fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ตร.คุมเข้มสงกรานต์-ปล่อยแถวสร้างความเชื่อมั่น

พล.ต.อ. ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานการประชุมศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ.2566 และการติดตามความพร้อมการจัดงานเทศกาลสงกรานต์ พร้อมเปิดเผยว่า การเกิดอุบัติเหตุวันที่ 2 ของ 7 วันอันตราย

 

 

 

หากดูจากตัวเลขในภาพรวมการเกิดอุบัติเหตุถ้าเทียบกับค่าเฉลี่ย 3 ปีย้อนหลังถือว่าลดลงตามเป้าหมาย และอีกวัตถุประสงค์ที่มาประชุมวันนี้เนื่องจากว่าวันนี้จะมีการจัดงานสงกรานตทั่วประเทศ และประเทศไทยละเว้นจากการจัดงานสงกรานต์ขนาดใหญ่มาหลายปีจากสถานการณ์โควิด จึงคาดว่าปีนี้จะมีประชาชนมาร่วมงานสงกรานต์ในแต่ละพื้นที่ ในแต่ละจังหวัดจำนวนมากจึงต้องมีการเตรียมความพร้อม วันนี้จึงจะมาตรวจสอบแผนการปฏิบัติของแต่ละพื้นที่

 

 

ส่วนมาตรการเรื่องการการขับรถเร็ว จะมีการกวดขันการจับกุมตามที่ต่างๆ ซึ่งจะเน้นเรื่องการบังคับใช้กฎหมายในแต่ละพื้นที่ เน้นเรื่องการประชาสัมพันธ์ตักเตือนก่อน จะมีด่านชุมชน ทำงานร่วมกับภาคีเครือข่าย ฝั่งปกครองอาสาสมัครในพื้นที่ต่างๆร่วมกันในการรณรงค์ไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ

 

ขณะเดียวกันกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้จัดพิธีปล่อยแถวสร้างความเชื่อมั่นให้แก่นักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี พ.ศ.2566 “ท่องเที่ยวปลอดภัยสืบสานประเพณีไทยวันสงกรานต์ ( Songkran Festival 2023 )” ณ บริเวณลานจอดรถ สเตเดียมวัน ซอยจุฬาลงกรณ์ 5 แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร

 

 

เพื่อบูรณาการการทำงานร่วมกับพันธมิตรเครือข่ายด้านการท่องเที่ยว สร้างความเชื่อมั่น อุ่นใจ ในการรักษาความปลอดภัย ในชีวิต ร่างกาย ทรัพย์สิน รวมถึงประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยววิถีไทย ให้แก่ประชาชนและนักท่องเที่ยวระหว่างการเดินทางท่องเที่ยวและกลับภูมิลำเนาในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2566

 

 

โดยมี พลตำรวจโท สำราญ นวลมา ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธาน พร้อมด้วย พล.ต.ท.สุคุณ พรหมายน ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว และนายชัชชาติ สิทธิพันธ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ประกอบกับผู้แทนหน่วยราชการ หน่วยงานต่างประเทศเข้าร่วมพิธี

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube