fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

นายกฯ ปัดบลัฟ “ป้อม700” -อนุทินลั่นไม่หลีกทางให้ใคร

นายกฯรัฐมนตรีคิวแน่นทั้งงานราษฏร์ งานหลวง ยืนยันนโยบายบัตรสวัสดิการพลัส ไม่ได้บลัฟ เกทับพลังประชารัฐ ขณะอนุทิน ยืนยันหากภูมิใจไทยได้ส.ส.มากกว่า รวมไทยสร้างชาติ ไม่ยอมหลีกทางให้ใครแน่นอน

 

 

เป็นการเริ่มต้นสัปดาห์ ที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มีภารกิจตลอดทั้งวัน ทั้งงานหลวง และงานการเมือง เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรครวมไทยสร้างชาติ โดยพล.อ.ประยุทธ์ จะสวมเสื้อพรรคให้กับกลุ่ม ส.ส.ภาคกลาง และกลุ่มของนายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน 9 คน ให้ด้วยตนเอง เนื่องจากนายสุชาติ ติดภารกิจจะต้องเดินทางไปต่างประเทศ ในวันที่ 1 มี.ค. ซึ่งในวันนั้นจะมีการทำบุญพรรค เพื่อความเป็นสิริมงคล และจะมีการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ของพรรคอีก 40 คน อีกด้วย

 

ซึ่งในเรื่องนี้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เป็นการทำหน้าที่นักการเมืองนอกเวลาราชการ ซึ่งก็ต้องไปหลังเวลา 16.30 น. ไปก่อนนั้นไม่ได้ เพราะเป็นเวลาราชการ และหลังจากที่พล.อ.ประยุทธ์ ขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่เปิดประตูสู่ภาคใต้และภาคอีสาน 2 เวทีก็ไม่รู้จะประเมินอะไร เป็นการทำงาน พูดข้อเท็จจริง พร้อมขอความร่วมมือจากประชาชน โดยตั้งเป้าเพียง ให้ประชาชนรักกัน สามัคคีกัน ให้ทุกภาคมีรายได้ เจริญเติบโตเท่าเทียมกัน และเน้นการดูแลผู้มีรายได้น้อยและความเป็นธรรม

 

ส่วนนโยบายบัตรสวัสดิการพลัสเดือนละ 1,000 บาทต่อเดือน ที่ถูกวิจารณ์ว่าเกทับนโยบายพรรคพลังประชารัฐ เดือนละ 700 บาท หรือ ป้อม 700 พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ไม่ได้สนใจพรรคอื่น พรรคอื่นก็พรรคอื่น พรรคผมก็พรรคผม” ก็พิจารณาแล้ว เป็นตัวเลขที่พอจะหาได้ ยืนยัน ไม่ได้เกทับ ไม่ได้ตั้งใจอะไรแบบนั้น ซึ่งกับหัวหน้าพรรคอื่น ก็สนิทสนมกันดีอยู่แล้ว ก็รักกันอยู่แล้ว เป็นเรื่องของการหาเสียง

 

โดยสิ่งที่ต้องติดตามต่อเนื่องหลังนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฎหมาย เปิดเผยไทม์ไลน์การยุบสภาเป็นวันที่ 15 มี.ค. ซึ่งตรงกับวันธงชัย นั้น นายกรัฐมนตรี ยังเลี่ยงที่จะตอบถึงความชัดเจน แค่ยืนยันเอาวันสะดวกที่สุด

 

ด้านพรรคร่วมรัฐบาล อย่างพรรคภูมิใจไทย โดยนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคฯ ระบุไม่มีนโยบายเกทับพรรคการเมืองอื่น ไม่เคยยุ่งเรื่องของคนอื่น และมั่นใจว่านโยบายของพรรคภูมิใจไทย ทุกเรื่องเกี่ยวกับการแก้ปัญหาปากท้องของประชาชน เป็นสิ่งที่สามารถทำได้อย่างรวดเร็ว ถ้าไปบลัฟกัน ก็จะเกิดความขัดแย้ง แล้วมาบอกว่า จะเร่งสร้างความสามัคคีกันแต่สุดท้ายขึ้นเวทีก็ใส่กันไม่มียั้ง ย้อนแย้งกับเจตนารมณ์

 

ทั้งนี้นายอนุทิน ยืนยันว่า หากพรรคภูมิใจไทย ได้คะแนนเสียงมากกว่าพรรครวมไทยสร้างชาติ ของพล.อ.ประยุทธ์ ก็พร้อมจะเป็นนายกรัฐมนตรีเอง ไม่หลักทางให้ใครทั้งสิ้น

 

กรณี นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยไทม์ไลน์การยุบสภาเป็นวันที่ 15 มี.ค. ยืนยันตามนั้นเลยใช่หรือไม่ ว่ เป็นความเห็น ใครพูดก็พูดไป” เมื่อถามย้ำว่า ไม่เกินตามกรอบนี้ใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ก็แล้วแต่ผมจัดการของผมเอง”แต่นายกรัฐมนตรี ไม่ตอบว่า จะไม่เลยกลางเดือนมี.ค.ใช่หรือไม่

 

เมื่อถามย้ำว่าจะยึดวันธงชัยซึ่งเป็นวันดีใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า”ก็ดีทุกวัน ถ้าทำอะไรดีๆก็ดีทุกวันไม่ต้องไปกลัวหรอก” และเมื่อถามต่อว่า แปลว่านายกรัฐมนตรี จะเอาวันสะดวกใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า”ก็เอาวันสะดวกที่สุด งานการมันทำเสร็จไม่เสร็จใช่ไหม”

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube