fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

หมอชิตคึกคัก ปชช.ทยอยเดินทางกลับกรุงเทพ

บรรยากาศที่สถานีขนส่งหมอชิตขาเข้าประชาชนเริ่มทยอยเดินทางกลับเข้ากรุงเทพมหานคร

 

 

หลังจากเดินทางกลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยวตามจังหวัดต่าง ๆ รวมถึงประชาชนบางกลุ่มที่เดินทางมาเยี่ยมเยือนครอบครัวที่ยังทำงานที่กรุงเทพฯ ในวันหยุดยาวช่วงเทศกาลปีใหม่ บางส่วนต่างแบกสัมภาระและเครื่องอุปโภคบริโภคเป็นเสบียงกลับมาด้วย เพื่อช่วยลดค่าครองชีพในเมืองกรุงท่ามกลางภาวะเศรษฐกิจฝืดเคือง

เช่นเดียวกับคุณป้าสมควร ชาวบ้านจังหวัดสงขลาที่เดินทางมากรุงเทพเพื่อเยี่ยมลูกที่ไม่ได้กลับบ้าน เนื่องจากไม่ได้หยุดงานนั้น คุณป้าสมควรก็ได้เตรียมหัวหอม ผัก กระเทียม พริก เครื่องครัวต่างๆ มาฝากลูกหวังให้ลูกลดค่าใช้จ่ายในเมืองกรุง ซึ่งคุณป้าสมควรตั้งใจจะมาอยู่กับลูกเป็นเวลา 1 เดือน จึงได้นัดกับคุณยายที่อยู่จังหวัดเชียงใหม่เดินทางเข้ามากรุงเทพในวันนี้ แล้วนัดเจอกันที่สถานีขนส่งหมอชิต 2 เพื่อรอลูกหลานมารับ เรื่องการเดินทางคุณป้าสมควรกล่าวว่ารู้สึกการเดินทางด้วยรถบขส.สะดวกขึ้นเยอะมาก เจ้าหน้าที่ดูแลดี รู้สึกปลอดภัยมากกว่าเมื่อก่อนเยอะ

 

วันนี้เดินทางมาเยี่ยมลูก เอาหัวหอม ผัก กระเทียม พริก อะไรพวกนี้ รู้สึกเดินทางสะดวกกว่าเดิมเยอะ ออกมาตั้งแต่5โมงเย็น มาถึง 7 โมงเช้า รอลูกมารับ มาอยู่เดือนนึง

 

ด้านตัวแทนจากบริษัท ขนส่ง จำกัด ก็ได้เดินทามางตรวจการอำนวยความสะดวกประชาชนเดินทางในช่วงเทศกาลปีใหม่ โดยคาดการณ์ว่าประชาชนจะเดินทางกลับมาประมาณ 5 หมื่นคน เบื้องต้นยังไม่พบปัญหาในการเดินทางกลับ ขณะนี้ทางขนส่งจังหวัดหรือทางท้องถิ่นก็ได้นำรถเสริมมาบริการฝั่งปลายทาง แต่สิ่งที่กังวลคือขาเข้าเพราะผู้โดยสารต้องรอรถสาธารณะโดยเฉพาะรถแท็กซี่เนื่องจากรถขาดระยะ แต่ทางด้านสถานีขนส่งหมอชิตเองก็จะมีรถขสมก.เชื่อมต่อไปยังจุดต่างๆ หากผู้โดยสารมีสัมภาระไม่เยอะก็แนะนำให้ใช้รถขสมก.จะสะดวกกว่า

 

ไม่ต่างอะไรกับทางด้านนายไพรวรรณ เจ้าหน้าที่ประจำหมอชิต 2 ที่คาดการณ์ว่าหลังจากช่วงตี 2 เป็นต้นไปคนจะเริ่มทยอยเดินทางกลับมาค่อนข้างเยอะ ปัญหาที่พบก็เหมือนกับทางตัวแทนบขส.เห็นคือแท็กซี่จะหมุนให้บริการไม่ทัน เนื่องจากรถทัวร์เข้า 1 คันจะมีผู้โดยสารประมาณ 50 คน อาจจะมีช่วงที่แท็กซีไม่เพียงพอผู้โดยสาร โดยผู้โดยสารบางคนก็ยืนรอ บางคนก็เรียกใช้บริการแกร็บ หรือหากระยะใกล้อาจจะใช้บริการรถ 3 ล้อ หรือวินมอเตอร์ไซต์ ซึ่งราคาก็อยู่ที่ผู้โดยสารกับคนขับตกลงกัน

 

จะมีช่วงเช้ามืด ช่วงตี 2 ไปแล้วรถจะเริ่มเข้า มันก็จะมีคนเยอะแล้วแท็กซี่ตรงนี้มันก็จะหมุนไม่ทัน มันก็จะเป็นอะไรที่แบบ รถมันก็มีเข้านะครับแล้วมันก็ออกไปแล้วก็หมุนวนกลับมามันก็จะมีช้านิดนึง มันก็จะเป็นสภาพนี้แต่มันก็ไม่นาน แป๊บเดียวประมาณไม่ถึงครึ่งชั่วโมงก็ได้ทุกคนแล้ว รถทัวร์ลงทีละ 50คน จำนวนของเขา 30 ขึ้นแบบนี้

 

ลงทีนึงถ้าเกิดว่ามาแท็กซี่ทั้งหมดมันก็เอาเรื่องอยู่เหมือนกันนะระบายออกแทบไม่ทันเท่าไหร่ แต่เราก็จะทำให้ดีที่สุดครับ ของเราก็กันไว้เรียกทั้งจศ.100 มีบริการเยอะทั่งตุ๊กตุ๊ก ทั้งมอเตอร์ไซค์ มีหมดเลยครับส่วนใหญ่คนเลือกใช้แกร็บบ้าง ได้ทั้งหมดเลยครับ มาตรงนี้ถ้ารอไม่ได้เขาก็เรียกแกร็บ ถ้าอย่างใกล้ๆเขาก็ไปตุ๊กตุ๊ก ก็ให้เขาเจรจากันเรื่องเงินเรื่องการเดินทาง

 

อย่างไรก็ตามหากประชาชนท่านใดเดินทางกลับว้นนี้ก็ขอให้เดินทางโดยสวัสดิภาพ ถึงที่หมายโดยปลอดภัย เมาไม่ขับ สวัสดีปีใหม่ค่ะ

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube