Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

เพื่อไทยประชุมใหญ่ “อุ๊งอิ๊ง” ตั้งเป้า 310 ส.ส.เป็นรบ.พรรคเดียว

พรรคเพื่อไทย ประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2566 โดยประกาศขอแลนด์สไลด์เพื่อไทยทั้งแผ่นดิน ต้องได้ ส.ส. 310 เสียงขึ้นไป เพื่อเป็นรัฐบาลพรรคเดียว โดยไม่ต้องกังวลอำนาจของ 250 สว.อีกต่อไปส่วนการจะประกาศชื่อแคนดิเดตนายกฯรัฐมนตรี ขอย้ำว่าหลังยุบสภาฯ จะมีความชัดเจนแน่นอน

 

 

โดยวันนี้ พรรคเพื่อไทย จัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2566 โดยมีนางสาวแพทองธาร ชินวัตร ประธานที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรมและหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และนายเศรษฐา ทวีสินประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย เข้าร่วมการประชุมในวันนี้ด้วย

 

 

ก่อนเข้าสู่วาระการประชุม นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรค กล่าวปาฐกถาพิเศษว่า การประชุมใหญ่วันนี้ ถือเป็นองค์กรที่มีอำนาจสูงสุดในการกำหนดกิจกรรมทางการเมืองและเป็นโอกาสดีที่สมาชิกมาผนึกกำลังกัน
โดยในนามหัวหน้าพรรคขอรวมพลังใจของทุกคน ประกาศ “ชูธง ปักชัย แลนด์สไลด์เพื่อไทยทั้งแผ่นดิน” จึงขอประกาศต้องได้ ส.ส. 310 เสียงขึ้นไป

 

 

โดยไม่สน 250 สว. อีกต่อไป โดยต้องการกำจัดระบอบประยุทธ์ให้สิ้นซากเพราะเป็นระบอบที่อันตรายที่สุด ทำลายประชาชน ดังนั้น ต้องร่วมกันเดินหน้าสู่เป้าหมาย พร้อมย้ำว่า วันนี้ไม่มีคำว่ารักพี่ เสียดายน้อง ไม่มีคำว่าเกรงใจ มีแต่คำว่า ต้องกาเพื่อไทย 2 ใบ ทั้งคน ทั้งพรรค เพื่อแลนด์สไลดเท่านั้นและผลสำรวจความนิยมขณะนี้ พบว่า สีแดงเต็มพื้นที่ และมั่นใจว่า ภาคใต้จะต้องมีสีแดงเต็มพื้นที่เช่นกัน

 

 

ทั้งนี้ เหลือเวลาอีก 2 เดือนที่จะมุ่งเข้าสู่เส้นชัย ซึ่งเป็นเส้นชัยของประชาชน และประเทศ ที่พรรคจะมุ่งเข้าสู่ทำเนียบเพื่อเป็นรัฐบาลในนามพรรคเพื่อไทย

 

 

จากนั้น นางสาวแพทองธาร พร้อมด้วยนายเศรษฐา และนายแพทย์ชลน่าน ให้สัมภาษณ์หลังเปิดประชุมใหญ่สามัญประจำปีพรรคเพื่อไทย ถึงกรณีที่มีการประกาศบนเวทีอย่างเป็นทางการว่าเป้าหมายแลนด์สไลด์ของพรรคเพื่อไทย คือ 310 เสียงขึ้นไป โดยนายแพทย์ชลน่าน ระบุว่า เป็นการตั้งเป้าหมายเชิงยุทธศาสตร์ที่พรรคพรรคจะต้องทำให้ได้ เพื่อเป็นรัฐบาลที่เข้มแข็งและแข็งแรงและเป็นการกำจัดระบอบประยุทธ์ออกไป

 

 

ส่วนที่มีการย้ำเสมอว่า อยากเป็นรัฐบาลพรรคเดียว นางสาวแพทองธาร กล่าวว่า อยากเป็นรัฐบาลที่เข้มแข็ง ที่ไม่ถูกล้มโดย ส.ว. และนายกรัฐมนตรีต้องไม่มาจากส.ว.เช่นกัน แต่นายกรัฐมนตรีต้องมาจากการแต่งตั้งของประชาชน ซึ่งถือเป็นสิ่งสำคัญที่สุด

 

 

สำหรับจดหมายของพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ที่ขอเป็นโซ่กลางรวมทั้งสองขั้วการเมือง ก้าวข้ามความขัดแย้ง นางสาวแพทองธาร ย้ำว่าพรรคไม่เคยมองหาความขัดแย้ง ส่วนจะจับมือกับพรรคการเมืองใดหรือกับใคร มองว่ายังเร็วเกินไปและแม้ว่าจะไม่ได้มองหาความขัดแย้ง แต่มองหาคนที่มีอุดมการเดียวกัน ทั้งเรื่องประชาธิปไตยแก้ปัญหาปากท้อง โดยยึดประชาชนเป็นที่ตั้ง

 

 

อย่างไรก็ตาม เมื่อถามย้ำถึงการเปิดตัวแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีนายแพทย์ชนน่าน ย้ำว่ารอหลังยุบสภา อย่างช้าที่สุด จะเป็นช่วงหลังที่ กกต. ปิดรับสมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube