fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

“บิ๊กตู่” ย้ำ “ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ” สร้างสรรค์ ไม่ทะเลาะใคร

นายกรัฐมนตรี ยังคงย้ำสโลแกน “ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ” พร้อมอธิบาย อะไรทำไม่เสร็จ ก็ทำให้เสร็จ แล้วทำอะไรใหม่ๆ ให้เกิดขึ้น มุ่งสร้างสรรค์ ไม่ทะเลาะกับใคร ขณะ”อนุทิน” บอกอย่ามองโลกในแง่ร้าย

 

 

 

หลังจากลงพื้นที่ต่อเนื่อง จ.จันทบุรี-ระยอง พร้อมมีการประกาศชัดเจนมีความพร้อมเลือกตั้งแล้ว 500% แต่ในการเรื่องการดูฤกษ์ยุบสภาวันธงชัยเดือน มี.ค.ต้องรอดูความพร้อมก่อน ที่วันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มีภารกิจตลอดทั้งโดยได้มอบนโยบายความก้าวหน้าของ งานวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีและนวัตกรรมฮาลาล ศูนย์วิทยาศาสตร์ฮาลาล จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (ศวฮ.) โดยกล่าวถึง? ม็อตโตที่ตั้งขึ้นเอง “ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ” คือ อะไรทำไม่เสร็จ ก็ทำให้เสร็จ แล้วทำอะไรใหม่ๆ

 

 

ให้เกิดขึ้น และทำต่อ ซึ่งคิดมาอย่างนี้ตลอดหลายปีที่ผ่านมาทำให้ทำหลายอย่างมีความคืบหน้า แม้จะมีอุปสรรคก็จะมีแนวทางในการแก้ไขปัญหา และไม่ว่าใครจะเป็นรัฐบาลก็ต้องทำ ถือว่าเป็นสิ่งสำคัญ เพื่อประเทศชาติ พร้อมบอกว่าไม่ได้ว่าใคร ไม่มีเจตนาทะเลาะกับใครสักคน เพราะทะเลาะกับตัวเองก็พอแล้ว คิดไตร่ตรองแล้ว ต้องคิดให้รอบคอบ ในฐานะผู้นำประเทศ

 

 

ซึ่งแม้นายกรัฐมนตรี จะมีการให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวแต่ก็ไม่ได้พูดในเรื่องของประเด็นการเมืองโดยกล่าวเพียงว่าวันนี้มาสร้างสรรค์ไม่ได้มาทะเลาะกับใคร ด้านนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงการเมืองในวันนี้ที่มีนายพลเข้ามาเป็นหัวหน้าพรรค ว่า ชื่อเป็นพรรคการเมืองหรือเป็นกองพล เพราะหากเป็นพรรคการเมืองก็ไม่กลัวอะไร

 

ตำแหน่งนายพลก็เป็นตำแหน่งในอดีตที่ต้องติดตัวไป แต่ความเป็นการเมืองก็คือการเมือง หากเข้ามาทำงานการเมืองก็คือนักการเมือง ไม่มีอะไรแตกต่างจากนักการเมือง ไม่เห็นมีอะไรต้องน่ากลัว ทุกคนเข้ามาทำงานเพื่อบ้านเมือง ก็หวังว่า จะทำประโยชน์ให้กับบ้านเมืองแล้วจะไปกลัวอะไร

 

 

ส่วนมองว่าการยึดอำนาจแล้วทำการเมืองต่อยาวๆ จะกลายเป็นธรรมเนียมปฏิบัติหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า อย่าไปมองโลกในแง่ร้าย วันนี้มาทุกวันนี้มาถึงขนาดไหนแล้ว บางคนก็ซึมซับถึงความสวยงามของระบอบประชาธิปไตย ว่าเป็นระบอบการปกครองที่ดีที่สุด ขนาดผู้ที่เคยยึดอำนาจมาก่อน ก็ต้องกลับมาในระบบการเมืองการเลือกตั้ง

 

ตราบใดที่ยังมีระบบนี้อยู่ก็ขอให้รักษาระบบนี้ไว้ให้นาน ให้ดีที่สุด คนที่จะทำให้เกิดเหตุการณ์ที่ไม่พึงประสงค์ได้ คือนักการเมืองเท่านั้นแหละ ประชาชนไม่ได้เกี่ยวข้องด้วย นักการเมืองก็ทำตามกฎหมาย ตามระเบียบข้อบังคับ ให้เคร่งครัดเคารพกฎหมาย ยึดมั่นในความสามัคคีปรองดองของคนในชาติ และเจตนารมณ์ ให้กับบ้านเมือง ก็จะไม่มีวันที่จะทำให้ระบอบอื่นเข้ามาแทรกแซงได้ โดยนายอนุทิน ยังตั้งม็อตโต้ขึ้นมาหลังพล.อ.ประยุทธ์ตั้ง ว่า “กินกันฉันด้วย ตีกันฉันป่วย อร่อยบอกด้วย ถึงป่วยก็ไป”

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube