fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

สงกรานต์ข้าวสารชุ่มฉ่ำนทท.แห่เล่นน้ำแน่น

สงกรานต์ปีแรกถนนข้าวสาร เป็นไปอย่างคึกคัก นักท่องเที่ยวต่างหลั่งไหลเข้ามาต่อเนื่อง ฉีดน้ำกันสนุกสนาน ชุ่มฉ่ำกันเลยทีเดียว ด้านผู้ประกอบการ ตั้งเป้ามีเม็ดเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท

 

 

 

นักท่องเที่ยวได้หลั่งไหลเข้าเล่นน้ำสงกรานต์ตั้งแต่ก่อนเวลา 12.00 น. เริ่มมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ทยอยเดินทางเข้ามาพื้นที่อย่างต่อเนื่องจนแน่นพื้นที่ โดยมีการพกปืนฉีดน้ำเข้ามาเล่นน้ำอย่างสนุกสนานแม้ยังไม่ถึงเวลา แต่ด้วยสภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าวทำให้ทุกคนรีบออกเล่นน้ำสงกรานต์

 

 

ขณะที่พ่อค้า แม่ค้า ได้ทยอยมาตั้งร้านขายของ ที่มีทั้งอาหาร น้ำดื่ม ปืนฉีดน้ำ และน้ำเริ่มต้นที่กระบอกละ 5 บาท ด้านผู้ประกอบการ ตั้งเป้าว่าในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้จะมีเม็ดเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท เพราะปีนี้ถือเป็นปีแรก ที่มีการจัดงานหลังจากเว้นว่างจากสถานการณ์โควิด 19มาเป็นระยะเวลายาวนานถึง 3 ปี

 

 

ด้านพ.ต.อ.สนอง แสงมณี ผู้กำกับการ สน.ชนะสงคราม กล่าวถึงมาตรการดูแลนักท่องเที่ยวถนนข้าวสาร ว่า ถ้ามีการตั้งจุดตรวจคัดกรองทั้ง 2 ฝั่งของถนนข้าวสารอย่างเข้มงวดสูงสุดรวมทั้งมีการขับรถประกาศประชาสัมพันธ์ บริเวณถนนรอบนอกด้วย ตลอดจนการระมัดระวังภัยต่างๆภายในพื้นที่จัดงาน โดยทุกคนที่เข้ามาต้องถูกบันทึกภาพไว้ทั้งหมดด้วยกล้อง CCTV พร้อมมีการบูรณาการเจ้าหน้าตำรวจ อปพร. สำนักงานเขต และล่ามนักศึกษา

 

 

ทั้งนี้ ในภาพรวมที่มีการเปิดให้เล่นน้ำสงกรานต์ตั้งแต่เมื่อวานนี้ (12 เม.ย.66) ถือว่าเป็นการเล่นน้ำด้วยบรรยากาศ?สมานฉันท์มาก เป็นไปด้วยความเรียบร้อย แม้จะมีคนมาเล่นน้ำสงกรานต์เป็นจำนวนมากแต่ก็ไม่มีเหตุการณ์ใดๆ แสดงให้เห็นว่า ทุกคนมีจิตใจที่จะมาเล่นน้ำสงกรานต์กันจริงๆ

 

 

อย่างไรก็ตาม ขอให้นักท่องเที่ยวระมัดระวังเกี่ยวกับการฝ่าฝืนข้อห้ามต่างๆ ได้แก่ ห้ามนำเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เข้าพื้นที่ ห้ามพกพาปืนและอาวุธทุกชนิด ห้ามปืนฉีดน้ำแรงดันสูง ห้ามเล่นแป้ง ห้ามแต่งตัวโป๊เปลือย
และระหว่างโดนล้วงกระเป๋า

 

 

สำหรับบรรยากาศในช่วงเช้าที่ผ่านมา มีพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 66 รูป เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2566 ที่ ลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร โดยมีนายชัชชาติ สิทธิพันธ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธี และมีพิธีรดน้ำขอพรผู้สูงอายุ ก่อนจะมีเป็นประธานเปิดงานสงกรานต์ถนนข้าวสารอย่างเป็นทางการ

 

 

โดยผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครยังได้มีการอวยพรเนื่องในวันปีใหม่ไทย ขอให้ประชาชนมีความสุขมากๆ สุขภาพแข็งแรงสนุกสนานในวันสงกรานต์ โดยวันนี้ได้เริ่มที่ลานคนเมืองทำบุญตักบาตร เพื่อเอาฤกษ์ เอาชัย ซึ่งวันนี้มีกิจกรรมต่างๆกระจายทั่วกรุงเทพมหานครจึงขอให้ทุกคนมีความสุขในวันสงกรานต์

 

 

ส่วนเรื่องมาตรการความปลอดภัยสำหรับผู้ที่มาร่วมงานสงกรานต์ในพื้นที่ต่างๆนั้น ได้มีการกำชับกับทุกหน่วย ทั้งเรื่องการตรวจตราสถาน บริการ เพื่อสร้างความเข้าใจ และในจุดเสี่ยงได้มีการติดตั้งกล้อง CCTV และมีศูนย์บัญชาการ เจ้าพระยา นอกจากนี้ ภาคเอกชนก็มีการปรับมุมกล้องเพื่อให้ตอบโจทย์ในการดูแลประชาชนที่เข้ามาเล่นน้ำสงกรานต์ ซึ่งทางกทมมีความพร้อมโดยประสานงานกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พร้อมทั้งขอความร่วมมือจากประชาชน ให้เล่นน้ำกันอย่างมีความสุข ดูแลคนรอบข้าง สนุกแบบไม่ต้อง ดื่มเหล้าเมา ให้ เล่นน้ำอย่างสุภาพและรักษาวัฒนธรรมของไทยเอาไว้

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube