fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

นายกฯ นั่งรถไฟลุยแม่กลองดูงานบอกมีความสุข-รังสิมารอรับ

นายกรัฐมนตรีและคณะ ลงพื้นที่แม่กลอง สมุทรสงคราม เพื่อติดตามการพัฒนารถไฟสายมหาชัย -ปากท่อ รวมถึงรถไฟสายวงเวียนใหญ่ -ท่าฉลอม บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก

 

 

โดยสมุทรสงคราม ถือเป็นพื้นที่ของ “รังสิมา รอดรัศมี” ที่มีความชัดเจนว่าจะย้ายจากประชาธิปัตย์ มาลงสมัครเขตนี้ในนามพรรครวมไทยสร้างชาติ หลังมีการประกาศยุบสภา ขณะนายกรัฐมนตรี บอกมีความสุข

 

โดยพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วย พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เลขาธิการนายกรัฐมนตรี และคณะ ลงพื้นที่ตรวจราชการ จ.สมุทรสงคราม ติดตามความคืบหน้าการดำเนินงานตามนโยบายรัฐบาล โดยมีนางสาวรังสิมา รอดรัศมี ส.ส.สมุทรสงคราม พรรคประชาธิปัตย ที่จะย้ายมาเข้าพรรครวมไทยสร้างชาติ และประชาชนมารอต้อนรับ

 

โดยเมื่อเดินทางถึง จ.สมุทรสงคราม นายกรัฐมนตรี ขึ้นรถไฟ ขบวนที่ 4383 จากสถานีรถไฟลาดใหญ่ ไปยังสถานีรถไฟแม่กลอง (ตลาดร่มหุบ) ได้มีชาวบ้านและนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติมารอ รับนายกรัฐมนตรี โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ตื่นเต้นถ่ายรูปเซลฟี่ร่วมกับขบวนรถไฟ พี่นายกรัฐมนตรีโดยสารมา ขณะชาวบ้านบางส่วนรอให้การต้อนรับอยู่

 

โดยรอบสถานีรถไฟแม่กลอง รับมอบดอกไม้ให้กำลังใจ พร้อมตะโกนลุงตู่สู้ๆ ลุงตู่อยู่ต่อ เชียร์ลุงตู่นะคะ รักลุงตู่ ขณะที่นักท่องเที่ยวในขบวนรถไฟก็ตื่นเต้น ตะโกนทักทายประชาชน และนักท่องเที่ยวที่มารอต้อนรับนายกรัฐมนตรีที่สถานีแม่กลอง โดยนายกรัฐมนตรีกล่าวระหว่างอยู่บนขบวนรถไฟว่า รู้สึกมีความสุขที่ได้มาเจอกับประชาชน ส่วนที่นักท่องเที่ยวตื่นเต้น ที่จะได้เจอนายกรัฐมนตรีนั้น พลเอกประยุทธ์กล่าวว่า ถึงตนไม่มานักท่องเที่ยวก็เยอะอยู่แล้ว

 

ระหว่างที่นายกรัฐมนตรีเดิน จากสถานีรถไฟแม่กลองมายังวัดเพชรสมุทร นายกรัฐมนตรีได้แวะถ่ายรูปและทักทายประชาชนอย่างเป็นกันเองตลอดทาง พร้อมกับระบุว่า ขอทุกคนต้องช่วยกัน และมีชาวบ้านรายหนึ่งนำเสื้อยืดสีขาวมาขอลายเซ็นนายกรัฐมนตรี โดยในรัฐมนตรีเขียนข้อความว่า “ลุงตู่รักทุกคน”  โดยระหว่างนั้นในมีประชาชนตะโกนว่า ให้นายกเป็น นายกรัฐมนตรีอีกสมัย โดยนายกรัฐมนตรีระบุว่าขอให้ทุกคนช่วยกัน

 

จากนั้น นายกรัฐมนตรีรับฟังการรายงานความคืบหน้ารถไฟในโครงการพัฒนารถไฟสายวงเวียนใหญ่ – ท่าฉลอม ก่อนที่จะเดินต่อมายังวัดเพชรสมุทร กราบนมัสการหลวงพ่อวัดบ้านแหลม และห่มผ้าหลวงพ่อวัดบ้านแหลม

 

สำหรับการลงพื้นที่ในวันนี้ นอกจากนางสาวรังสิมา เจ้าของพื้นที่แล้ว ยังมี ยังมี ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ และพรรคพลังประชารัฐที่จะย้ายมาสังกัดพรรครวมไทยสร้างชาติร่วมคณะด้วย เช่น พันโทสินทบ แก้ววิจิตร ส.ส. นครปฐม เขต 1 นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โจน์ ส.ส.ราชบุรี พรรคประชาธิปัตย์ นางสาวไพลิน เทียนสุวรรณ ส.ส.สมุทรปราการพรรคพลังประชารัฐ นางสาวฐิติภัสร์ โชติเดชาชัยนันต์? ส.ส.กทม พรรคพลังประชารัฐ

 

ขณะในช่วงบ่ายนายกรัฐมนตรี เดินทางมาพบประชาชนที่วิทยาลัยเทคนิคสมุทรสงคราม พร้อมยืนยันมาในฐานะนายกรัฐมนตรี เพื่อรับฟังปัญหา ไม่ได้มาหาเสียง ย้ำทำงานมา 8 ปี ขอโทษที่พูดแรงบ้าง โดยในระหว่างพูดคุย ไมค์โครโฟนเกิดดับ ทำให้ต้องลงจากเวทีเพื่อถ่ายภาพกับประชาชนแทน

 

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ย้ำอีกว่า ไม่เคยแทรกแซงการทำงานของสภา ขอฝ่ายการเมืองอย่าทำสภาล่มบ่อย หลังนายศุภชัย โพธิ์สุ รองประธานสภาฯ เรียกร้องให้ยุบสภา ขณะเดียวกัน ยังรอการตัดสินใจลงสมัคร ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ ลำดับที่ 1 ของพรรครวมไทยสร้างชาติ และยังไม่มีการพูดคุยกับนายไตรรงค์ สุวรรณคีรี แต่อย่างใด

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube