fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

“ชูวิทย์” ลุยฟ้อง “ษิทรา” ปัดฟอกเงิน จ่อมอบ ผบ.ตร.

ชูวิทย์ซัดทนายตั้มเป็นตัวแทนเว็บพนันเหมือนสันธนะ ย้ำบริจาคเงิน รพ.ไม่เป็นการฟอกขาว พร้อมต่อสายตรงทนายอนันตชัย ยันฟ้องร้องแน่

 

 

วันนี้ (24 มี.ค. 66) นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง ลงพื้นที่ขึ้นรถติดเครื่องขยายเสียง รณรงค์การต่อต้านนโนบายกัญชาของพรรคภูมิใจไทย พร้อมแจกเสื้อยืดให้กับประชาชน ที่ซอยเฉยพ่วง เขตจตุจักร ก่อนแถลงข่าวชี้แจงกรณีโรงพยาบาลศิริราช เตรียมดำเนินการคืนเงินบริจาคจำนวน 3 ล้านบาทของนายชูวิทย์ ที่อาจเกี่ยวข้องกับการกระทำผิดกฎหมาย

 

“วันนี้ผมได้รับการติดต่อจากโรงพยาบาล ผมก็ไปรับเงินจากโรงพยาบาลกลับมา เท่าไหร่ 6 ล้าน ผมเอา 6ล้านไปไหน ผมก็เอากลับไปให้ ผบ.ตร. เด่น ผมบอก ผบ. ครับ มีคนเอามาเอาเงินมาให้ผม ผมเอาไปบริจาคแล้ว เขาไม่รับเอาคืน ผมก็เอามาให้ตำรวจ และผมก็บอกด้วยว่าใครเอามาให้ผม ส่วนคนนั้นไปเอาเงินมาจากใคร ผมไม่ทราบก็ไปสอบสวนกันเอง ประเด็นก็คือ ผมถามว่าทนายตั้ม ทนายตั้มคุณหิวแสงขนาดนั้นเลย เมื่อวานผมเช็คแล้ว มีคนไปร้องเรียนคุณเรื่องถูกโกง 20 กว่าคน คุณปล่อยให้เขารอ คุณมาทำกราฟฟิกรูปผมอยู่ ผมถามจริงๆเถอะคุณได้เท่าไหร่งานนี้”

 

นายชูวิทย์ ยังต่อสายโทรศัพท์ถึงทนายอนันต์ชัย ไชยเดช พร้อมยืนยันจะฟ้องร้องทนายตั้ม ในฐานะทนายความของนายชูวิทย์ โดยทนายอนันต์ชัย เผยว่าการกระทำของทนายตั้มนั้นถือว่าผิดมรรยาททนายความ และหากยังไม่มีพยานหลักฐานชัดเจนแล้วนำมาเปิดเผยต่อสาธารณชนยังถือว่าเข้าข่ายการหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา

 

ส่วนกรณีนายชูวิทย์ นำเงินสีเทาไปบริจาคนั้น ส่วนตัวมองว่ายังไม่เข้าข่ายการฟอกเงิน เพราะไม่ได้นำไปซื้อทรัพย์สิน อย่างไรก็ตามประเด็นนี้อาจต้องให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบเพิ่มเติม

นายชูวิทย์ กล่าวอีกว่า สำหรับประเด็นการบริจาคเงินให้โรงพยาบาลนั้น ยืนยันว่าไม่ใช่การฟอกเงิน ในเมื่อตนรับกลับมาคืนให้เจ้าของ ไม่ได้นำเงินไปซื้อหรือลงทุนอะไร ส่วนเรื่องที่ดินสุขุมวิทซอย 10 ของตนที่เคยมีคดีความนั้น ดำเนินการถูกต้องและเสียภาษีตามกฎหมาย เนื่องจากมีคนวางแผนให้โดนคดีความ แต่ตนไม่กลัว

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube