fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

นทท.ร้องกองปราบฯ ถูกการ์ดถนนข้าวสารทำร้าย

จากกรณีสื่อสังคมออนไลน์ เผยแพร่คลิป ขณะที่พนักงานรักษาความปลอดภัยของผับแห่งหนึ่ง ในถนนข้าวสาร ใส่กุญแจมือนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ

 

 

ซึ่งในคลิปมีการถกเถียงกันเรื่องการขโมยน้ำดื่ม โดยชายชาวต่างชาติพยายามปฏิเสธ ก่อนที่จะถูกตบหน้า 2 ครั้ง และมีคนมาห้าม โดยหลังคลิปถูกเผยแพร่ออกไป เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมาก ต่อมาเพจเฟซบุ๊กของร้านดังกล่าวได้ออกมาโพสต์ภาพหนังสือขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมระบุข้อความว่า ได้ดำเนินคดีกับพนักงานทั้ง 2 คน พร้อมไล่ออกทันที โดย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 24 ก.พ. 2566

 

ความคืบหน้าล่าสุดวันนี้ที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (กองปราบ) ดร.เกรียงศักดิ์ พินทุสรศรี ทนายความ ได้พา นาย ร็อดริก ดับบลิว คาร์คัฟ สัญชาติอเมริกัน ผู้เสียหาเข้าพบ พงส.บก.ป.แจ้งความเอาผิดเจ้าของผับแห่งหนึ่งย่านถนนข้าวสาร และการ์ด 2 คน ที่จับใส่กุญแจมือแล้วทำร้าย ที่ไม่ได้เข้าแจ้งความ สน.ชนะสงคราม เกรงไม่ได้รับความเป็นธรรม

 

ซึ่งนายร็อคริก ยืนยันว่า วันนั้นตนไม่ได้เมามาก กินไม่เยอะ รู้สึกกลัวเพราะว่าไม่เข้าใจว่าจะมีอะไรเกิดขึ้น ตอนนั้นทุกอย่างเกิดขึ้นเร็วมากและยืนยันอีกว่าตนไม่ได้ขโมยน้ำไม่มีเหตุผลที่จะขโมย ตนแค่ไปเที่ยวกับเพื่อนและกระเป๋าตังค์มีตังค์เยอะไม่มีความจำเป็นใดใดต้องขโมยเลย นายร็อคริก ยังกล่าวอีกว่า ถ้าเป็นที่อเมริกาหรือที่อื่นถ้าไปเที่ยวผับและบาร์เทนเดอร์เห็นว่ากำลังจะเมาจะให้น้ำฟรีเป็นปกติ ถือว่าดูผับดูแลลูกค้าส่วนเรื่องยาเสพติดยืนยันว่าไม่มีแน่นอน

 

ในวีดีโอพยายามอธิบายสถานการณ์กับคนนั้นว่าไม่ได้ขโมยไม่มีเหตุผลที่จะขโมยน้ำกำลังไปเที่ยวกับเพื่อนกระเป๋าตังค์มีตังค์เยอะไม่ต้องขโมยน้ำปกติที่อเมริกาหรือที่อื่นถ้าไปเที่ยวบาร์หรือคลับบาร์เทนเดอร์เห็นว่าคุณกำลังจะเมาจะให้น้ำฟรีนี่คือเรื่องปกติบาร์เทนเดอร์จะดูแลลูกค้า

 

ดร.เกรียงศักดิ์ กล่าวว่าในส่วนของข้อหาวันนี้ตนจะแจ้งเรื่องกักขังหน่วงเหนี่ยวและทำร้ายร่างกายพกพาอาวุธและส่วนเรื่องต่างๆอยู่ที่ตำรวจจะดำเนินคดี ทั้งในเรื่องแต่งกายเลียนแบบเจ้าพนักงานและการปิดผับเกินเวลา ก็อยากให้ตำรวจตรวจสอบด้วย

 

 

ขณะเดียวกันนายประสิทธิ์ สิงห์ดำรงค์ ทนายความของผับแห่งหนึ่งในถนนข้าวสาร พร้อมด้วยนายสง่า เรืองวัฒนกุล นายกสมาคมผู้ประกอบธุรกิจถนนข้าวสาร ได้เดินทางมาเพื่อเจรจากับผู้เสียหายในวันนี้ด้วย

 

นายประสิทธิ์ กล่าวว่า วันนี้ตนเดินทางมาเพราะทราบว่าผู้เสียหายจะมาดำเนินคดีแจ้งความร้องทุกข์ซึ่งทางร้านยืนยันว่าไม่ได้ปัดความรับผิดชอบ พยายามติดต่อผู้เสียหายตลอดแต่ว่าไม่สามารถที่จะติดต่อได้จนเมื่อ 2-3 วันก็มีผู้ชายที่อ้างว่าเป็นทนายของผู้เสียหายติดต่อเข้ามาเพื่อบอกกับตนว่าจะเรียกค่าเสียหาย โดยตนยืนยันว่าให้เดินทางเข้ามาพูดคุยกันเพราะว่าถ้าคุยทางโทรศัพท์ก็จะไม่สะดวกแต่ว่าไม่มีการเดินทางเข้ามา

 

 

พอทราบว่ามีการแถลงข่าววันนี้ก็ได้เดินทางเข้ามาเพื่อที่จะแจ้งว่าทางร้านพร้อมรับผิดชอบ ยืนยันว่าการ์ดไม่มีมีดไม่มีอาวุธใดๆทั้งสิ้นและทางร้านได้ไล่ผู้กระทำออกทั้งหมด 7 คน ทั้งการ์ดและผู้จัดการร้าน และร้านได้ปิดทำการ 3 วัน ซึ่งทนายยืนยันว่าทางร้านยินยอมที่จะชดใช้ค่าเสียหายทุกอย่างเพียงให้เข้ามาพูดคุยกัน ไม่เคยละเลยแต่อย่างใด

 

ด้านนายสง่า นายกสมาคมผู้ประกอบธุรกิจถนนข้าวสาร กล่าวว่า เหตุการณ์มันเริ่มมาจากเรื่องน้ำเปล่าซึ่งสามารถมองได้ 2 แง่นักท่องเที่ยวคิดว่าเป็นน้ำฟรีแต่ตนเห็นว่านักท่องเที่ยวอยู่เมืองไทยมานานน่าจะรู้ธรรมเนียมประเพณีว่าน้ำเปล่าไม่มีฟรี ซึ่งต้องไปดูในแง่ดุลพินิจว่าเขาตั้งใจหรือไม่ตั้งใจ ส่วนเรื่องยาเสพติดตนยืนยันว่าไม่มีเรื่องยาเสพติดตามที่มีกระแสข่าวก่อนหน้านี้แน่นอน

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube