fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

6ดาวฤกษ์…อาจเป็นดาวร่วง

แม้ว่าการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ผ่านไปไปครบ 1 สัปดาห์เต็มแล้ว และมีประเด็นการปรับ ครม. เข้ามาแทนที่ เพราะ 3 รัฐมนตรี กปปส. ต้องพ้นจากตำแหน่ง ขาดคุณสมบัติตามคำตัดสินของศาล แต่ควันหลงจากการซักฟอกก็ยังมีประเด็นอยู่ ระหว่างภูมิใจไทยกับ พลังประชารัฐ จน”เสี่ยแฮงค์-อนุชา นาคาศัย” ต้องนำทีมแถลงขอโทษต่อ “ศักดิ์สยาม ชิดชอบ” และพรรคภูมิใจไทย กรณี 6 ส.ส.ดาวฤกษ์ ของพลังประชารัฐสวนมติพรรค งดออกเสียงให้รัฐมนตรีคมนาคม พร้อมตั้งคำถามกลับไปยัง 6 ส.ส. ด้วยว่า “หากการลงมติวันนั้นเป็นสิ่งที่ถูกต้องแล้ว แสดงว่าสมาชิกพรรคอีกว่า 100 คนทำผิดหรือ” ซึ่งนั่นเป็นการบ่งบอกว่า กลุ่มดาวฤกษ์นั้นมีความผิดอย่างชัดเจน ส่วนบทลงโทษที่จะตามมา จะเป็นอย่างไร พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณและคณะกรรมการที่มี “ไพบูลย์ นิติตะวัน”เป็นประธาน จะลงดาบคาดโทษถึงขั้นไหน จะทำให้ภูมิใจไทย พึงพอใจหรือไม่ แต่อย่างน้อยการออกมาขอโทษเป็นทางการ ก็บ่งบอกได้ว่า “พลังประชารัฐ” แคร์ภูมิใจไทยมากน้อยแค่ไหน

กลุ่มดาวฤกษ์ เคยเป็นกลุ่ม ส.ส. กรุงเทพฯ ภายใต้การดูแลของ “ณัฏฐพล ทีปสุวรรณ และ พุทธิพงษ์ ปุณณกันต์” มาก่อน และแยกตัวตั้งกลุ่มของตัวเอง ช่วงเปลี่ยนแปลงกรรมการบริหาร เพราะกลุ่มนี้สนับสนุน “อุตตม สาวนายน กับ สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์” ก่อนที่ “บิ๊กป้อม” จะเข้ามา หลังจากนั้นก็ขับเคลื่อนงานภายใต้ชื่อกลุ่มดาวฤกษ์มาตลอด มีการลงพื้นที่จัดกิจกรรมมาอย่างต่อเนื่อง โดยมี

  • “วทันยา วงษ์โอภาสี” หรือ “มาดามเดียร์” ส.ส.บัญชีรายชื่อ อดีตผู้จัดการทีมฟุตบอลทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ เป็นแกนนำหลัก และถือเป็นนายทุนของกลุ่ม เพราะมีสายสัมพันธ์ที่ดีกับสื่อค่ายดัง เพราะเธอคือภรรยาของ “ฉาย บุนนาค”

 

  • คนต่อมา “ศิริพงษ์ รัสมี” ส.ส.เขตหนองจอก เคยเป็นอดีตผู้ใหญ่บ้าน อดีตกำนัน และเป็นประธาน สข.เขตหนอกจอก สายเพื่อไทย มาก่อน กระทั่งย้ายมาสังกัดพลังประชารัฐ จึงได้รับเลือกเป็น ส.ส.สมัยแรก

 

  • คนที่ 3 “กรณิศ งามสุคนธ์รัตนา” ส.ส.เขตคลองเตย-วัฒนา ดีกรี ปริญญาโทรัฐศาสตร์รามคำแหง เป็นอดีต ส.ก.ของประชาธิปัตย์ 2 สมัย

 

  • คนที่ 4 “ภาดาท์ วรกานนท์” ส.ส.เขตราชเทวี-พญาไท-จตุจักร ดีกรี ดีกรีปริญญาตรี อักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ต่อด้วยปริญญาโท เศรษฐศาสตร์สิ่งแวดล้อมทำงานกับองค์กร ภาครัฐและเอกชนมานานกว่า 15 ปี ก่อนได้รับการชักชวนจาก “พุทธิพงษ์ และ ณัฏฐพล”มาเล่นการเมือง ลงสมัคร ส.ส.

 

  • คนถัดมา “ฐิติภัสร์ โชติเดชาชัยนันต์” ส.ส.เขตบางกะปิ-วังทองหลาง ดีกรี ปริญญาโท จากออสเตรเลีย เป็นลูกไม้ใต้ต้น เพราะคุณพ่อทำงานการเมืองเป็น สก.มาก่อน และมาลงสมัคร ส.ส.ในพื้นที่ฐานเสียงเดิมของ “พุทธิพงษ์”

 

  • ส่วนคนสุดท้าย “ธณิกานต์ พรพงษาโรจน์” ส.ส.เขตดุสิต-บางซื่อดีกรีปริญญาโท เศรษฐศาสตร์ เป็นนักธุรกิจที่หันมาเล่นการเมือง จากการเชิญชวนของ “พุทธิพงษ์” ในช่วงเรียนหลักสูตรพิเศษที่สถาบันเพื่อการยุติธรรมแห่งประเทศไทย…หลังจากนี้ คงต้องติดตามกันว่า 6 ส.ส.ดาวฤกษ์ จะยืนหยัดฝ่ามรสุม ที่เป็นคนเลือกเองครั้งนี้ไปได้อย่างไร ……

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube