fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

8กปปส.พ้นคุก-“สุเทพ”สะอื้น3รมต.พ้นตำแหน่ง

8กปปส.พ้นคุก-“สุเทพ”สะอื้น3รมต.พ้นตำแหน่ง(click ดูวีดีโอ)

มวลชนรวมตัวหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพ ตั้งแต่ช่วงเช้า หลังศาลอุทธรณ์ มีคำสั่งอนุญาตให้ปล่อยตัว 8 แกนนำ กปปส. จำเลยในคดีการชุมนุมเมื่อปี 2556 หลังถูกคุมขังอยู่ที่เรือนจำ กระทั่งเวลาประมาณ 12.10 น. จำเลยทั้ง 8 คน ได้รับการปล่อยตัว หลังถูกคุมขังมาตั้งแต่วันที่ 24 ก.พ.ที่ผ่านมา

โดยนายสุเทพ กล่าวขอบคุณคนที่มาให้กำลังใจ ยืนยันยังยึดมั่นอุดมการณ์การทำงานเพื่อชาติ ซึ่งทุกคนที่ถูกดำเนินคดี เคารพในการตัดสินตามกระบวนการยุติธรรม และจะเดินหน้าพิสูจน์ความจริงตามกระบวนการ พร้อมยอมรับเสียใจมากที่รัฐมนตรีทั้ง 2 คนต้องพ้นจากตำแหน่ง รวมถึง ส.ส.ที่ถูกตัดสิทธิการเลือกตั้ง

ส่วนนายพุทธิพงษ์ อดีตรัฐมนตรีว่ากระทรวงดิจิตอลฯ ไม่ได้กล่าวอะไรต่อสื่อมวลชน ก่อนเดินทางไปขึ้นรถยนต์ส่วนตัวหลังจากที่นายสุเทพให้สัมภาษณ์ และเดินทางออกจากพื้นที่ทันที

ด้านณัฏฐพล ยอมรับว่าเสียดายโอกาสในการทำงานที่จะเป็นประโยชน์ต่อครูนักเรียนและการศึกษาไทย หวังว่าคนต่อไปที่มารับตำแหน่งจะสามารถทำงานต่อไปได้ พร้อมกับยอมรับผลการตัดสินของศาล เพราะเตรียมใจไว้แล้ว แต่ไม่คิดว่าจะหนักขนาดนี้ ส่วนความสัมพันธ์กับพรรคพลังประชารัฐนั้น เขายอมรับว่าสิ่งที่เกิดขึ้นมีผลกระทบหลายด้าน คงต้องกลับไปคิดทบทวนอีกครั้งหนึ่งถึงเรื่องที่เกิดขึ้น

ขณะที่นายถาวร เสนเนียม อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวถึงการอยู่ในเรือนจำว่า มีความสุขดี ถือเป็นประสบการณ์ชีวิต
แม้ตำแหน่งรัฐมนตรีได้สิ้นสุดลงตั้งแต่ศาลอ่านคำพิพากษาแล้ว แต่การเป็น ส.ส. ในพรรคประชาธิปัตย์ ยังคงอยู่

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube