fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

นายกฯ ไม่เกี่ยว “ชูวิทย์” ซัดภูมิใจไทย-ยุบสภาเอาพรุ่งนี้แล้วกัน

“นายกรัฐมนตรี” ปฏิเสธ พรรครวมไทยสร้างชาติ อยู่เบื้องหลัง “ชูวิทย์” โจมตีภูมิใจไทย ขณะเดียวกัน ยังไม่ได้ตัดสินใจจะลงสมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อหรือไม่ พร้อมอารมณ์เสียหลังถูกสื่อจี้ถาม ประเด็นเลื่อนวันยุบสภาไปในวันเกิด

 

 

การประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ มีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเป็นประธาน โดยมีรัฐมนตรีลาการประชุมทั้งสิ้น 6 คน ประกอบด้วย มีนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฎหมาย, นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม, นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม, นายทรงศักดิ์ ทองศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย, คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกระทรวงศึกษาธิการ และนายสุนทร ปานแสงทอง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

 

นอกจากนี้มีนายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ประชุมผ่านระบบ Video Conference โดยมีประเด็นสำคัญคือเรื่องอนุมัติเริ่มจ่ายเงินโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ซึ่งถือเป็นนโยบายสำคัญในการหาเสียงเลือกตั้งของพรรคพลังประชารัฐ และพรรครวมไทยสร้างชาตินั่นเอง ส่วนประเด็นเรื่องวันยุบสภา นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุถึงกระแสข่าวที่อาจจะเป็นวันที่ 21 มี.ค.ว่า มีความเป็นไปได้ทั้งหมด ขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรี ส่วนที่ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ โจมตีพรรคภูมิใจไทย ขอยืนยันว่า พรรครวมไทยสร้างชาติ ไม่ได้อยู่เบื้อง แต่อย่างใด

 

ขณะเดียวกัน นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีวันนี้นายชูวิทย์ เดินทางมาทำกิจกรรม “เผารังหนู” ว่า บอกแล้วไม่ให้ราคา พร้อมย้ำว่า บอกมาตลอดว่ามีการเมืองอยู่เบื้องหลังและรู้ด้วยว่าใครอยู่เบื้องหลัง และมั่นใจว่า เรื่องนี้จะไม่ทำให้พรรคเสียคะแนนนิยมแต่อย่างใด

 

ทั้งนี้ในช่วงเที่ยง ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรีจะเสร็จสิ้นนายชูวิทย์ ได้เดินทางมาที่บริเวณสะพานชมัยมรุเชษฐ แถลงโจมตีนโยบายกัญชา และการประมูลโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม โดยนำนักเรียนมาจำนวน 6 คน แสดงกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ตัดต้นกัญชา ซึ่งนายชูวิทย์ ยืนยันด้วยว่า ไม่ได้คัดค้านนโยบายกัญชา แต่คัดค้านนโยบายกัญชาเสรีที่มีผลต่อเยาวชน และตำรวจก็ไม่ยอมจับ เนื่องจากไม่มีการออกกฏหมายมาควบคุม แต่เป็นการลักไก่ด้วยการออกประกาศกระทรวง

 

ซึ่งไม่สามารถควบคุมได้อย่างรัดกุม ส่วนที่กระทรวงคมนาคม ที่เรียกร้องให้ตอบหนังสือกลับภายใน 15 วัน นายชูวิทย์ ระบุ จะมอบข้อมูลให้คนที่ตนเองสงสัยได้อย่างไร เพราะก่อนหน้าได้มอบให้กับคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) และนายกรัฐมนตรีไปแล้ว และหลังจากนี้จะตระเวนไปทั่วประเทศ รวมทั้ง จ.บุรีรัมย์ เพื่อให้ข้อมูลแก่ประชาชน และให้ประชาชนตัดสินใจ

 

หากเห็นด้วยกับนโยบายกัญชาก็ให้เลือกพรรคภูมิใจไทย แต่หากไม่เห็นด้วยก็เลือกพรรคการเมืองพรรคอื่น อีกทั้งยังเรียกร้องให้นายอนุทิน เปิดเผยว่าฝ่ายการเมืองที่อยู่เบื้องหลังตนเป็นใคร อย่างเช่นที่ตนกล้าเปิดเผยรายชื่อว่านายเนวิน ชิดชอบ อยู่เบื้องหลังนายอนุทิน

 

ทั้งนี้ภายหลังประชุมเสร็จ นายกรัฐมนตรี ได้แถลงข่าวกับสื่อมวชนตามปกติ โดยระบุ ได้มีการพูดคุยกับนายอนุทินตลอด พร้อมยืนยันว่า พรรครวมไทยสร้างชาติ ไม่ได้อยู่เบื้องหลัง นายชูวิทย์ ไม่เกี่ยวอะไรกับตัวเอง เพราะบอกแล้วว่าวันนี้เป็นนายกรัฐมนตรี จำเป็นต้องรักษาความเป็นพรรคร่วม ส่วนพรรคการเมือง ก็ได้ให้นโยบายไปแล้ว จะไม่ไปก้าวล่วงใครทั้งสิ้น เราต้องเป็นสุภาพบุรุษ

 

และทุกอย่างก็เป็นไปตามกติกา ไม่ไปก้าวล่วงใคร ใครจะว่าอะไรก็เฉยๆ ถือว่าเรื่องของการหาเสียงก็ว่ากันไป นอกจากนี้ ยังย้ำด้วยว่า ไม่ได้มีปัญหา กับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ คุยกันตลอดเวลา ส่วนที่มีการนำไปโยงการหาเสียงนโยบายบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ “ป้อม 700″ ใครจะเขียนก็เขียนไป ให้กี่ร้อยก็ว่าไป

 

นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังระบุด้วยว่า ยังไม่ได้ตัดสินใจ ว่าจะลงสมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรครวมไทยสร้างชาติหรือไม่ รวมถึงเรื่องการจับมือหลังเลือกตั้ง ก็ตอบแบบเป็นทางการว่า ค่อยว่ากัน หลังเลือกตั้ง หาก พล.อ.ประวิตร จะไปจับมือกับพรรคอื่น ก็เป็นสิทธิ์ของท่าน เช่นกัน ก่อนที่จะมีอารมณ์ ในการตอบโต้สื่อเล็กน้อย เมื่อถูกถามว่า จะเลื่อนวันยุบสภาไปเป็น 21 มี.ค.ซึ่งตรงกับครบรอบวันเกิดนายกรัฐมนตรี และนายกฯตอบว่า อ่อของขวัญของผมเหรอ คนเขารังเกียจผมหรือไง ยุบสภาเอาผมออกไป ก่อนย้ำว่าเมื่อไหร่ก็เมื่อนั้น เธอจะรีบร้อนอะไรนักหนา เอาพรุ่งนี้ก็แล้วกัน” ก่อนจะตัดบทว่า พอแล้ว และเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าไปทันที

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube