fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

“บิ๊กก้อง” เมินยิงสดซีเกมส์เขมร ลิขสิทธิ์แพง ไม่ลด ไม่ซื้อ ไม่ดู

ตามคำเรียกร้องประชาชน ไม่ดู ก็ไม่ซื้อ ตามที่เจ้าภาพนั้นได้แถไปว่าไม่ได้เป็นคนตั้งราคาค่าลิขสิทธิ์ แต่เป็นไปตามค่าการตลาดของแต่ละประเทศ

 

 

 

ซึ่งแน่นอนว่าประเทศไทยมีค่าการตลาดสูงที่สุดที่ในแถบนี้ ตัวแทนการขายลิขสิทธิ์จึงตั้งราคาแพงหู่ฉี่มูลค่าใกล้เคียง 28 ล้านบาท

 

 

แต่สิ่งที่คนไทยเรียกร้อง ชาวเน็ตออกมาแสดงพลังให้ผู้หลัก ผู้ใหญ่ ผู้มีอำนาจ ในวงการกีฬาโดยเฉพาะหัวเรือใหญ่อย่างการกีฬาแห่งประเทศไทย หรือ กกท. เห็นในจุดยืนตอบโต้กัมพูชา ว่า วันนี้ พวกเขาไม่พอใจกับการโขกค่าลิขสิทธิ์แพงเวอร์ พร้อมประกาศลั่น แบนซีเกมส์ ไม่ดูถ่ายทอดสด

 

 

ล่าสุด สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ถามผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย “ดร.ก้องศักด ยอดมณี” อีกครั้งหนึ่ง ถึงจุดยืนของไทยในเรื่องดังกล่าว โดย “ผู้ว่าก้องศักด” บอกว่า เข้าใจความรู้สึกของคนไทยทุกคนกับประเด็นค่าลิขสิทธิ์ที่กัมพูชาเรียกเก็บแพงเกินไป ซึ่งเรื่องนี้ได้แสดงจุดยืนไปยังกัมพูชาแล้วว่าไม่เห็นด้วย อย่างไรก็ตามในสัปดาห์หน้าจะมีการประชุมในเรื่องนี้ และยอมรับว่า เป็นไปได้ที่เราอาจจะไม่ได้ดูกีฬาสดๆ ในซีเกมส์ผ่านช่องทางปกติ

 

ส่วนเป้าหมายใหญ่ของไทย ที่จะโกยเหรียญทองซีเกมส์ 164 เหรียญนั้น “ผู้ว่าก้องศักด” ยอมรับว่า มีความท้าทาย เพราะปัจจัยภายนอก เราควบคุมไม่ได้ ไม่ว่าจะเป็นประเทศเจ้าภาพ มาตรฐานสนามแข่งขัน หรือแม้กระทั่งมาตรฐานของผู้ตัดสินต่างๆ ดังนั้นก็อยากให้คนไทยร่วมเชียร์นักกีฬาไทยและดูการแข่งขันอย่างมีความสุข อย่าไปยึดติดกับเรื่องเหรียญทองมากเกินไป

 

และนี่ก็เป็นจุดยืนของไทยกับกีฬาซีเกมส์ ที่เดิมพันด้วยศักดิ์ศรีของประเทศ ซึ่งจากนี้ต่อไปจะต้องติดตาม กกท.อย่างใกล้ชิด เพราะทุกการขับเคลื่อนในประเด็น”ซื้อ” หรือ “ไม่ซื้อ” ลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดซีเกมส์ ย่อมมีดราม่าเกิดขึ้นอีกอย่างแน่นอน

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube