fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ปิดตลาดพรีเมียร์ลีก หนาวนี้ “สิงห์” เสริมบ้าคลั่ง “หงส์,เรือ” มักน้อย

ตลาดซื้อขายนักเตะช่วงหน้าหนาวของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ปิดลงเเล้วเมื่อเช้าวันพุธที่ 1 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ตามเวลาในประเทศไทย

 

 

ซึ่งตลาดซื้อขายครั้งนี้ ทีมในพรีเมียร์ลีกต่างเสริมแกร่งเพื่อเตรียมสู้ศึกช่วงโค้งท้ายของฤดูกาล การย้ายทีมที่ฮือฮาอยู่ไม่น้อย โดยเฉพาะพรีเมียร์ลีกที่มาฝุ่นตลบในวันเดดไลน์อยู่หลายดีลด้วยกันวันนี้เราจะพาไปดูการปิดดีลที่น่าสนใจ ในช่วงของการซื้อ-ขายนักเตะ ตลอดเดือนมกราคมนี้ ว่าบรรดาทีมยักษ์ใหญ่แห่งลีกสูงสุดของอังกฤษ มีทีมไหนได้ใครมาเป็นสมาชิกบ้าง วันนี้เราขอยกมาเเค่ทีมดังทีมใหญ่อย่าง อาร์เซน่อล, แมนเชสเตอร์ ซิตี้, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ,ลิเวอร์พูล, เชลซี เเละ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์

 

เริ่มที่ “อาร์เซนอล” จ่าฝูงของ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่ฟอร์มกำลังร้อนแรงในตอนนี้ เสริมแกร่งถึง 3 ตัวด้วยกัน เพื่อการลุ้นแชมป์อย่างเต็มตัว ปืนใหญ่ ได้ตัว ”เลอันโดร ตรอสซาร์” จากไบรท์ตันด้วยค่าตัว 27 ล้านปอนด์, ”ยาคุบ คิวิออร์” จากสเปเซีย ค่าตัว 20 ล้านปอนด์ และ”’จอร์จินโญ” ห้องเครื่องตัวเก๋าของเชลซี ในราคา 12 ล้านปอนด์

 

ฟากทีม รองจ่าฝูง เรือใบสีฟ้า “แมนเชสเตอร์ ซิตี้” เสริมทัพเพียงตัวเดียวเท่านั้น ได้ ”มักซิโม เปร์โรเน” จาก เบเลซ ซาร์ฟิลด์ มาในราคา 8 ล้านปอนด์ ส่วนขาออกปล่อย เลียม ดีแลป ให้เปรสตัน นอร์ทเอนด์ ยืมตัว และแบ็กตัวเก่งอย่าง เชา คันเซโล ไปบาเยิร์น มิวนิก แบบยืมตัว

 

คู่ปรับร่วมเมืองอย่างปีศาจแดง “แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด” แม้ดูเงียบ ๆ ในตลาดครั้งนี้แต่ก็เสริมถึง 3 ตัวด้วยกัน ซึ่งเป็นการยืมตัวทั้งสิ้น ได้ ”แจ๊ก บัตแลนด์” จากคริสตัล พาเลซ, ”เว้าต์ เว็กฮอร์สต์” หัวหอกจากเบิร์นลีย์ และ ”มาร์เซล ซาบิตเซอร์’ จากบาเยิร์น มิวนิก ในโค้งสุดท้ายก่อนตลาดปิดพอดิบพอดี ส่วน นักเตะที่ออกคงหนีไม่พ้นข่าวใหญ่ของโลกลูกหนังกับความขัดแย้งของ คริสเตียโน โรนัลโด ที่ย้ายไป อัล นาสเซอร์ ทีมดังลีกซาอุดีอาระเบียแบบไม่มีค่าตัว

 

ส่วน หงส์แดง “ลิเวอร์พูล” แม้จะมีการเสริมทัพน้อย แต่ก็สร้างความฮือฮาไม่น้อย ด้วยการปาดหน้าเเมนยูฯ ปิดดีลคว้าตัว โคดี กักโป ดาวยิงทีมชาติเนเธอร์แลนด์ จากพีเอสวี มาร่วมทีมในราคา 45 ล้านปอนด์

 

 

ด้าน สิงโคยน้ำเงินคราม “เชลซี” เสริมทัพอย่างบ้าคลั่งกันเลยทีเดียว มีการเสริมทัพเข้ามาถึง 8 คน ทั้ง ”มิไคโล มูดริก” จากชักตาร์ โดเน็ตส์ก ราคา 88.5 ล้านปอนด์, ”เบอนัวต์ บาเดียชิล” จากโมนาโก ราคา 35 ล้านปอนด์, ”ดาวิด ดาโตร โฟฟาน่า” จากโมลด์ แบบไม่เปิดเผยค่าตัว, ”อังเดร ซานโตส” จาก วาสโก ดา กาม่า ไม่เปิดเผยค่าตัว และคนสุดท้ายก่อนตลาดปิด คือ ”เอ็นโซ เฟร์นานเดซ” จาก เบนฟิกา ที่มีค่าตัวถึง 106.8 ล้านปอนด์ เป็นค่าตัวระดับสถิติใหม่ของเกาะอังกฤษ

 

นอกจากนี้ ยังยืมตัวดาวดังอย่าง ”ชูเอา เฟลิกซ์” มาจากแอตเลติโก มาดริด, ”โนนี มาดูเอเก” จากพีเอสวี ในราคา 29 ล้านปอนด์, ”มาโล กุสโต” จากโอลิมปิก ลียง 26.3 ล้านปอนด์ ในขณะที่ “ท็อตแนม ฮอตสเปอร์” ได้ ”อาร์เนาต์ ดันจูมา” จากบียาร์เรอัล มาแบบยืมตัว, ”เปโดร ปอร์โร” จากสปอร์ติง ลิสบอน แบบยืมตัวเช่นกัน และ ”จูด ซุ่นทรัพย์-เบลล์” นักเตะสัญชาติอังกฤษ-ไทย มาจากเชลซี โดยไม่เปิดเผยค่าตัวเสริมทัพ

 

 

นอกจากทีมที่กล่าวมาข้างต้นนี้ ยังมีทีมอื่นๆ ในลีกสูงสุดของอังกฤษที่เสริมทัพได้น่ากลัวเหมือนไม่เเพ้กัน ไม่ว่าจะเป็นทีมอย่าง ลีดส์ ยูไนเต็ด ,นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด,วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส เป็นต้น อย่างไรก็ตามการเสริมทัพหน้าหนาวรอบนี้ต้องมาติดตามกันว่า ทีมไหนจะผลงานดีขึ้น ผู้เล่นทีมไหน คนไหน ที่เสริมเข้ามาจะช่วยยกระดับทีมให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เราต้องมาจับตาดูกันต่อไปในช่วง3-4 เดือนจากนี้

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube