fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ปรับครม.เก้าอี้ดนตรีใครได้..ใครเสีย

เป็นที่ชัดเจนแล้ว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะต้องปรับ ครม. “ตู่2/3″
โดยเร็วที่สุด หลัง 3 รัฐมนตรี กปปส.”ณัฏฐพล-พุทธิพงษ์-ถาวร” ต้องพ้นจากตำแหน่ง และเกมเก้าอี้ดนตรี สมบัติผลัดกันชมครั้งนี้ ก็ไม่ต่างจากครั้งก่อนๆ 3 เก้าอี้ ที่ต้องปรับ เป็นโควตา พลังประชารัฐ และประชาธิปัตย์ โดยมี ภูมิใจไทย รอเก็บตกอาจได้เพิ่ม เพราะมี ส.ส.มากขึ้นนับสิบมือ

ส่วนโควตาจะคงเดิม หรือเปลี่ยนแปลง ก็ยังไม่ชัด “ป.ประยุทธ์” หัวหน้ารัฐบาล หรือ “ป.ประวิตร”หัวหน้าพรรค ใครจะฟันธง แต่ทุกกลุ่ม ทุกมุ้ง
ในพลังประชารัฐ ต่างขยับ จับจ้องกันถ้วนหน้า เกินตำแหน่งที่ว่างลง สูตรปรับเปลี่ยนสะพัดเป็นดอกเห็ด 3 รมช.”ธรรมนัส-นฤมล-สันติ”
จะอัพเกรดขึ้นว่าการ วางตัว”ชัยวุฒิ และไผ่” ขึ้นรมช.หรือแม้แต่กลุ่มด้ามขวาน ก็ขอ 1 ที่นั่ง รวมถึงสูตรขอแลกกระทรวง “เกษตรฯ กับ ศึกษาธิการ” ที่โผล่ออกมา ใครจะได้ไฟเขียว ใครจะสมหวัง คงต้องลุ้นในการประชุมกรรมการบริหารพรรคอังคารนี้ เพราะประชาธิปัตย์ และภูมิใจไทย ส่งสัญญาณแล้วยังชื่นมื่น “เฉลิมชัย” บุกไปหา “อนุทิน” ถึงกระทรวงหมอ พร้อมเผยแพร่ภาพผ่านโซเชียล ไม่ใช่เรื่องอื่น และพลังประชารัฐ ก็รู้ เดาความหมายได้ มิเช่นนั้น คงไม่มีภาพ การแถลงข่าวขอโทษอย่างเป็นทางการ จาก “อนุชา” เลขาฯพรรค กรณี 6ส.ส.ดาวฤกษ์ แหกมติงดโหวต “ศักดิ์สยาม”แน่นอน

ดังนั้น การปรับ ครม.ครั้งนี้ จะออกมาในรูปแบบไหน จึงยากจะคาดเดา จะปรับ แค่ 3 ตำแหน่ง หาคนมาเสียบแทน “ณัฏฐพล-พุทธิพงษ์-ถาวร”
รักษาน้ำใจทุกกลุ่ม หรือจะเขย่าใหม่ ปรับใหญ่ ทบทวนโควตา ก็ได้ทั้งนั้น สุดแต่ 3 ป.จะมั่นใจ ว่าแค่ไหนที่ยังคุมอยู่ และเห็นสมควร เพราะอายุของรัฐบาลนี้มาได้แค่ครึ่งเดียว ยังเหลือระยะทางอีกยาวกว่าจะครบเทอม รัฐธรรมนูญก็ยังแก้ไม่เสร็จ ปลดกับดัก ที่ถูกวางไว้ไม่ได้ ก็คงไม่มีพรรคการเมืองไหนน้อยใจ ตีรวนชักใบให้เรือเสีย จนไปต่อไม่ได้อย่างแน่นอน บทสรุปของการปรับ ครม.ครั้งนี้ จึงอาจลงตัวด้วยการสมประโยชน์กันของนักการเมืองอีกครั้ง แต่ใครจะนั่งเก้าอี้ไหนได้ทำงานอะไร ไม่นานเกินรอคงได้เห็นกัน เพราะ พล.อ.ประยุทธ์ ส่งสัญญาณแล้ว จะทำโดยเร็วที่สุด หน้าตา ครม.จะดีกว่าเดิม หรือแย่ลง คนที่ได้ประโยชน์หรือเสียประโยชน์ ก็คงหนีไม่พ้นประชาชนอย่างแน่นอน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube