fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

เปิดตัวทัพเศรษฐกิจ ลุยศึกเลือกตั้ง

เป็นที่จับตามองสำหรับพรรคการเมืองต่าง ๆ ที่ทยอยกันเปิดตัวทีมเศรษฐกิจ นโยบาย และยอดขุนพล ที่จะมาเสริมความแข็งแกร่ง พร้อมลุยศึกเลือกตั้งครั้งนี้ โดยล่าสุดพรรครวมไทยสร้างชาติ ได้ เปิดตัว 8 ขุนพลดีกรีแน่น นำโดย นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์,นายจุติ ไกรฤกษ์, นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี , ม.ล.ชโยทิต กฤดากร , นายจักร บุญหลง , นายชวิน อรรถกระวีสุนทร ,นายวิท วรรณไกรโรจน์ และนายวินท์ สุธีรชัย ซึ่งเป็นบุคคลที่มากด้วยประสบการณ์ในแวดวงเศรษฐกิจ

 

 

 

ด้านพรรคพลังประชารัฐ ก็เปิดตัว 2 กูรู เศรษฐกิจ นายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล และ ม.ล.กรกสิวัฒน์ เกษมศรี มาเสริมความแข็งแกร่ง  ขณะที่ฟากฝั่งของพรรคเพื่อไทย ก็ดึงมืออาชีพอย่าง นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช ,นายเศรษฐา ทวีสิน ,นายพันศักดิ์ วิญญรัตน์ ,ดร.ศุภวุฒิ สายเชื้อ,ดร.ปานปรีย์ มหิทธานุกร และยังมี นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง มาร่วมด้วย

 

 

ส่วนพรรคก้าวไกล ก็เปิดตัวแกนนำหลักทีมเศรษฐกิจ 7 คน ซึ่งมีส่วนผสมที่หลากหลายอย่างลงตัว นำโดย น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล, นายวีระยุทธ กาญจน์ชูฉัตร, นายสิทธิพล วิบูลย์ธนากุล, นายวรภพ วิริยะโรจน์, นายอภิสิทธิ์ ไล่ศัตรูไกล, นายชัยวัฒน์ สถาวรวิจิตร และ นายเดชรัต สุขกำเนิด

 

 

สำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ได้พูดคุยกับ รศ.ดร.สมชาย ภคภาสน์วิวัฒน์ นักวิชาการอิสระด้านเศรษฐศาสตร์และการเมือง ถึงประเด็นดังกล่าว โดย รศ.ดร.สมชาย กล่าวว่า ทีมเศรษฐกิจเป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น ไม่ได้เป็นตัวแปรหลักที่จะเรียกคะแนนนิยม แต่ตัวแปลที่สำคัญที่สุดในขณะนี้คือการเปลี่ยนแปลง เพราะคนส่วนใหญ่ต้องการการเปลี่ยนแปลง

 

 

ทั้งนี้ รศ.ดร.สมชาย ยังได้กล่าวเพิ่มเติมว่า การมีทีมเศรษฐกิจเป็นเพียงตัวช่วยทางอ้อมเท่านั้น ตัวแปรในการตัดสินใจก็อยู่ที่ตัวของผู้นำของพรรค และทีมเศรษฐกิจก็จะต้องไม่ส่งเสริมด้านที่เกี่ยวกับประชานิยม ซึ่งอาจจะขัดกับนโยบายของพรรคก็ได้

 

 

จากนี้คงต้องติดตามกันอย่างใกล้ชิด ว่าการแข่งขันในสนามเลือกตั้งจะดุเดือดมากน้อยพียงใด แต่ละพรรคนั้นจะงัดกลยุทธ์ นโยบาย หรือบุคคลไหน เพื่อมาเสริมความแข็งแกร่งกวาดคะแนนเสียงในศึกเลือกตั้งครั้งนี้

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube