fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

“ไม่พร้อมหรือเหลี่ยม” ซีเกมส์ไร้งบ “ผู้ตัดสินต่างชาติ”

เจ้าภาพ กัมพูชา ยังคงมีปัญหามาให้ทัพนักกีฬาชาติอื่นๆ ได้ปวดหัวต่อเนื่อง ในกีฬาซีเกมส์ 2023 ที่ประเทศตัวเองรับหน้าที่เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน

 

 

 

ซึ่งก่อนหน้านี้มีเรื่องดราม่าเกิดขึ้นมาอย่างต่อเนื่องทั้งการเปลี่ยนชื่อชนิดกีฬา, การตัดกีฬาสากลที่พวกเขาไม่มีลุ้นเหรียญรางวัลออก รวมทั้งมีเรื่องแปลกๆ ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน นอกเหนือจากที่กล่าวมา ยังมี เรื่องหมู่บ้านนักกีฬาที่คาดว่าจะสร้างไม่เสร็จ โดยจะเสร็จเพียง 80 เปอร์เซ็นต์ ทำให้รองรับนักกีฬาได้ 8,000 คน อีกทั้งยังแออัด ต้องนอนในทาวน์เฮาส์หลัง 3 ชั้น ละ 11 คน การเดินทางค่อนข้างยากลำบาก

 

 

ประเด็นสดๆ ร้อนๆ ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมานี้ หัวจะปวดกับเขาจริงๆ เมื่อ “เขมร” ที่ออกมายืนยัน ศึกซีเกมส์ 2023 ไม่มีงบประมาณ จึงไม่มี “ค่าเบี้ยเลี้ยง” ให้กับ “ผู้ตัดสินต่างชาติ” ของสหพันธ์กีฬาต่างๆ หากจะมาทำหน้าที่ ก็จะต้องควักเงินจ่ายเอง แถมไม่ได้จองที่พักให้ด้วย

 

”บิ๊กต้อม ธนา ไชยประสิทธิ์” หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย ซีเกมส์ 2023 เปิดเผย กับ สำนักข่าว INN ถึงความคืบถึงประเด็นนี้ว่า ตอนนี้ทางเรากำลังเจรจา ซึ่งทางกรรมการกลาง กัมพูชายืนยันว่าจัดงบให้ได้เรียบร้อยเเล้ว เว้นเฉพาะกรรมการที่ไปกับทีม

ตอนนี้เรากำลังเจรจาอยู่ซึ่งเขาก็เริ่มว่าเขาจะจัดการเรื่องนี้ให้ เเต่กรรมการกลางเขายืนยันว่าเขาจัดงบให้ได้เรียบร้อยเเล้ว ทางเราก็กำลังเช็กกับสมาคมอยู่ เพราะบางสมาคมที่แฮนด์บุคมันจะมีบอกว่า ตอนนี้จะมีเฉพาะกรรมการที่ไปกับทีม เฉพาะบางสมาคมให้จ่ายค่าที่พักเอง ไม่มีเบี้ยเลี้ยงให้ เฉพาะกรรมการที่ไปทีมนะ เเต่กรรมการที่ไปตัดสิน โดยสหพันธ์ยืนยันว่าเขาจ่ายให้หมด

 

นอกจากนี้หากเกิดกรณีที่เจ้าภาพต้องใช้ผู้ตัดสินชาติตัวเองจริง ๆ ”บิ๊กต้อม” บอกถึงเรื่องนี้ว่า มันต้องประท้วง เพื่อให้เกิดความยุติธรรม เเละต้องใช้กติกาสากลเป็นหลัก อย่างน้อยเมื่อกัมพูชาเเข่งต้องไม่ใช้ชาติตัวเองตัดสิน

 

ก็ต้องประท้วง เพราะมันจะไม่ยุติธรรม ถ้าเกิดว่าใช้กรรมการเขา ก็ต้องใช้กติกาสากล ว่าอย่างน้อยกัมพูชาเเข่งอย่างเนี่ย กรรมการก็ต้องไม่ใช่กัมพูชา ตัดสิน ก็คงต้องใช้กติกาของสหพันธ์เป็นหลัก ทุกสมาคมก็รับทราบเรื่องนี้ เเละก็กำลังจ้องดูอยู่ เพราะว่าก็คงเข้าใจว่าก็คงได้รับเเรงกดดันทุกๆๆ สมาคม ของเเต่ละประเทศโวย กัน เขาก็เริ่มเปลี่ยน ตกลงเขา หางบได้เเล้ว ที่เชิญกรรมการต่างชาติ เพราะไม่งั้นมันจะไม่เป็นสากล

 

 

เรื่องราวดราม่าต่างๆ นาๆ ของซีเกมส์กัมพูชาไม่จบไม่สิ้นจริงๆ มันน่าปวดหัวเเทนชาติอื่นๆ อย่างมาก ในการที่เจ้าภาพพยายามเหลือเกินใช้ทุกรูปแบบที่จะเอาชนะและสร้างความได้เปรียบคู่แข่ง เพื่อโอกาสในการคว้าเหรียญทอง จนตอนนี้หลายคนรู้สึกว่ามันเข้าทำนองไม่พร้อมอย่าจัดเลย

 

 

สำหรับ ซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา จะจัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 5-17 พฤษภาคมนี้ โดยจะมีการแข่งขันกันทั้งหมด 36 ชนิดกีฬา ชิงชัยกัน 608 เหรียญทอง ถือว่ามากที่สุดในประวัติศาสตร์กีฬาอาเซียน

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube