fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

“อุ๊งอิ๊ง-เศรษฐา” แล้วคนที่ 3 คือใคร?

และแล้ว “บิ๊กนิด “นายเศรษฐา ทวีสิน บิ๊กบอส แสนสิริ บริษัทอสังหาฯยักษ์ใหญ่ ก็ขยับเข้าใกล้การเมืองอีกขั้นหนึ่ง เมื่อ ค่ายเพื่อไทย แต่งตั้งให้เป็นประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย

 

 

ทำให้ชื่อของ เศรษฐา หนุ่มใหญ่วัย60 ปี ถูกจับตาเพิ่มมากยิ่งขึ้น เพราะไม่ว่าโปรไฟล์ การศึกษา หน้าที่การงาน ฐานะทางสังคม รวมไปถึงคมคิดต่อเรื่องราวต่างๆ ในประเทศ จึงทำให้เขาถูกคาดหวังว่าจะเป็น 1 ในแคนดิเดตนายกฯของค่ายเพื่อไทย เศรษฐากล่าว ถึงบทบาทใหม่ว่า “วันนี้เป็นฤกษ์ดีที่ถึงเวลาแล้วที่ต้องมาทำงานการเมืองให้มากขึ้น

 

ส่วนการเดินหน้าทำการเมืองเพื่อรณรงค์ไปสู่การเลือกตั้ง ขอให้เป็นขั้นเป็นตอน ซึ่งตลอดการหาเสียงช่วงที่ผ่านมา น.ส.แพทองธาร ทำได้ด้วยดีมาโดยตลอด แต่คนที่ตั้งครรภ์ 7 เดือนก็มีขีดจำกัด ส่วนตัวก็พร้อมที่จะมาช่วยในลักษณะที่ตนถนัด” ส่วนจะได้เป็นแคนดิเดตนายกฯของเพื่อไทยหรือไม่ ทางหมอชลน่านระบุว่า ขึ้นอยู่กระบวนการในการพิจารณา โดยประวัติฉบับย่อของ เศรษฐา ทวีสิน นั้นเขา จบการศึกษาระดับปริญญาโท

 

 

ด้านการเงินจาก Claremont Graduate School สหรัฐอเมริกา สมรสกับ แพทย์หญิงพักตร์พิไล ทวีสิน แพทย์ผู้เชี่ยวชาญความงามด้านผิวพรรณ มีบุตรด้วยกัน 3 คน โดยปัจจุบันเขาดำรงตำแหน่ง ในบริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) 4 ตำแหน่ง คือ ประธานกรรมการบริหาร ประธานอำนวยการ กรรมการผู้จัดการใหญ่ และ กรรมการบริษัท นอกจากนี้แล้วยังเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ในลำดับ4 อีกด้วย และผลงานการบริหารของเศรษฐา ในปี 2565 เขาสามารถทำกำไรให้บริษัทได้ 4,279.88 ล้านบาท ขณะที่ปี2564ทำกำไรได้ 2,017.28 ล้านบาท นั้นเท่ากับ สามารถทำกำไรได้เพิ่มขึ้น 2262.60 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 112.16% รวมไปถึงราคาหุ้น ที่เมื่อสิ้นปี 2564 ราคาหุ้นของ บริษัทแสนสิริ อยู่ที่ 1.23 บาทต่อหุ้น และเมื่อสิ้นเดือนก.พ.2566 ราคาหุ้นของ บริษัทแสนสิริ อยู่ที่ 1.91 บาทต่อหุ้น เท่ากับ เพิ่มขึ้น 0.68 บาทหรือ +55.28%

 

 

ฉะนั้นแล้วบทบาทของเศรษฐา ในด้านธุรกิจ จึงไม่น่ามีข้อกังขาใดๆ ซึ่งต้องติดตามบทบาททางการเมืองของเขาหลังจากนี้ เมื่อต้องช่วยแพทองธาร ชินวัตร หรือ อุ๊งอิ๊ง เดินสายหาเสียง จะมีความแหลมคมและดึงนโยบายของค่ายเพื่อไทยมาซื้อใจประชาชนได้มากขนาดไหน และถ้าไม่มีอะไรผิดพลาด เขาน่าจะ เป็น 1 ในแคนดิเดตนายกฯของค่ายเพื่อไทย ส่วนคำถามว่า แล้ว แคนดิเดตนายกฯคนที่ 3 เพื่อไทยคือใคร?

 

 

เพราะก่อนหน้านี้ค่ายเพื่อไทยจัดเต็มประกาศส่งแคนดิเดตนายกฯ ครบ 3 ชื่อ แต่ทว่าจนถึงตอนนี้ ยังอุบชื่อแคนดิเดตนายกฯ คนที่ 3 รวมถึงลำดับของแต่ละคนว่า ใครจะเป็นแคนดิเดตในลำดับ 1หรือลำดับ 2 ซึ่งรายชื่อคนที่3 นั้นเปิดออกมา 2-3รายชื่อ โดยรายชื่อแรกเป็นสอ.เสือตัวใหญ่ ที่ถูกเฉลยว่า คือ ศาสตราจารย์พิเศษ ดร.สุรเกียรติ์ เสถียรไทย อดีตรองนายกฯ อดีตรัฐมนตรีต่างประเทศ ในสมัยทักษิณ ชินวัตร เป็นนายกฯ ต่อมาทาง แพทองธาร ออกมาปฏิเสธแล้วว่ายังไม่ใช่

 

 

ส่วน ว่าที่แคนดิเดตนายกฯ ชื่อที่ 3 คนต่อมาที่ถูกข่าวปล่อยออกมาคือสมชัย เลิศสุทธิวงค์ ซีอีโอ เอไอเอส ลูกหม้อชินคอร์ป โดยทางสำนักข่าว บีบีซีไทยไปสัมภาษณ์แหล่งข่าวระดับสูงของพรรคเพื่อไทย แล้วระบุว่าอที่ 3 ที่อยู่ระหว่างการพูดคุย คือ นายสมชัย เลิศสุทธิวงค์ เพราะเป็นนักบริหารแนวหน้าของไทยในภาคธุรกิจ ประเทศไทยในอนาคต ต้องใช้คนที่มีความรู้ ความเข้าใจด้านเศรษฐกิจและเทคโนโลยีใหม่ ๆ มาบริหารประเทศ

 

 

ขณะที่ หมอชลน่านก็ถูกจับตาด้วยเหมือนกันว่าอาจถูกสถาปนา เป็นแคนดิเดตนายกฯคนที่ 3 ในฐานะที่เป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เพราะทำงานรับใช้พรรคได้เป็นอย่างดี อย่างไรก็ตาม ยังมีตัวละครลับสุดยอดอีกรายที่รอการเปิด โดยถูกระบุว่าแคนดิเดตนายกฯ เพื่อไทย ตัวจริง เสียงจริง ต้องเป็นคนในครอบครัวเท่านั้น เพราะสามารถไว้ใจได้มากที่สุด ฉะนั้นแล้วชื่อของ อดีตบิ๊กข้าราชการ อักษรย่อ”พ.” จึงถูกเก็บไว้เป็นไม้ตายที่เด็ดอาจจะถูกเปิด หลังการยุบสภานั้นเอง!

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube