fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

คืนรังเก่า….ธรรมนัส-สนธยา ใครไฉไลกว่า

ผ่านพ้นไปแล้ว สำหรับช่วงเดดไลน์ ย้ายพรรค นักการเมืองต้องสังกัดพรรค 90วัน ก่อนวันเลือกตั้ง ตามไทม์ไลน์แรก ที่กกต.วางไว้ หาก “บิ๊กตู่” เลือกที่จะไม่ยุบสภา และอยู่จนครบวาระ

แต่ปรากฏว่า ยังมี “บิ๊กเนม” เดาใจว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะต้องยุบสภาแน่ๆ กฎ 90 วันนั้นจะไม่มีผล จึงยังมีการเปิดตัวย้ายกลับบ้านหลังเดิม พรรคการเมืองเดิมที่เคยอยู่และยิ่งใหญ่มาก่อน หลังเส้นตาย คนแรก “สนธยา คุณปลื้ม” ผู้นำบ้านใหญ่ชลบุรี ขนสมาชิก 12 คน ทั้งว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขต และบัญชีรายชื่อ ที่จัดวางเอาไวเพื่อภารกิจส่วนตัวทวงแค้นเอาคืน “บ้านใหม่เสี่ยเฮ้ง” อดีตคนกันเอง ที่ปีกกล้าขาแข็งแล้วหันมาแว้งกัด กลับมาร่วมงานกับเพื่อไทย ที่กำลังมีเป้าหมายแลนด์สไลด์

 

 

ซึ่งมีฐานรากมาจากไทยรักไทย ที่บ้านใหญ่”คุณปลื้ม”เคยอาศัยจนรุ่งเรือง ครองพื้นที่เมืองชล มาอย่างยาวนาน ก่อนถูกลบเหลี่ยม แทบสิ้นชื่อ ในการเลือกตั้งปี 62 ที่ผ่านมา และถูกรังแกในการเลือกตั้งท้องถิ่น จำเป็นต้องมาเอาคืนในสนามเลือกตั้งใหญ่ครั้งนี้เช่นเดียว “ร.อ.ธรรมนัส” ซึ่งถูกขับไล่ไสส่ง ออกจากพลังประชารัฐไปเมื่อต้นปีก่อน ด้วยข้อหากระด้างกระเดื่อง ก็หอบลูกทีมชุดที่โดนผลักไส แม้จะไม่ครบถ้วน เพราะถูกภูมิใจไทยชิงตัวไปกลางทางบ้างกลับมาบ้านเก่าพลังประชารัฐอีกครั้ง

 

เพื่อเสริมความแข็งแกร่ง ให้กับ “พี่ใหญ่” พล.อ.ประวิตร ที่เหมือนจะถูกน้องๆ 2ป.ลอยแพทางการเมือง และทันทีที่กลับมา ก็ได้รับมอบหมายคุมทัพเลือกตั้งหัวเมืองเหนือพื้นที่ถนัดทั้งหมดทันที ซึ่งการกลับบ้านเดิมของทั้ง”สนธยา” และ “ผู้กองธรรมนัส” ต่างก็มีภารกิจ และมีโจทย์ที่ไม่ต่างกันมากนัก นั่นคือต้องชนะเลือกตั้ง ถึงจะประสบความสำเร็จและเชิดหน้าต่อในถนนการเมือง เอาคืนโจทก์เก่า ที่เวลานี้ ไปอยู่กับ รวมไทยสร้างชาติ นั่นเอง

 

 

นอกจาก “สนธยา” และ “ผู้กองธรรมนัส” ที่คืนรังเก่า เตรียมสู้ศึกเลือกตั้งแล้ว ก่อนหน้านี้ยังมี “สุชาติ ตันเจริญ” ผู้นำค่ายบ้านริมน้ำ คนดังเมืองแปดริ้ว ก็ชัดเจนไปแล้วเช่นกันว่าจะอำลา พลังประชารัฐ กลับถิ่นที่คุ้นเคยอย่างเพื่อไทยอีกคน แต่กรณีของ “สุชาติ” ไม่ค่อยหวือหวามากนัก เพราะรู้ๆ กันอยู่ว่าสายสัมพันธ์นั้นแนบแน่นมาก

 

 

ทั้งตัว “สุชาติ”เอง และคนรุ่นลูกแต่ที่น่าจับตาก่อนยุบสภา คงต้องเป็นอีก ส.นั่นก็คือ “สมศักดิ์ เทพสุทิน” แกนนำสามมิตร ที่อดีตเคยอยู่กลุ่มวังบัวบานของ “เจ๊ ด.เด็ก มาก่อน และเริ่มส่ง ส.ส.ในสังกัดไปร่วมงานเปิดตัวเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กับเพื่อไทยบ้างแล้ว อาจเป็นการปูทางคืนรังเก่าแบบ “สนธยา” หรือ “ผู้กองธรรมนัส” อีกรายด้วยหรือไม่ หลังอีก ส. “สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ” แกนนำอีกคนของกลุ่ม ยังยืนกรานว่ายังคงอยู่บ้านหลังเดิม

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube