fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

“บิ๊กก้อง” ส่งไม้ต่อ รอจ่าย 5 ล้าน ฝาก “โอลิมปิก” คุยค่าโง่ซีเกมส์เขมร

บีบมา กดกลับ ไม่โกง ลิขสิทธิ์ซีเกมส์กัมพูชาขายไทยเฉียด 28 ล้านบาท กกท.สวดยับ แพงไปไหม ยันมีงบยิงสด เต็มที่ 5 ล้านบาท ชงโอลิมปิคเร่งไกล่เกลี่ย หากอยากให้ดู

 

 

สดๆร้อนๆ ดราม่าซีเกมส์กับค่าลิขสิทธิ์โขกไทยแพงเว่อร์ ถูกตั้งคำถามจากคนไทยทั้งประเทศและชาวเน็ตที่ประกาศลั่น ไม่ง้อ ไม่ดู ไม่ซื้อ กับ 28 ล้าน แลกด้วย 16 กีฬา 28 ล้าน แลกกับ 1 กีฬาที่คนไทยไม่ดูแน่ คือ “กุนขแมร์” และ 28 ล้าน มันคุ้มหรือ กับสิ่งที่คนไทยทุกคนจะได้จากซีเกมส์ ที่ดูยังไงก็ไม่มีมาตรฐาน

ล่าสุด สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ถามผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย “ดร.ก้องศักด ยอดมณี” ถึงความคืบหน้าในการเจรจาพูดคุยกับทางกัมพูชาในเรื่องค่าลิขสิทธิ์ โดย “ผู้ว่า ก้องศักด” บอกว่า กกท.ได้สรุปรายละเอียดให้กับทางโอลิมปิกเรียบร้อยแล้ว เพื่อที่ทางโอลิมปิคจะได้ไปแจ้งกับกัมพูชา ว่าราคาค่าลิขสิทธิ์ที่เรียกมา 800,000 เหรียญฯ แพงเกินไป

 

ส่วนประเด็นที่โลกโซเซียลไม่ต้องการให้นักกีฬาไทยเข้าร่วมแข่งขัน”ซีเกมส์” เพื่อตอบโต้กัมพูชา ซึ่งเรื่องนี้ “ผู้ว่าก้องศักด” บอกว่า ไทยจำเป็นที่จะต้องส่งนักกีฬาไปแข่งขัน เพราะซีเกมส์เป็นเวทีที่จะพัฒนานักกีฬาไปสู่การแข่งขันระดับโลก ยิ่งไปกว่านั้น นักกีฬาทุกคนมีความตั้งใจที่จะสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ

 

 

ขณะที่นายกองเอก ชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ รองประธานกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ในฐานะรองประธานสหพันธ์มนตรีซีเกมส์ ได้รับเรื่องและรายละเอียดจาก กกท.แล้ว และจะเดินทางไปกัมพูชา ต่อรองค่าลิขสิทธ์ ชี้แจงให้เห็นถึงการตั้งราคาที่ไม่สมเหตุสมผล ประเทศไทยรับไม่ได้ พร้อมยืนยันว่าในซีเกมส์ 2025 ที่ไทยเป็นเจ้าภาพจะไม่เกิดเหตุการณ์แบบนี้อย่างแน่นอน

 

 

และนี่ก็เป็นความคืบหน้าล่าสุดซีเกมส์กัมพูชา กับ ค่าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดแพงเวอร์ ซึ่งจากนี้ต่อไปจะต้องติดตามเรื่องราวเหล่านี้อย่างใกล้ชิด เพราะยิ่งใกล้วันเปิดมหกรรมซีเกมส์มากขึ้นเท่าไร ย่อมมีดราม่าเกิดขึ้นอีกอย่างแน่นอน

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube