fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

เคลื่อนร่าง “พล.ต.ท.ปัญญา” ไปประกอบพิธีทางศาสนา

จากกรณีการเสียชีวิตของ พลตำรวจโทปัญญา ปิ่นสุข ผู้บัญชาการประจำสำนักงานผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ถูกนางพรประภา อายุ 67 ปี ภรรยาก่อเหตุใช้อาวุธปืน ขนาด 9 มม. ยิงเข้าที่หน้าอกขวา 1นัดและใต้รักแร้ ซ้าย 1 อีก

 

 

 

จนเสียชีวิตคาบ้านพักภายในซอยบรมราชชนนี 70 ย่านศาลาธรรมสพน์ กทม.เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ (19 ก.พ.) ที่ผ่านมา ซึ่งวันนี้มีอดีตนายตำรวจซึ่งเคยร่วมงานกับพลตำรวจโทปัญญามากกว่า 10 ปี เดินทางมาร่วมรับศพพลตำรวจโทปัญญา ด้วย และได้กล่าวว่าตนตกใจเมื่อทราบข่าวว่าท่านถูกยิงเสียชีวิต เพราะเท่าที่เคยร่วมงานกันมา ท่านเป็นคนดี ซื่อสัตย์ เป็นที่รักของลูกน้อง และตั้งใจทำงาน สมัยที่ตนเองทำงานกับท่าน ก็เคยเห็นท่านออกงานร่วมกับภรรยาเป็นประจำ ซึ่งภรรยาท่านก็เป็นคนใจดีและดูรักใคร่ ไม่เคยมีปัญหาหรือทะเลาะเบาะแว้งกันมาก่อน

 

 

นอกจากนี้ขอยืนยันตัว พลตำรวจโทปัญญาเองไม่เคยมีปัญหาเรื่องชู้สาวและเรื่องเที่ยวผู้หญิง ปกติแกเป็นคนทำงานยันดึกดื่น คาดว่าปมเหตุที่เกิดขึ้นน่าจะมาจากปัญหาในครอบครัว ตนก็เกษียณราชการมา 7 ปีและไม่ได้ไปพบท่าน ก็ไม่ทราบว่ามีปัญหาอะไรบ้าง ติดต่อกันครั้งสุดท้ายก็เมื่อวันวาเลนไทน์ที่ผ่านมา ตนส่งไลน์หาท่าน ท่านก็ตอบกลับมา และไม่ได้คุยกันอีกจนทราบข่าวเมื่อวานนี้

 

ยอมรับว่าตนเสียดายมากกับการถึงแก่กรรมของท่าน ไม่นึกว่าท่านจะมาด่วนจากไปเพราะปีหน้าก็เกษียณแล้วและท่านเป็นคนเก่ง ทำผลงานที่โดดเด่นมาหลายคดีมาก ก็ขอให้ท่านไปสู่สุคติภพภูมิที่ดี

ผมอยู่กับท่านประมาณ 11-12 ปี // ที่ผ่านมาในชีวิตการทำงานกับท่านเป็นคนยังไง // ท่านเป็นคนใจดีครับใจดีมากเรื่องการงานท่านไม่มีปัญหาท่านเป็นคนเก่งคนหนึ่ง ส่วนใหญ่ก็มีงานชิ้นใหญ่ๆ ให้ท่านทำอยู่เรื่อย ท่านเป็นคนใจดี คุณนายก็ใจดีนะใจดีทั้งคู่ล่ะครับไปไหนก็เห็นไปด้วยกันไม่น่ามีปัญหาอะไร // ทั้ง 2 ท่านเท่าที่พี่เคยเจอเคยได้สัมผัสคือดูว่ารักกันดี // รักกันดีครับไม่น่ามีปัญหาท่านออกงานก็บ่อยไปงานไปไหนก็ไปด้วยกันบ่อยเวลาไปกับลูกท่านก็มีลูกอยู่คนเดียวท่านก็เอาไปด้วยก็ไปทั้งคู่ใจดีมากเป็นคนใจดีมากทั้งคู่เลยนะผมยังตกใจเลยว่าเอ๊ะไม่น่าเกิดเลยนะปัญหาอย่างนี้แต่คงเป็นปัญหาครอบครัวเราก็ไม่ทราบ

 

 

โดยความคืบหน้าเมื่อเวลา 14.00 น. ที่ภาควิชานิติเวชศาสตร์ รพ.ศิริราช ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ญาติ และพระสงฆ์จากวัดตรีทศเทพวรวิหาร เดินทางมาด้วยรถตู้สีขาว หมายเลขทะเบียน บพ 7972 ภูเก็ต เพื่อรับศพ พล.ต.ท.ปัญญา ปิ่นสุข นำร่างไปประกอบพิธีทางศาสนา รดน้ำศพที่วัดตรีทศเทพฯ ในช่วงเย็นวันนี้ โดยเจ้าหน้าที่ได้ห่อร่าง พล.ต.ท.ปัญญา ด้วยผ้าแพรปักดิ้นทอง คลุมอย่างมิดชิด ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะรีบนำศพขึ้นรถ และขับออกไปทันที

 

 

ส่วนความคืบหน้าทางคดี พันตำรวจเอกกกฤติเดช จันทร์เพชร ผู้กำกับสน.ธรรมศาลา เปิดเผยว่า คืนที่ผ่านมา หลังพนักงานสอบสวน สน.ธรรมศาลา ได้แจ้งข้อกล่าวหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ลงบันทึกถ้อยคำ และเก็บหลักฐานในตัวภรรยาของพลตำรวจโทปัญญา ซึ่งรับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุ

 

 

ภายหลังบุตรสาวของผู้ตายได้เข้ายื่นเงินสดเป็นหลักทรัพย์จำนวน 5 แสนบาท ขอประกันตัวผู้เป็นแม่ ซึ่งพนักงานสอบสวนได้อนุญาตให้ประกันตัว เนื่องจากมีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง และไม่พบพฤติกรรมการหลบหนี – ยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน รวมถึงปัจจัยที่ผู้ก่อเหตุยอมรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา จึงเข้าหลักเกณฑ์ที่จะให้ประกันตัว หลังให้ประกันตัวทางพนักงานสอบสวนจะเร่งสรุปสำนวนในคดีเพื่อส่งฟ้องศาลโดยเร็วที่สุด อย่างไรก็ตามนางพรประภา จะไปอาศัยอยู่กับลูกสาว เพราะไม่อยากกลับเข้าไปในบ้านที่เป็นจุดเกิดเหตุอีก หากกลับไปอาจเกิดความเครียดเพราะยังทำใจไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube