fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

คนที่ไม่ใช่ ก็คือไม่ใช่ #พ็อตเตอร์

เชลซี โคม่าหนักเเล้ว เกมลีกนัดล่าสุดพ่ายแพ้คาบ้านต่อ “ทีมบ๊วย” เซาธ์แฮมป์ตัน เป็นเกมที่ทำลายขวัญและกำลังใจแฟนบอลที่แทบไม่เหลือความเชื่อมั่นต่อ เกรแฮม พ็อตเตอร์ อีกแล้ว

 

 

จะเห็นได้ว่า ”เกรแฮม พ็อตเตอร์” ไม่สามารถพาทีมมาแก้แท็คติกของ “นักบุญ” ทีมบ๊วย ได้เลย ส่งผลให้ กุนซือวัย 47 ปี กำลังถูกวิจารณ์อย่างหนักอยู่ในเวลานี้

 

”เกรแฮม พ็อตเตอร์” เข้ามาทำงานในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ แทนที่ ”โธมัส ทูเคิ่ล” เมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว หลังจากที่ กุนซือชาวเยอรมัน มีปัญหากับ ”ท็อดด์ โบห์ลี่” เจ้าของทีมคนใหม่ แต่ไม่สามารถทำผลงานได้อย่างที่แฟนบอลคาดหวังเอาไว้

 

หลายคนตั้งคำถามว่า ”พ็อตเตอร์” จะโดนไล่ออกหรือไม่ แต่เมื่อมองตามความเป็นจริงคำตอบ ณ เวลานี้ คือ “ไม่ออก” ก็เพราะว่า ”โบห์ลี่ย์” เป็นคนแต่งตั้งเขาเองกับมือ และต้องการให้โค้ชวัย 47 ปี ได้รับโอกาสสร้างทีมระยะยาวอย่างเต็มที่

 

เชลซี ทุ่มเงินไปราว ๆ 288 ล้านปอน ในช่วงตลาดซื้อ-ขายนักเตะ เดือน มกราคม ที่ผ่านมา ซึ่งมันชัดเจนว่าวิสัยทัศน์ระยะยาวของ โบห์ลี่ย์ คือ การหนุนหลัง ”พ็อตเตอร์” อย่างเต็มที่ แม้ในเวลานี้ผลงานของทีมจะยังไม่ดีนักก็ตาม

 

ในช่วงที่ ”โธมัส ทูเคิ่ล” อดีตโค้ชเชลซี เขาพาทีมคว้าแชมป์ยุโรปมาสดๆร้อนๆ แต่มาในยุคของ ”พ็อตเตอร์” เขาพา เชลซี หล่นหวบๆมาอยู่อันดับ 10 โดย อยู่ต่ำกว่า ไบรท์ตัน ทีมเก่าของ ”พ็อตเตอร์” ด้วยซ้ำ

 

การเซ็นสัญญากับผู้เล่นมากถึง 8 คนของเชลซี ใช้เงินไปราว 288 ล้านปอนด์ กับตลาดนักเตะเดือนมกราคม ซึ่งมันเป็นจำนวนที่มากกว่ายอดรวมของทุกสโมสรเสียอีก เเต่ ”พ็อตเตอร์” กับทำทีมได้ยอดเเย่มาก ทำผลงานไม่สมราคาที่ลงทุ่นเอาสะเลย คล้ายๆกับ ”วัตถุดิบอาหารชั้นดี เเต่เชฟกับปรุงรสชาติอาหารไม่ได้เรื่อง” อะไรประมาณนี้

 

ปัญหาที่ เชลซี ต้องเผชิญตลอดระยะเวลานับตั้งแต่ ”พ็อตเตอร์” เข้ามาคุมทีม จนถึงตอนนี้ โดยในการแข่งขัน 24 นัด พวกเขายิงได้เพียง 25 ประตู และไม่ได้ยิงคู่แข่งเกิน 1 ลูก มาตั้งแต่วันที่ 2 พฤศจิกายนปีที่แล้ว

 

อีกประเด็น สำคัญ พ็อตเตอร์ ไม่มีบุคคลิกที่เหมาะกับเชลซีเลย ”พ็อตเตอร์” ไม่มี DNA ความเป็น เชลซี อยู่เลย เขาเงียบสงบจนเกินไป แอคชั่นดุเดือด ออกอาการปกป้องลูกทีม แบบที่แฟนๆต้องการ กลับไม่ได้เห็นจากเขา ช็อต ”อัซปิลิกวยต้า” โดนเตะเต็มกราม แม้ไม่ได้ตั้งใจ เเละ ช็อตลูกลูกชุนละมุมกับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ แต่ พ็อตเตอร์ ก็ยังยื่งเฉย ๆ แท็คติค หรือ การแก้เกม ไม่ได้เห็นอะไรที่โดดเด่นเลยสักนิดเลย

 

ทุกสายตา ทุกคำถาม เพ่งเล็งไปที่ ”พ็อตเตอร์” ในฐานะผู้นำที่ต้องรับผิดชอบในการดึงเอาศักยภาพของนักเตะที่มีออกมาให้เเฟนๆเชลซีเห็น เเต่เขากับทำไม่ได้

 

คำถามที่น่าสนใจจากแฟนบอลคือ ”พ็อตเตอร์” ทำทีม ไบรท์ตัน ที่มีนักเตะที่ไม่ใช่ซุปเปอร์สตาร์เเต่ทำทีมได้ดี ต่างจากทำเชลซีที่ทำเเล้วเละเทะไปหมด เอาตรงตรง ”พ็อตเตอร์” ควรอยู่ภายใต้ระดับทีมที่ไม่ได้ไขว้คว้าหาความสำเร็จใดๆมากมายดีกว่า เเต่ถึงอย่างไร ”โบห์ลี่ย์” ก็ยังหนุนหลัง ”พ็อตเตอร์’ อยู่ต่อไปนั้นแหละ แต่ ”พ็อตเตอร์” คงไม่ได้ใจแฟนๆเชลซีอีกแล้ว

 

ดั่งประโยคที่ว่า “คนที่ไม่ใช่ ก็คือไม่ใช่ ต่อให้พยายามแค่ไหน ก็ไม่ได้ใจอยู่ดี” บางที การเดินจากไปเอง น่าจะดีที่สุดนะ ”พ็อตเตอร์” ส่วน ”โบห์ลี่ย์’ จะอดทนผลงานเช่นนี้ได้ซักกี่น้ำเพราะตอนนี้แฟนบอลเขาไม่ไหวกันแล้ว

 

ทั้งนี้ เชลซีกำลังอยู่ในอันดับที่ 10 ของตารางพรีเมียร์ลีก มีแต้มตามหลังอันดับ 4 อย่างท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ อยู่ 11 คะแนน และมีความเสี่ยงสูงที่จะไม่ได้ไปเล่นในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาลหน้า.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube