fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

“ลุง” หมดรัก “หนู” แล้วใช่มั้ย

ยิ่งใกล้วันยุบสภา แม้ไม่มีใครกล้าการันตีว่าวันไหน เพราะเดาใจ “ลุงตู่” ไม่ออก แต่เชื่อหวยจะล็อกที่เลข 15 หรือไม่ก็ 22 โดยไม่น่าจะมีเลขอื่นเหมาะกว่านี้อีกแล้ว

ด้วยหลายเหตุผล และปัจจัยทางการเมือง “พล.อ.ประยุทธ์” และพรรครวมไทยสร้างชาติ น่าจะพร้อมเต็มที่ ทั้งตัวบุคคล กระแส และกระสุน ประกอบกับ กกต.น่าจะเคลียร์ทุกอย่างลงตัวทั้งหมด หลังศาลรัฐธรรมนูญชี้ขาดไม่ให้เอาต่างด้าวมมานับรวมคำนวณ ส.ส. พร้อมให้ทุกพรรคออกสตาร์ทนับหนึ่งหาเสียงเป็นทางการได้แล้วนั้นเอง แต่ว่าไปแล้ว ในจังหวะที่การเมืองกำลังเคลื่อนคล้อย ไปสู่การยุบสภา เตรียมเลือกตั้งใหม่ “ภูมิใจไทย” ที่มี”อนุทิน ชาญวีรกุล” เป็นผู้นำ และ “ครูใหญ่ เนวิน ชิดชอบ”เป็นแบ็กอัพ ที่ระดมดึง และดูดส.ส.เข้ามาร่วมงานจำนวนมาก

 

 

พร้อมประกาศ เป้าวาดฝันจะกวาด 120 ที่นั่ง ท้าชนกับเพื่อไทย เป็นแกนนำหลักจัดตั้งรัฐบาล จนถึงขั้น “เสี่ยหนู” พูดเองไม่ยอมยกตำแหน่งให้ใครถ้าได้ ส.ส.มาตามเป้า ก็โดนมรสุมเล่นงานอย่างต่อเนื่อง ทั้งจากคนกันเอง และขั้วตรงข้าม ที่ร่วมกันสกัดกัญชาจนค้างสภา แถมโดนโจทก์เก่า “เพื่อนหมอสุภัทร”ปลุกระดมคนพื้นที่ต่อต้านจากเรื่องโยกย้าย จนกลายเป็นเรื่องการที่ก้าวไกล งับมาตรวจสอบอีกระลอก หลังเคยถล่มกันหนักในช่วงซักฟอกที่ผ่านมา จน “ศักดิ์สยาม”ต้องเจ็บหนัก ถึงขั้นศาลรัฐธรรมนูญ สั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่

 

 

แน่นอนคงปฏิเสธไม่ได้ว่า “มรสุม” ที่กำลังถาโถมเข้าใส่ภูมิใจไทย อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะจาก “ชูวิทย์” ที่ช่วงแรกเล่นงานแค่ “ศักดิ์สยาม”ในประเด็นรถไฟฟ้าสีส้ม แต่เมื่อลามถึง “อนุทิน” ในเรื่อง “กัญชา” และประกาศชักธงต่อต้านภูมิใจไทยอย่างชัดเจน ด้วยการจะติด 1แสนป้ายรณรงค์ ในช่วงใกล้ยุบสภา ย่อมมีผลต่อคะแนนนิยมเป็นอย่างมาก จากที่เคยโดดเด่นรั้งอันดับ 1 ของโพลหลายสำนัก เพราะ”พูดแล้วลทำ” มีผลงานเด่นจากโควิด 19 ก็อาจทำให้ภูมิใจไทย ต้องพบฝันร้ายในสนามเลือกตั้ง ส่วนใครจะได้ประโยชน์นั้น ยังดูไม่ออก เพราะก่อนหน้านี้ “อนุทิน” และภูมิใจไทย ก็แนบแน่นดีกับ “ลุงตู่” แม้ในยามถูกศาลสั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่ เช่นเดียวกัน ใจก็ไม่เคยออกห่างจาก “ลุงป้อม”

 

 

แม้อาจมีประชดประชัน กันบ้างตอน ส.ส.ย้ายหนี แต่ก็ไม่รุนแรง ต่างจากกัน “ประชาธิปัตย์” ที่กอดคอกันมาร่วมรัฐบาล แต่ก็อัดกัน เปิดศึกกันตลอดเพราะมีพื้นที่ทับซ้อนเป็นปัจจัยต้นทุน แต่ก็ไม่เคยเล่นนอกเกม จนเกินเลย ต่างจากมรสุมระลอกนี้ ที่ทำเอา “อนุทิน” ต้องฟาดงวงฟาดงา ว่า”รวมไทยสร้างชาติ” อยู่เบื้องหลัง ก่อนมีการยอมรับเคลียร์กันไปแล้ว ดังนั้นหมากเกมสกัดภูมิใจไทย ครั้งนี้ อาจมองได้หลายรูปแบบ ทั้ง”ลุง”หมดรักหนูแล้ว หรือาจเป็นศัตรูคู่อาฆาตเก่าอยู่เบื้องหลัง หรือเป็นเพราะกรรมติดจรวด ก็ล้วนอนุมานได้ทั้งสิ้น ส่วนผลกระทบจะมีมากน้อยแค่ไหน คงต้องให้ประชาชนเป็นผู้ให้คำตอบ ว่าเกมสกัดนี้ ได้ผลหรือไม่

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube