fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

คนดวงดีการเมืองปี 65 “ธนกร” พุ่งสุดขีด

ในแต่ละปี แวดงวงการเมือง มีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นมากมาย แต่ละบุคคล ย่อมมีช่วงขาขึ้น และขาลง ที่แตกต่างกันไป แต่สำหรับ พล.อ.ประยุทธ์ ผู้รั้งตำแหน่งนายกรัฐมนตรีมายาวนาน 8 ปีกว่าโดนโจมตีอย่างต่อเนื่อง สมควรที่จะลงจากเก้าอี้ไปได้แล้วตามรัฐธรรมนูญ แต่ศาลวินิจฉัยให้ว่ายังนับไม่ครบ จนเด็ก ป.1 ยังบ่นว่าต่อไปต้องนับเลขอย่างไรถึงจะถูก “บิ๊กตู่” จึงถือว่าเป็นบุคคลที่ดวงดีมากคนหนึ่ง

 

 

 

เพราะนอกจากจะไม่พ้นตำแหน่งจากเรื่องนี้แล้ว ยังรอดพ้นการอภิปรายไม่ไว้วางใจแบบสบายๆ ชนิดไม่ต้องลงแรง เพราะมีหนู คอยช่วยราชสีห์ ส่วนคนดวงดีอันดับ 2 คงหนีไม่พ้น “บิ๊กป้อม” พล.อ.ประวิตร ผู้ได้รับฉายา “ลองนายกฯ”

 

เพราะได้โอกาสทดลองงานในตำแหน่งที่เป็นความใฝ่ฝันของนักการเมืองทุกคนถึง 1 เดือนเต็ม ตอนพล.อ.ประยุทธ์ ถูกสั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่ และทำได้ดี จนคนเชียร์ให้เป็นต่อในอนาคตและเป็นที่มาของการถูกเสนอชื่อเป็นแคนดิเดท เพียงคนเดียวของพรรคพลังประชารัฐ ในการเข้าสู่สังเวียนเลือกตั้งรอบหน้า

 

2 คนแรกคือดวงดี ที่ได้อยู่ต่อ แต่ต้องแลกมาด้วยอะไรหลายๆ ชนิดที่เรียกว่าเขียนด้วยมีลบด้วยเท้า กับดวงดีที่ได้ลองในสิ่งที่อยากได้ และไม่รู้ว่าจะมีโอกาสอีกหรือไม่แต่คนที่น่าจะดวงพุ่งแรงที่สุดในรอบปี 65 คนหนีไม่พ้น “ธนกร วังบุญคงชนะ” คนใกล้ชิดนายกรัฐมนตรีอีกเช่นเดิม โดยตอนต้นปี ยังคงเป็นแค่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเป็นโทรโข่งประจำตัว “บิ๊กตู่” ตอบโต้ฝ่ายค้านได้อย่างถึงพริกถึงขิง แต่พอเข้าสู่ช่วงกลางปี “วทันยา บุนนาค”ลาออก ส.ส.บัญชีรายชื่อพลังประชารัฐ บุญก็หล่นทับ “ธนกร” ได้เลื่อนลำดับเป็น ส.ส. สานฝันที่พยายามมาถึง 15 ปี ในการลงสมัครรับเลือกตั้ง ได้เข้าสภาอันทรงเกียรติเป็นครั้งแรก และยิ่งไปกว่านั้น ทำหน้าที่ ส.ส.ได้เพียง 3 เดือนเศษ ดวงยังพุ่งสุดขีดเข้าไปใหญ่

 

เมื่อ พล.อ.ประยุทธ์ ปรับ ครม.3 ตำแหน่งช่วงปลายปี และมีชื่อของ “ธนกร” เลื่อนชั้นอย่างรวดเร็ว จาก ส.ส.ป้ายแดง กลายเป็นรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีคนใหม่ จึงนับว่า “ดร.แดร็ก” คือนักการเมืองที่ดวงพุ่ง มาแรงที่สุดในปี 65 เลยก็ว่าได้ และอาจไม่มีนักการเมืองคนไหนในอดีต หรือในอนาคต ที่จะมีความเฮง โชคดีหลายชั้นแบบนี้อีก ส่วนพวกขาลงโชคร้าย ในปี 65 ก็คงหนีไม่พ้น “ปารีณา ไกรคุปต์” หนึ่งในองครักษ์พิทักษ์”ลุงตู่” ที่ถูกศาลฎีกามีคำสั่งให้พ้น ส.ส.และเพิกถอนสิทธิสมัครรับเลือกตั้ง และสิทธิเลือกตั้ง 10 ปี

 

ส่วนอีกราย “สำลี รักสุทธี” ถูกศาลรัฐธรรมนูญสั่ง พ้นเก้าอี้ ส.ส.ภูมิใจไทย พร้อมมีผลย้อนหลังถึง 24 มี.ค. 62 และรายสุดท้าย “พีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค” ที่ต้องพ้นตำแหน่ง ส.ส.ด้วยคำวินิจฉัย ของศาลรัฐธรรมนูญเช่นกัน โดยสั่งให้ยุบพรรคไทรักธรรม ทำผิดกฏหมายพรรคการเมือง ส่วนในปี 66 ที่กำลังมาถึง ใครจะดวงดี ใครจะดวงเฮง สำหรับนักการเมืองแล้วต้องจับตากันต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube