fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

“ลุงป้อม” ใจบันดาลแรงเร่งทำพื้นที่ต่อไม่รอ “น้องตู่”

พล.อ.ประยุทธ์ เก็บตัวทำงานทำเนียบ ต้อนรับทูตต่างประเทศ ก่อนพรุ่งนี้ไปสมุทรสงคราม ถิ่น “รังสิมา” ที่ประกาศจะย้ายมาร่วมงานรวมไทยสร้างชาติ ขณะ พล.อ.ประวิตร ยังเร่งทำพื้นที่อีสานอีก 3 จังหวัด หลังถูกโจมตี ไปนครปฐม-ราชบุรี หาเสียงในเวลาราชการ

 

 

 

หลังกฏหมายลูก 2 ฉบับประกาศใช้ และ กกต.เริ่มขยับแบ่งเขตเลือกตั้ง หลายพรรคการเมืองก็ใช้เวลาส่วนใหญ่ลงพื้นที่หาเสียง เดินสายพบประชาชนต่อเนื่อง โดยเฉพาะฝั่งรัฐบาล ที่มีกำหนดการลงพื้นที่ต่อเนื่องหลายจังหวัด อย่าง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม

 

ที่แม้วันนี้จะมีภารกิจปฏิบัติงานภายในตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาลตลอดทั้งวัน แต่ในวันพรุ่งนี้ (3 ก.พ.66) จะลงพื้นที่ จ.สมุทรสงคราม เพื่อตรวจติดตามแนวทางการพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากและการพัฒนาชุมชนอย่างยั่งยืน โดยขึ้นรถไฟจากสถานีลาดใหญ่ ไปยังสถานีแม่กลอง หรือตลาดร่มหุบ เยี่ยมวิถีเศรษฐกิจชุมชน ที่จะมีการพบปะกับประชาชนในพื้นที่

 

ซึ่ง จ.สมุทรสงคราม นี้ เป็นพื้นที่ของ น.ส.รังสิมา รอดรัศมี ส.ส.สมุทรสงคราม พรรคประชาธิปัตย์ ที่ได้พูดชัดเจนสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ ที่ทำให้บ้านเมืองสงบและเป็นคนที่มีความซื่อสัตย์ รักสถาบัน และจะย้ายไปอยู่กับพรรครวมไทยสร้างชาติ แต่จะทำหน้าที่ ส.ส.ไปจนกว่าจะปิดสมัยการประชุมสภาซึ่งก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าเป็นการลงพื้นที่เชิงการเมืองแม้จะย้ำว่าไปนามรัฐบาล และในนามนายกรัฐมนตรี ที่ทำหน้าที่ในการตรวจแผนงานโครงการต่างๆ ของรัฐบาลก็ตาม

 

ขณะที่ พี่ใหญ่ 3 ป. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ที่ใช้ใจบันดาลแรง โชว์ศักยภาพการทำงานไร้ปัญหาด้านสุขภาพพร้อมเป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 แข่งกับน้องเล็ก พล.อ.ประยุทธ์ ที่พักหลังแสดงออกชัดเจน แย่งชิงพื้นที่การเมือง และชิงตัว ส.ส.ก็มีการวางคิวลงพื้นที่ในช่วงเดือน ก.พ.ต่อเนื่องหลายจังหวัด ในฐานะผู้อำนวยการกองอำนวยการน้ำแห่งชาติ (กอนช.) เพื่อติดตามโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ

 

โดยวันนี้ (2 ก.พ.66) พล.อ.ประวิตร ก็ยังคงลงพื้นที่ต่อเนื่องที่ภาคอีสาน อีก 3 จังหวัด คือ ร้อยเอ็ด ยโสธร และมุกดาหาร หลังจากวานนี้ ได้หอบคณะใหญ่ ที่มีทั้ง เจ้าหน้าที่ รัฐมนตรีสังกัดพรรคพลังประชารัฐ ส.ส. และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ไปอ้อนขอให้เทคะแนนเลือก ส.ส.ของพรรคพลังประชารัฐ ที่จังหวัดนครปฐม และราชบุรี มาแล้ว และหวังว่าประชาชนจะเลือกให้เข้าไปจัดตั้งรัฐบาลในครั้งหน้า อย่างไรก็ตามการลงพื้นที่ ของ พล.อ.ประวิตร ก็ถูกจับตามากเป็นพิเศษ ว่าเป็นการลงพื้นที่หาเสียง ในเวลาราชการ รวมถึงใช้ทรัพยากรของรัฐในการหาเสียง และมีการเรียร้องให้ กกต.ตรวจสอบ จากหลายพรรคการเมืองด้วย

 

ด้านนายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะส.ส. เขต 1 จังหวัดชัยนาท ยอมรับว่า กลุ่มสามมิตร แยกกันทำงานทางการเมือง เพราะอาจจะมีความคิดเห็นที่แตกต่างกันแต่ยังคงรักษาความเป็นพี่เป็นน้องและยังรักกัน มั่นคงเหมือนเดิม ขณะที่ตนเองนั้นยังคงต้องทำหน้าที่ส.ส.จังหวัดชัยนาทอยู่

 

ซึ่งยังไม่ได้กำหนดว่าจะไปเขียนใบสมัครสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติวันไหนแต่ตนเองพยายามที่จะทำงานในส่วนของหน้าที่ที่ได้รับผิดชอบ เพราะได้รับมอบหมายให้ทำหน้าที่ เป็นตัวแทนรัฐบาล ในการทำหน้าที่ประสานงานสภาผู้แทนราษฎร

 

พร้อมยืนยันว่า วันนี้ได้ตัดสินใจแล้ว ที่จะไปร่วมงานกับพล.อ.ประยุทธ์ ยืนยันว่า ไม่มีดีลเรื่องใดใดทั้งสิ้นกับการย้ายพรรค โดยส่วนตัว ได้ทำงานกับพล.อ.ประยุทธ์ มีความสุข ได้เห็นการทำงานที่มีความจริงใจ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube