fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ผบช.น.ยันกระสุนยางที่ใช้ในม็อบไม่อันตรายถึงชีวิต

ผบช.น.ยันกระสุนยางที่ใช้ในม็อบไม่อันตรายถึงชีวิต(click ดูวิดีโอ)

พลตำรวจโทภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยถึงเหตุการชุมนุมบริเวณกรมทหารราบที่ 1 รอ. เมื่อวานนี้ ว่า การชุมนุมเริ่มตั้งแต่ 15.00 น. ถึงเวลาประมาณ ตี 2 ซึ่งตลอดการชุมนุมตำรวจได้มีการแจ้งเตือนผู้ชุมนุมเป็นระยะ แต่มีผู้ชุมนุมบางส่วนได้รื้อลวดหนาม รั้วเหล็ก และ ขว้างปาสิ่งของ ตำรวจเกรงว่าเหตุการณ์จะทวีความรุนแรงขึ้นจึงสั่งให้เข้าระงับเหตุ  เมื่อวานนี้ถือเป็นครั้งแรกที่ตำรวจใช้กระสุนยางในการชุมนุม ซึ่งยืนยันว่าอุปกรณ์ทุกอย่างที่นำมาใช้ควบคุมฝูงชนนั้นเป็นอุปกรณ์ที่ได้รับอนุญาต และ ไม่มีความรุนแรงอันตรายถึงเสียชีวิต อีกทั้งยังใช้ตามความจำเป็น เพื่อหวังให้สถานการณ์สงบและยุติโดยเร็วที่สุด

ด้านพลตำรวจตำรวจตรี ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ระบุว่า การชุมนุมดังกล่าวจับกุมผู้กระทำความผิดในที่เกิดเหตุจำนวนทั้งสิ้น 22 ราย เบื้องต้นได้แจ้งข้อหา พ.ร.บ.โรคติดต่อฯ , พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ส่วนความผิดในข้อหาอื่นๆ เช่น พ.ร.บ.ควบคุมโฆษณาโดยการใช้เครื่องขยายเสียง, ข้อหาต่อสู้หรือขัดขวางเจ้าพนักงานที่ปฏิบัติตามหน้าที่, ข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกายเจ้าพนักงาน, ข้อหาทำให้เสียทรัพย์และข้อหาวางเพลิงเผาทรัพย์ของผู้อื่นนั้น ต้องพิจารณาไปแต่ละกรณี

ทั้งนี้ สำหรับการชุมนุม 28 กุมภา มีตำรวจได้รับบาดเจ็บ 90 นาย เสียชีวิต 1 นาย คือร้อยตำรวจเอก วิวัฒน์ สินเสริฐ ตำรวจ สน.ธรรมศาลา ที่เสียชีวิตจากอาการหัวใจวายระหว่างการปฏิบัติหน้าที่ในการชุมนุม ซึ่งผู้เสียชีวิตจะได้รับเงินเยียวยาจากสหกรณ์ของกองบัญชาการตำรวจนครบาล , เงินค่าฌาปนกิจศพ และเงินช่วยเหลือจากมูลนิธิต่างๆ และมีการปูนบำเน็จ 3 ชั้นยศ เลื่อน 3 ขั้นเงินเดือน รวม 2,740,000บาท และสิทธิในการรับทายาทเข้าบรรจุเป็นข้าราชการตำรวจ

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube