fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

นายกฯ ไม่รู้มีดีลล่มสภา-พร้อมชี้แจงทุกประเด็น

นายกรัฐมนตรี ยืนยันพร้อมชี้แจง อภิปรายทั่วไป ตามมาตรา 152 ไม่รู้ข่าวมาจากไหน มีคนพยายามล็อบบี้ทำสภาล่ม ขณะ “อนุชา” ในฐานะผู้ประสานงานวิปรัฐบาล โวยเป็นการตีปลาหน้าไซ มั่นใจ การประชุมสภา จะมีขึ้นอย่างแน่นอน

 

 

 

ก่อนถึงวันแห่งความรัก 14 กุมภา วันวาเลนไทน์ หลายพรรคต่างก็แข่งกันลงพื้นที่ ขอคะแนนเสียง โดยเฉพาะพรรคพลังประชารัฐ กับพรรครวมไทยสร้างชาติ พรรคพี่ พรรคน้อง ที่วันนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ลงพื้นที่ปราศรัยใหญ่ จ.กาญจนบุรี

 

เป็นครั้งแรก ขณะที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เข้าปฏิบัติงานที่ทำเนียบรัฐบาลเพื่อเป็นประธานการประชุมประชุมคณะกรรมการนโยบายพลังงานแห่งชาติ (กพช.) ก่อนลงพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี ที่ไปทั้งงานหลวงและงานราษฎร์ พบประชาชน รวมถึงพบสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ ในช่วงเย็น เพราะหลังจากนั้น ต้องเตรียมพร้อมประชุมอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติ ตามมาตรา 152 ในวันที่ 15-16 ก.พ.นี้

 

โดยนายกรัฐมนตรี ยืนยัน พร้อมชี้แจงในทุกเรื่อง ส่วนที่จะมีการปล่อยให้สภาล่ม เพื่อไม่ให้มีการอภิปราย ก็ไม่ทราบว่าข่าวมาจากไหน แต่ทุกคนยืนยัน ยินดีที่จะเข้าร่วมประชุม ส่วนนายกรัฐมนตรี ก็ยินดีที่จะไปตอบโดยการอภิปรายจะเกิดขึ้นหรือไม่ก็ให้รอดู

 

ด้านนายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะคณะกรรมการประสานงานวิปรัฐบาล ยืนยันเช่นเดียวกันว่า ไม่มีเรื่องล็อบบี้จะให้อภิปรายหรือไม่อภิปรายอย่างแน่นอน และรัฐบาลไม่ได้กลัวการตรวจสอบและที่ผ่านมาก็เห็นอยู่ตลอดว่าสภาเป็นอย่างไร และพยายามให้สมาชิกเข้าร่วมการประชุมทุกครั้ง

 

แต่ปัญหาที่ผ่านมาก็เกิดจากทั้งฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาลทำให้องค์ประชุมไม่ครบมาโดยตลอดและที่ผ่านมาก็มีการโยนกันไปกันมา ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง ดังนั้น ต้องทำให้การประชุมสภาสามารถทำได้ตามปกติ

 

ทั้งนี้ นายอนุชา ยังมั่นใจว่า จะมีการอภิปรายในวันที่ 15-16 ก.พ.นี้ อย่างแน่นอน โดยวิปรัฐบาล ไม่ได้มีการพูดคุยถึงการบอยคอร์ตแม้แต่นิดเดียว พร้อมมองว่า การปล่อยกระแสข่าวนี้ออกมาเป็น “การตีปลาหน้าไซ” ไม่เช่นนั้นคงระบุ ตัวตนแล้วว่าเป็นใคร

 

สำหรับประเด็นเว็บพนันออนไลน์ ที่มีนายตำรวจเข้าไปเกี่ยวข้อง ทางนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ว่า กำลังอยู่ในขั้นตอนการสืบสวนสอบสวน โดยได้เน้นย้ำว่าหากมีหลักฐานว่าเกี่ยวข้องก็ให้ลงโทษเท่านั้นเองยืนยันว่า ไม่ขอปกป้องใครทั้งสิ้น แต่ต้องให้กำลังใจกับคนดีๆ ที่ทำงาน ที่มีอยู่จำนวนมาก แต่เราต้องขจัดคนไม่ดีออกไป ก็เท่านั้น ตำรวจก็คือมนุษย์ มีทั้งดีและไม่ดี เมื่อไม่ดีก็ต้องขจัดออกไปให้ได้และสิ่งที่ตนพูดอยู่เสมอคือการสร้างอุดมการณ์ สร้างคุณธรรมจริยธรรม และยืนยันและพูดได้ว่า “ตนเองไม่เคยทุจริตแม้แต่บาทเดียว

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube