fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

นายกฯ อุบสาเหตุไม่ลงสส.ปาตี้ลิสต์.ปัดตอบทักษิณมาได้ประโยชน์

พล.อ.ประยุทธ์ ไม่บอกเหตุผลไม่ลง ส.ส.บัญชีรายชื่อรวมไทยสร้างชาติ ปัดตอบนักวิชาการวิเคราะห์ “ทักษิณ” ประกาศกลับไทยกระแสตีกลับ เป็นผลดี ด้าน “อนุทิน” ขอไม่วิจารณ์ ไม่วิตกผลโพล เตรียมลาราชการยาวหาเสียง

 

 

 

แม้ว่ามีการประกาศยุบสภาและเตรียมเลือกตั้งใหม่ แต่ยังคงมีการประชุมคณะรัฐมนตรีรักษาการตามปกติ ที่มีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุม แต่กลับมีรัฐมนตรีหลายคนลา และลงพื้นที่หาเสียงในช่วงนี้

 

 

ได้แก่ น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) นายสุนทร ปานแสงทอง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และน.ส.มนัญญา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

 

 

โดยนายก?รัฐมนตรี กล่าวว่า ถ้าองค์ประกอบ ครม. ครบ ก็ประชุมได้อยู่แล้ว ซึ่งทุกคนก็มีภาระที่ไม่เหมือนกัน ยืนยันไม่เกิดช่องโหว่ในการทำงาน เพราะองค์ประชุมครบ ขณะที่นายกรัฐมนตรี นั้น หากจำเป็นต้องลาราชการลงพื้นที่หาเสียง ก็ต้องลา ซึ่งคนละบทบาท ไม่ตอบตรงนี้ ส่วนแผนการลงพื้นที่หาเสียงนั้น เดี๋ยวมี ก็จะรู้

 

 

ส่วนเหตุผลการไม่ลง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรครวมไทยสร้างชาติ พล.อ.ประยุทธ์ ปฏิเสธตอบ โดยเดินออกจากวงสัมภาษณ์ ถึงแม้ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามว่าเป็นเพราะจะนายกรัฐมนตรี ได้อีกเพียง 2 ปี และ ไม่อยากเป็นนักการเมืองเต็มตัว ใช่หรือไม่ ก็ส่ายศีรษะ พร้อมกล่าวว่า “ไม่เกี่ยว”

 

 

ส่วนกรณีที่นักวิชาการวิเคราะห์ว่าการที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ประกาศกลับไทย จะเป็นกระแสตีกลับซึ่งเป็นประโยชน์ต่อตัว นายกรัฐมนตรี เองนั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวเพียงว่า “ก็ว่าไป”

 

 

ด้านนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีความเคลื่อนไหวของนายทักษิณ ชินวัตร เตรียมกลับประเทศ ว่า หากทุกอย่างเป็นไปตามกฎหมาย ทุกคนทำได้หมด เราไม่เคยห้ามคนไทยคนไหนเข้าประเทศ ซึ่งมีกรอบกฎหมายใครอยู่ในเงื่อนไหนก็ปฏิบัติตาม เราก็ไม่มีสิทธิ์ไปวิพากษ์วิจารณ์อะไรหรอก

 

 

ส่วนโพลความนิยมที่มีขึ้นมีลงนั้น นายอนุทิน กล่าวว่า เรื่องโพลก็ถือเป็นตัวชี้วัด ซึ่งแต่ละโพล ที่แตกต่างกันนั้น ก็สามารถนำมาพิจารณาและแก้ไข ประเมินความน่าจะเป็น ไม่ได้เป็นสิ่งที่ต้องวิตกกังวล ถือเป็นเรื่องที่ดีแล้ว ซึ่งพรรคภูมิใจไทยเอง ก็ทำโพลในพื้นที่ด้วย

 

 

ขณะที่เรื่องการเตรียมลาราชการยาวเพื่อลงพื้นที่หาเสียง นายอนุทิน กล่าวว่า ข้าราชการทางการเมืองไม่มีกำหนดระยะเวลาการลา แต่ต้องแจ้งลาตามขั้นตอน ส่วนที่โซเชียลมีการพูดถึงว่าคณะรัฐมนตรีลางานแต่ยังรับเงินเดือน นายอนุทิน กล่าว่า มันเป็นสิทธิ์ การที่ลาไม่ได้หมายความว่าไม่ทำงาน เพราะยังมีการใช้เครื่องมือสื่อสารในการทำงาน หรือใช้ระบบซูมในการประชุม ซึ่งยังถือว่าเป็นการทำงานในรัฐบาลรักษาการณ์

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube