fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

“ปราปต์ปฎล” บุกดีเอสไอแฉขบวนการตบทรัพย์

นายปราปต์ปฎล บอกว่า หลังจากสิ้นคำนั้น ตนเองอึ้ง เพราะตอนแรกคิดว่าที่มาเจรจากัน หากช่วยเหลือเป็นค่าทนาย 5 หมื่นบาท ตนเองก็พร้อมจ่าย

 

 

 

แต่เงินจำนวนดังกล่าว ตนเองทำงานทั้งชีวิตก็หาไม่ได้ อีกทั้งไม่ต้องการจ่ายเงินให้กับการคอร์รัปชัน ตอนนั้นถึงไม่ได้พูดอะไร ทางฝ่ายทนาย ฮ. จึงบอกให้ตนเองกลับไปคิด จากนั้น ทนายคนดังกล่าวก็กลับไป เหลือพวกตน 3 คน นั่งคุยเรื่องดังกล่าวต่อจนถึงช่วงเย็น ก่อนแยกย้ายกลับ หลังจากแยกย้ายไม่นาน เพื่อนของแฟนสาวส่งไลน์มาย้ำเรื่องเงินหลัก 10 ล้านอีกครั้ง ซึ่งตนเองอ่านแล้วไม่ได้ตอบอะไรกลับไป แต่แคปทุกอย่างไว้เป็นหลักฐานทั้งหมด โดยส่วนตัวก็เชื่อว่าเพื่อนผู้หญิงหวังดี และไม่ได้รู้เห็นกับการตบทรัพย์ แต่เป็นเพราะรู้จักคนและอยากช่วยจริงๆ

 

 

“เอาง่ายๆ เลยเนี่ยในการเจรจาครั้งนั้น เขาพูดว่าเขาเช็คไม่ใช่ว่าเขาไม่เช็คหรอก ไม่ว่าจะตัวผม เส้นทางการเงินผม เส้นทางการเงินน้องหรืออะไรต่างๆ เขาสรุปง่ายๆ เลยว่าน้องซวยที่ไปแต่งงานกับผู้ชายคนนั้น ที่ไปเป็นเมียกับผู้ชายคนนั้น เขาคิดว่าน้องไม่เกี่ยวหรอก แต่ไม่ว่าจะเกี่ยวข้องหรือว่าไม่เกี่ยวข้องมันมีราคาของความยุติธรรม อยู่ ไม่ว่าจะผิดหรือถูกมันมีราคาของความยุติธรรมอยู่ ซึ่งคำนั้นที่ทำให้ผมแทบร้องไห้ว่าเราอยู่บนโลกใบนี้ความยุติธรรมมันต้องใช้เงินหรอ ทำไมไม่ใช้ความถูกต้องไม่ใช่ข้อเท็จจริงแสดงว่าเป็นคนดีมันอยู่บนโลกใบนี้ไม่ได้หรอนั่นคือสิ่งที่ผมมีความรู้สึกว่ามันโหดร้ายเกินไปครับกับคำนี้”

 

 

นายปราปต์ปฎล ยังบอกอีกว่า การที่ตนเองออกมาแฉยังไม่ได้ต้องการที่จะดำเนินคดีในข้อหาความผิดเรื่องการละเว้นปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ หรือเรียกรับผลประโยชน์ เพราะยังไม่ถึงเวลา และอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการเรื่องนี้ก่อน พร้อมยืนยันว่า การออกมาเรียกร้องวันนี้ ไม่ใช่การขู่เพื่อให้ได้สิ่งที่ตัวเองต้องการ แต่เป็นเพียงการเรียกร้องความยุติธรรมให้ตนเองและแฟนสาว โดยตนเองต้องการให้แฟนสาว ได้รับการประกันตัวออกมาต่อสู้คดี เนื่องจากจะได้รวบรวมพยานหลักฐานต่อสู้คดีได้อย่างเต็มที่ เพราะตอนนี้ศาลยังไม่ตัดสิน ยังถือว่าเป็นผู้บริสุทธิ์อยู่

 

 

ในเวลาต่อมาผู้สื่อข่าวได้ติดต่อสอบถามไปยัง ทนาย ฮ. เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงกรณีที่เกิดขึ้น โดยทนาย ฮ. บอกว่า สิ่งที่นายปราปต์ปฎล พูดออกมานั้น อาจจะหมายถึงตนเอง และชี้แจงว่ามีการนัดหมายจริง ที่โรงแรมดังกล่าว แต่คุยกันที่ห้องอาหารอย่างเปิดเผย ไม่ได้เป็นการแอบพูดคุย ซึ่งการเจรจา เพื่อนของแฟนนายปราปต์ปฎล เป็นคนติดต่อมาหาตนเองให้ ไปช่วยทำคดีดังกล่าว

 

 

ซึ่งการพูดคุยมีการคุยกันเรื่องเงินจริง แต่ไม่ได้บอกจำนวน ซึ่งเงินเป็นเงินค่าทนายความในการทำคดีดังกล่าว และค่าวิชาชีพ รวมถึงค่าดำเนินการต่างๆ และยืนยันว่าไม่มีการกล่าวอ้างถึง เลขารัฐมนตรีฯ หรือ รัฐมนตรี ว่าจะสามารถช่วยเคลียร์คดีได้ และยังยืนยันว่า ตนเองไม่ได้พูดคำว่า “ความยุติธรรมมีค่าที่ต้องจ่าย” ส่วนเรื่องแชท ทนาย ฮ ยันว่าไม่ได้ไปพิมพ์ในแชทเพื่อนของแฟนนายปราปต์ปฎลตามที่นายปราปต์ปฎลพูด

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube