fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

2 จอมพริ้ว “สุริยะ-สมศักดิ์” กระเป๋าหนัก 2 พันล้าน

2 จอมพริ้ว เสี่ยสุริยะ-เสี่ยสมศักดิ์ สลับดอกย้ายขั้วอีกแล้ว หลังลีลาออกมายึกยักปั่นราคาช่วงเวลาหนึ่ง โดย “เสี่ยสมศักดิ์ เทพสุทิน”  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และ ประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ หล่นวาจาบอกเองว่า “ขณะนี้รัฐบาลกำลังจะหมดวาระ ซึ่งตนก็คงจะไปอยู่พรรคใหม่ แต่นโยบายต่างๆ ที่ตนให้ไว้ก็คงจะดำเนินต่อไป เพราะวันนี้ดิน ฟ้า อากาศเปลี่ยน เราก็ต้องดำเนินการให้เข้ากับสภาพอากาศ”

 

 

ขณะที่ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม และ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ยังไม่พูดอะไร คาดว่าคงไปรอเปิดตัวในวันที่ 17 มี.ค.นี้ ซึ่งตรงกับหมุดหมายที่ค่ายเพื่อไทย จะเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.ครบทั้ง 400 เขต ที่ ม.ธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ซึ่งก่อนหน้านี้ไม่นาน นายสรวุฒิ เนื่องจำนงค์ ส.ส.ชลบุรี พรรคพลังประชารัฐ หนึ่งในแกนนำกลุ่มสามมิตร คนสนิทเสี่ยสุริยะ ได้ประกาศย้ายไปร่วมงานกับพรรคเพื่อไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

 

งานนี้ ไม่เพียงแค่สุริยะ-เสี่ยสมศักดิ์ นายสรวุฒิ เท่านั้นที่ลาจากแต่รายงานข่าวว่านางพรรณสิริ กุลนาถศิริ ส.ส.สุโขทัย พรรคพลังประชารัฐ น้องสาวของนายสมศักดิ์ ก็จะย้ายไปร่วมงานกับเพื่อไทยด้วยเช่นเดียวกัน ซึ่งแน่นอนว่าย่อมกระทบกับค่ายพลังประชารัฐอย่างแน่นอน ทางลุงป้อม นิวลุ๊คก็รับทราบเรื่องดังกล่าวแล้วเพราะทั้งสุริยะ-เสี่ยสมศักดิ์ก็มาลาเป็นที่เรียบร้อย เมื่อถูกถามว่ามีการยื้อไว้หรือไม่ ลุงป้อมเอ่ยได้เพียง “ไม่ได้ยื้อ ทำไงได้เขาอยากไป”

 

 

สำหรับ “เสี่ยสมศักดิ์” นั้น จัดเป็น ชาย 7 โบสถ์ ผู้ผ่านมา 7 พรรคการเมือง จากพรรคกิจสังคม ไปพรรคไทยรักไทย พรรคประชาราช พรรคมัชฌิมาธิปไตย พรรคภูมิใจไทยสู่ พรรคเพื่อไทย ก่อนสวิงขั้วไปพรรคพลังประชารัฐ แล้วกลับบ้านเก่าเพื่อไทย เขาเป็นสส. มา 40 ปี เลือกข้างถูกทุกครั้ง ไม่เคยเป็นฝ่ายค้านแม้แต่ครั้งเดียว เป็นฝั่งรัฐบาลจนรากงอก ได้รับปูนบำเน็จรางวัลด้วย 1รองนายกรัฐมนตรี 6รัฐมนตรีว่าการ 1 รัฐมนตรีช่วยว่าการ และ1 รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

 

 

ด้านกระสุนดินดำของ”เสี่ยสมศักดิ์” ก็ไม่น้อย เพราะ ปี62 แสดงทรัพย์สินรวมกับคู่สมรสเกือบ 80 ล้านบาท ขณะถ้าย้อนไปเมื่อสมัยเป็นเสนาบดีเมื่ออดีตพบว่าเมื่อตั้งแต่ปี 2539 สมัยเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคมและ รมว.สาธารณสุข ถึง ปี 2546 สมัยเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ยุคทักษิณ ชินวัตร สมศักดิ์กับภรรยามีทรัพย์สิน รวมกันเฉลี่ยเกือบๆ 290 ล้านบาท ส่วนทรัพย์สินในช่วงเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ตั้งแต่ปี62 ต้องรอแจ้งกับปปช.อีกทีหนึ่งก่อน

 

ส่วน เสี่ยสุริยะ นั้น ถือเป็นกระเป๋าเงินสำคัญ กระสุนแน่น เคยเป็นอดีตเลขาธิการพรรคไทยรักไทย สมัย ทักษิณ ชินวัตร เคยคุม2กระทรวงหลักทั้งคมนาคมและอุตสาหกรรม โดยเสี่ยสุริยะยังมีหลานอีก2คนในแวดวงการเมืองคือ ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ แกนนำคณะก้าวหน้า ส่วน อีกคนคือ พงศ์กวิน จึงรุ่งเรืองกิจ กรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ

 

 

ซึ่งตามรายงานข่าวพงศ์กวิน จะติดสอยห้อยตามอาเจ๊กสุริยะ ไปซบค่ายเพื่อไทยด้วยอีกคน ในการยื่นบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ กรณีเข้ารับตำแหน่ง ส.ส.เมื่อ วันที่ 25 พ.ค.2562 เสี่ยสุริยะ มีทรัพย์สิน รวม 2,198ล้านบาทรองจากนางนาที รัชกิจประการ และเสี่ยหนู อนุทิน เท่านั้น

 

 

ส่วนที่ว่าจากการยื่นบัญชีทรัพย์สินครั้งแรกปี 2545 กับปี 2562 นายสุริยะรวยขึ้นหรือจนลง? ทางสำนักข่าวอิศรา รายงานไว้ว่าในช่วง 17 ปี นายสุริยะรวยเพิ่มขึ้น 1,326.3 ล้านบาท อย่างไรก็ตามต้องติดตามว่า มนต์ของ สมศักดิ์ ที่ว่าเลือกอยู่พรรคไหน ได้เป็นรัฐบาลทุกที นั้นจะยังเข้มขลังอยู่หรือไม่

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube