Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

”ตะกร้อบ้านทรงไทย” หวังช้างเผือกสู่ทีมชาติ

เมื่อพูดถึงกีฬา “ตะกร้อ” คงจะไม่มีคนไทยหน้าไหนปฏิเสธว่าไม่รู้จัก เพราะ “ตะกร้อ” เป็นกีฬาการละเล่นพื้นบ้านของเรา การเล่นกีฬาตะกร้อเป็นกีฬาที่ได้ออกกายลังกายทุกสัดส่วน ได้ใช้ไหวพริบ ทำให้มีบุคลิกภาพดี มีความสง่างาม และมีความคิดสร้างสรรค์ในการออกแบบท่าทางในการเล่นอีกด้วย

 

 

 

“ตะกร้อ” เป็นกีฬาที่คนส่วนใหญ่เล่นกันมายาวนานทั่วทุกท้องที่ของประเทศไทย หลายพื้นที่นิยมเล่นตะกร้อในวันเวลาว่างๆ บ้างจัดเเข่งเเบบจริงๆจังๆ ชิงเงินรางวัลต่างๆ บ้างก็เอาจริงเอาจังฝึกฝนจนเก่งจนติดทีมชาติ หรือ บางพื้นได้การสนับสนุน จากภาครัฐ หรือ เอกชน ให้มีการสร้างสนามตะกร้อเล่นกันทุกๆเย็น ในเขตชุมชน

 

 

ซึ่งความสำคัญของสนามในตะกร้อในพื้นชุมชนนั้น ทาง “โจ้หลังเท้า” พันตำรวจโทสืบศักดิ์ ผันสืบ รองผู้กำกับการจราจร สน.วังทองหลาง อดีตนักตะกร้อ ทีมชาติไทย พร้อม สิระ เจนจาคะ กรรมการผู้จัดการบริษัทบ้านทรงไทย แจ้งวัฒนะ จำกัด

 

อีกทั้งยังมี “โจ พีเค” พงษ์พิชัย เหมวันต์ ตัวแทนค่ายมวยพีเคแสนชัย ฝ่ายจัดการแข่งขันสมาคมมวยไทยอาชีพแห่งประเทศไทย และที่ปรึกษาคณะอนุกรรมาธิการมวยไทยแห่งรัฐสภา ได้ผนึกกำลังกันเปิด”สนามตะกร้อบ้านทรงไทยแจ้งวัฒนะ” เพื่อเยาวชนในย่านนั้น

 

 

นับว่าเป็นเรื่องที่ดีเลยที่เดียวสำหรับการสร้าง “สนามตะกร้อบ้านทรงไทยแจ้งวัฒนะ” ซึ่งชาวบ้านละเเวกนั้นจะได้มีกีฬาเล่น โดยเฉพราะน้องๆเยาวชนจะได้ใช้เวลาว่างๆออกกำลังกายกัน อีกทั้งที่สำคัญอาจจะเป็นเวทีสร้างช้างเผือกสู่ทีมชาติไทยในอนาคตด้วย

 

 

พันตำรวจโทสืบศักดิ์ ผันสืบ รองผู้กำกับการจราจร สน.วังทองหลาง เปิดเผยถึงจุดประสงค์หลักๆการสร้างสนามครั้งนี้ว่า … อยากให้เยาวชน ได้ออกจาบ้านมาเล่นกีฬากัน ดีกว่าไปเล่นเกมสื หรือ พ่อเเม่ไม่รู้จะพาไปไหน

 

 

ที่สำคัญเป็นพื้นที่ให้เด็กๆเยาวน ได้ออกจากบ้านมาเล่นกีฬากัน เพราะว่าทางทีมงานที่ตั้งใจสร้างสนาม มองว่าเป็นพื้นที่เปิดให้ทุกคนเข้ามา ใช้บริการสนามนี้ ผมก็มองไปถึงเด็กที่ อาจจะนั้นเล่นเกมอยู่บ้าน พ่อเเม่ไม่รู้จะพาไปไหน ผมว่าที่นี้ก้มีผู้ฝึกสอน มีโค้ช เเละก้มีผู้เล่น เเละก็มีอดีผู้เล่นตัวทีมต่างๆ ก็เป็นพื้นที่ที่ให้เด็กๆมาเล่นตะกร้อ เป็นที่ที่หนึ่งถ้าเขาไม่รู้ไปไหน ก็มาเล่นตะกร้อ

 

 

ขณะที่ สิระ เจนจาคะ กรรมการผู้จัดการบริษัทบ้านทรงไทยแจ้งวัฒนะ ซึ่งเป็นเจ้าของสถานที่นั้น ได้เปิดใจถึงการสร้างสนามครั้งนี้ว่า อยากมีที่ออกกำลังการเล่นตะกร้อ เเละอาจจะมีเรื่องมวย ซ้อมมวย ยิมอะไรต่างๆ เราก็เห็นว่าพื้นที่เรามีที่ยังไม่ได้ใช้งาน ก็เลยร่วมกันคิดร่วมกันทำ ส่วนแผนการที่จะทำผลักดันเยาวชนสู่ทีมชาติเป็นยังไงบ้างนั้น สิระ เจนจาคะ เผยต่อว่า ก็กะว่าที่นี้จะเป้นเเหล่งเพาะที่จะมีนักกีฬาส่งไปถึงทีมชาติ เเละก็ถึงระดับสากล

 

 

สำหรับ “สนามตะกร้อบ้านทรงไทยแจ้งวัฒนะ” ได้สร้างสนามตะกร้อ 2 สนาม และมีโครงการจะสร้างเพิ่มอีก 2 สนาม รวมเป็น 4 สนาม โดยจะเปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง ไม่คิดค่าบริการ อีกทั้งจะมีการติดตั้งไฟให้สว่างเพื่อรองรับการใช้งาน และในอนาคตจะจัดสร้างเวทีมวยไทย รวมถึงเปิดโรงเรียนสอนศิลปะมวยไทย ควบคู่กันไปด้วย

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube