fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ปอ-โรเบิร์ตรับสารภาพคดีแตงโมศาลนัด 10 พ.ค. แม่ยันหลักฐานปึกเมินแซนฟ้อง

ที่ศาลจังหวัดนนทบุรี วันนี้ศาลนัดพร้อมคู่ความทั้งสองฝ่ายเพื่อตรวจเอกสารหลักฐานและสอบคำให้การเพิ่มคดีการเสียชีวิตของ น.ส.ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ หรือแตงโม ตกเรือสปีทโบ๊ท เสียชีวิตเมื่อวันที่ 24 ก.พ.2565 โดยวันนี้จำเลยทั้ง 6 คน พร้อมทนายความได้เดินทางมาที่ศาลตามนัด เช่นเดียวกับ นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน มารดาของแตงโม ที่เดินทางมาพร้อมกับทีมที่ปรึกษาทนายความ

 

 

 

ภายหลังการพิจารณาแล้วเสร็จ นายพรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์ ทนายความส่วนตัวของ นายวิศาพัช มโนมัยรัตน์ หรือแซน1 กล่าวว่าในส่วนของปอและโรเบิร์ต จำเลยที่ 1 และ 2 ได้ กลับคำให้การจากปฎิเสธเป็นรับสารภาพทุกข้อกล่าวหาตามที่อัยการสั่งฟ้อง ส่วนจำเลยที่ 3-6 ยังคงให้การปฎิเสธทุกข้อหา ศาลจึงพิจารณาให้แยกสำนวนสั่งฟ้องเป็นคดีใหม่ เพราะฉะนั้นต้องเริ่มต้นกระบวนการพิจารณาใหม่ทั้งหมด พร้อมระบุการรับสารภาพของจำเลยทั้งสองจะส่งผลดีต่อจำเลยที่เหลือเนื่องจากจะไม่ได้มีความเกรงใจกันในการต่อสู้คดี

 

ขณะที่ แซน ยืนยันว่าไม่รู้มาก่อนว่าปอและโรเบิร์ต จะกลับคำรับสารภาพในชั้นศาลวันนี้ เพราะที่ผ่านมาทั้งสองไม่เคยบอกมาก่อนและเพิ่งมารู้วันนี้เช่นเดียวกันจึงเป็นอะไรที่ค่อยข้างเซอร์ไพรส์ แต่ก็มองว่าเป็นเรื่องที่ดีจากนี้ก็จะสู้คดีโดยไม่เกรงใจกันถึงเวลาจะใช้สิทธิ์ตามกฎหมาย โดยเตรียมจะฟ้องกลับแม่แตงโมและเรียกค่าเสียหายเป็นจำนวนเงิน 40 ล้านบาท

 

ด้าน นางภนิดา แม่แตงโม กล่าวว่ารู้สึกเซอร์ไพรส์และรู้สึกดีใจและพอใจที่ ปอกับโรเบิร์ต รับสารภาพไม่คิดว่าทั้งสองจะรับสารภาพเพราะเป็นลูกมาปีนึงแล้วไม่ได้พูดถึงเรื่องนี้เลย แต่มองว่าทั้งสองมาถูกทางแล้วที่รับสารภาพเพราะถ้าสู้ต่อไปอาจจะแย่กว่าเดิม

 

พร้อมยืนยันหลักฐานใหม่ที่ยื่นต่อศาลเพื่อขอร่วมเป็นโจทก์ร่วมในคดีวันนี้เป็นคลิปกล้องหน้ารถแตงโมที่มีข้อมูลบางส่วนถูกลบไป แต่ได้ให้ผู้เชี่ยวชาญทำการกู้ข้อมูลกลับมา พบว่าในรถมีการสนทนากัน2คน ถึงเรื่องราวและเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จึงมั่นใจในพยานหลักฐานที่แน่นหนาพอสมควรเชื่อว่าจะได้รับความเป็นธรรมและไม่กลัวการถูกฟ้องกลับ

 

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของปอและโรเบิร์ต ได่ เดินลงจากศาลและขึ้นรถกลับทันที โดยทั้งสองมีสีหน้าเคร่งเครียดและดูอ่อนเพลีย ปฎิเสธที่จะให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนประเด็นที่รับสารภาพข้อกล่าวหา โดยศาลนัดทั้งสองมาฟังคำพิพากษาในวันที่ 10 พ.ค.นี้

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube