อีกทั้งบรรดากองเชียร์ต่างนำดอกไม้มาให้กำลังใจผู้สมัครเป็นจำนวนมาก

 

 

อย่างไรก็ตามเลือกตั้งในครานี้คงต้องมาจับตาไปพร้อมกันว่าค่ายเพื่อไทยจะสามารถควบเก้าอี้ไว้ได้แน่นมากน้อยแค่ไหนหลังล่าสุดกระแสคุณหญิงสุดารัตน์จากทสท.ก็มาแรงในทางภาคอีสานไม่แพ้กับฝั่งอุ๊งอิ๊ง เพื่อไทย
เช่นเดียวกัน ส่วนพรรคการเมืองอื่นจะได้ตัวดีงัดกลยุทธวิธีใดมาต่อกรกับเพื่อไทยในปี 66 นี้คงต้องมาตามลุ้นไปพร้อมกันต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube