fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ปิดปฏิบัติการสยบไอ้คลั่งเมืองเพชร

 

หลังจากผ่านมากว่า 15 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่ก็สามารถปิดปฏิบัติการสยบไอ้คลั่งเมืองเพชรบุรีได้สำเร็จ และบรรยากาศภายในหมู่บ้านเช้าวันนี้ ชาวบ้านก็กลับมาใช้ชีวิตปกติ โดยบริเวณหน้าบ้านของผู้ก่อเหตุมีเจ้าหน้าที่ตำรวจยืนเพื่อกันไม่ให้บุคคลภายนอกเข้าใกล้บริเวณบ้านเพื่อรอให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบในช่วงสายวันนี้

 

 

 

 

ย้อนกลับไปวันที่ 22 มีนาคม 2566 เวลา 13.35 น. เกิดเหตุชายคลั่ง กระหน่ำยิงในหมู่บ้านกรุงเพชร อำเภอเมืองเพชรบุรี ต่อมาทราบชื่อผู้ก่อเหตุคือ นายอนุวัช แหวนทอง หรือปิง อายุ 29 ปี คลุ้มคลั่งถือปืนเดินกระหน่ำยิงอยู่ในซอย 4 ของหมู่บ้าน สำหรับปมเหตุครั้งนี้ ชาวบ้านในพื้นที่ รวมทั้งผู้ใหญ่บ้านและเพื่อนของผู้เสียชีวิต ระบุว่า คนก่อเหตุคลุ้มคลั่ง เพราะเครียดที่จะต้องขึ้นศาลคดีพยายามฆ่า เหตุมีเรื่องกับคู่กรณีบ้านตรงข้ามกันที่เสียชีวิต ซึ่งเป็นปัญหาเรื้อรังมานาน ก่อนจะนำอาวุธปืนมากระหน่ำยิง ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 3 ราย บาดเจ็บอีก 3 ราย

 

 

ต่อมาตำรวจพาแม่ผู้ก่อเหตุมาช่วยเกลี้ยกล่อม เพื่อให้คนร้ายสงบลงจนผ่านไปกว่า 30 นาที การเกลี้ยกล่อมของแม่ผู้ก่อเหตุยังไม่เป็นผล จากนั้นชุดปฏิบัติการพิเศษ ประกอบด้วยคอมมานโด และนเรศวร 261 พร้อมรถหุ้มเกราะจำนวน 2 คัน เข้าไปยังบริเวณบ้านที่เกิดเหตุพร้อมกับอาวุธครบมือสถานการณ์เริ่มตึงเครียด และมีการยิงตอบโต้กันมากกว่า 50นัด หลังจากที่สถานการณ์เงียบไปกว่า 1 ชมเจ้าหน้าที่ใช้โดรนบินขึ้นสำรวจอีกครั้ง และพบว่ามีเสียงปืนดังขึ้นอีก 10 นัด ซึ่งเป็นลักษณะของปืนแบลงค์กันจากฝั่งเจ้าหน้าที่ แต่ไม่พบว่าผู้ก่อเหตุมีการตอบโต้กลับมาในทันที

 

โดยก่อนที่เจ้าหน้าที่จะตัดสินใจวิสามัญฆาตกรรม ผู้ก่อเหตุมีการยิงสวนกับเจ้าหน้าที่อยู่ตลอดเวลาทำโล่กำบังของเจ้าหน้าที่ได้รับความเสียหายถูกยิงไป 6 นัด เหตุนี้เจ้าหน้าที่จำเป็นต้องใช้ยุทธวิธีในการสยบเหตุจึงตัดสินใจวิสามัญฆาตกรรมผู้ก่อเหตุที่บริเวณชั้น 2 ของบ้าน เพราะเกรงว่าหากปล่อยเวลาให้เนินนานกว่านี้ อาจจะไม่ปลอดภัยกับตัวเจ้าหน้าที่และประชาชน

 

 

ซึ่งต้องยอมรับการปฏิบัติการครั้งนี้ไม่ง่าย เนื่องจากตัวบ้านหลังเกิดเหตุมีเหล็กดัด ซ้ำคนร้ายปิดไฟและใช้ม่านอำพรางตัว ทำให้เจ้าหน้าที่ไม่สามารถสังเกตการณ์ได้ เคราะห์ดีที่ขณะที่เจ้าหน้าที่บุกเข้าไปในตัวบ้านมีโล่กำบังมิฉะนั้นคงมีเจ้าหน้าที่บาดเจ็บถึงขั้นเสียชีวิตก็เป็นได้เนื่องจากผู้ก่อเหตุยิงสวนตลอดเวลา

 

 

จากการสืบสวนเบื้องต้นพบว่าผู้ก่อเหตุเป็นคนชอบยิงปืน และมีความเชี่ยวชาญในการใช้ปืน เพราะ ดูจากบาดแผลของผู้เสียชีวิตทั้ง 3 คนถูกยิงรวมกว่า 30 นัด เจ้าหน้าที่จึงต้องใช้เวลา อีกทั้งความตั้งใจแรกต้องการให้ผู้ก่อเหตุมอบตัวหรือจับกุมแบบปกติ แต่เมื่อมีการต่อสู้จึงต้องตัดสินใจวิสามัญฆาตกรรม

 

ด้าน นายณัฏฐชัย นำพูลสุขสันติ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี เผยว่า จะดูแลเยียวยาครอบครัวผู้สูญเสียรวมถึงประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์นี้ให้ดีที่สุด และขอให้ ประชาชนเชื่อมั่นว่าจังหวัดเพชรบุรีจะพยายามไม่มีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นอีก

 

ขณะที่ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจบ้านผู้ก่อเหตุหลังปิดปฏิบัติการสงบไอ้คลั่งเมืองเพชรพบว่าประชาชนในหมู่บ้านกลับมาใช้ชีวิตตามปกติ ถึงแม้จะมีความหวาดกลัวอยู่บ้างก็ตาม และเมื่อมองขึ้นไปบริเวณชั้น 2 ของบ้านผู้ก่อเหตุพบร่องรอยจากกระสุนปืน จนหน้าต่างแตกละเอียด

 

ขณะเดียวกันจุดเกิดเหตุก็ยังคงมีคราบเลือดอยู่บริเวณพื้นทั้ง 3 จุด อีกทั้งยังมีรองเท้าของผู้เสียชีวิตอยู่รอบๆกองเลือด ซึ่งต้องรอทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน (พฐ.)เข้ามาเก็บหลักฐานต่างๆต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube