fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

คู่ชิงนายกฯ “อุ๊งอิ๊ง” ปะทะ “ลุงป้อม”

ชัดแล้ว ลุงป้อม ทหารเก่าวัย 77 ปี จะรับบทแคนดิเดตนายกฯในสังกัดค่ายพลังประชารัฐ

 

 

 

หลัง 2ลูกหาบอย่าง ไพบูลย์ นิติตะวัน และวิรัช รัตนเศรษฐ 2รองหัวหน้าค่าย ออกมาโยนหินก้อนใหญ่ว่าแคนดิเดตนายกฯของพรรคจะชู ลุงป้อม เพียงคนเดียว แต่เจ้าตัวยังเขินๆปฎิเสธจะตอบคำถามดังกล่าว แต่เชื่อได้ว่าไม่น่าจะมีใครที่มีบารมีหรือหาญกล้าเสนอตัวมาเป็นคู่แข่งให้ลุงป้อมคับแค้นเคืองใจเป็นแน่แท้
แน่นอนว่า ถ้าอนุมานว่าการเมืองแบ่งเป็น 2 ขั้วชัดเจน

 

ค่ายพลังประชารัฐ ใหญ่ที่สุด ขุมกำลังมากสุด จึงทำให้ ลุงป้อม เป็นตัวยืนสำคัญในการสัปปะยุทธ์กับอีกขั้วหนึ่ง ซึ่งใหญ่สุด แน่นสุด บิ๊กสุด หนีไม่พ้น ค่ายเพื่อไทย ที่ยังอุบไต๋เด็ด ไม่ประกาศอย่างเป็นทางการว่าใครจะเป็นแคนดิเดตนายกฯของพรรค เพียงแค่ปล่อยชื่อ อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยวัย36 ปี กับ “เสี่ยนิด” “เศรษฐา ทวีสิน” วัย 59 ปี บิ๊กบอสยักษ์ใหญ่อสังหาฯก็เรียกเสียงฮือฮาได้แล้ว

 

ซึ่งขณะนี้กระแสเพื่อไทยกำลังดีวันดีคืน พร้อมๆกับชื่อของ อุ๊งอิ๊ง แพทองธารได้รับความสนใจจากสังคมเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ และมีแนวโน้มสูงมากว่าจะเป็น 1ในแคนดิเดตนายกฯจากค่ายเพื่อไทย นั้นจึงทำให้คู่ชิงคนสำคัญของเธอก็คือ ลุงป้อม จากค่ายใหญ่สุดจากอีกขั้วหนึ่งนั้นเอง ซึ่งที่ผ่านมาเคยเกิดกระแสลือกันในโลกออนไลน์ว่ามีดีลลับ ระหว่างเฮียโทนี่กับขาใหญ่ขุนทหาร จนทำให้ทุกตัวละครที่ถูกเชื่อมโยงต่างออกมาปฏิเสธกันไปแล้ว

 

ที่ผ่านมาปรากฎคำสัมภาษณ์จากปากลุงป้อมถึงหลานอุ๊งอิ๊ง ไม่บ่อยครั้งนัก อย่างเช่น เมื่อวันที่ 28 มิ.ย. 2565 ลุงป้อมถูกถามว่านิด้าโพล ชี้ความนิยมของ อุ๊งอิ๊ง ถูกโหวตเป็นอันดับ 1 นั้น ว่า ตนไม่หนักใจ เป็นเรื่องของโพล ก็แล้วแต่ประชาชน หลังจากนั้นผู้สื่อข่าวได้ถามว่า คิดว่าพรรคเพื่อไทยจะมีโอกาสได้แลนด์สไลด์ในการเลือกตั้งครั้งนี้หรือไม่ ลุงป้อม ตอบว่า “ก็แล้วแต่คุณจะคิด”

หรือก่อนหน้านั้น วันที่ 22 มีนาคม 2565 ลุงป้อมตอบคำถามกรณี อุ๊งอิ๊ง เป็นครอบครัวเพื่อไทยว่าเรื่องของพรรคเพื่อไทย ทุกอย่างขึ้นอยู่กับการเลือกตั้ง เลือกตั้งอย่างไรก็ว่ากัน ผู้สื่อข่าวถามถึงโอกาสความเป็นไปได้ที่พรรค พปชร.กับพรรคเพื่อไทยจะร่วมมือกันทำงานในอนาคต ลุงป้อมกล่าวว่า เอาให้เลือกตั้งให้เสร็จก่อนดีกว่า ผู้สื่อข่าวถามต่อว่าพรรคเพื่อไทยประกาศจะแลนด์สไลด์ รู้สึกกังวลหรือไม่ ลุงป้อมกล่าวย้อนว่า “กังวลอะไร” ไม่เป็นไร ก็ให้เขาแลนด์สไลด์ซะก่อน

 

และในช่วงที่มีการสลับเปลี่ยนย้ายพรรค ดูดนักเลือกตั้งกันเป็นว่าแล้ว กลับเกิดกระแสดีลลับ ชินวัตร กับวงษ์สุวรรณ หวนกลับมาอีกครั้งหนึ่ง หลังจากเมื่อวัก่อนมีข่าว กรณี คดีระบายข้าวจีทูจี ภาค2 ที่ 3 พี่น้องตระกูลชินวัตร คือ ทักษิณ ยิ่งลักษณ์ และเจ๊แดง เยาวภา วงศ์สวัสดิ์ ถูกตีตกหมด โดยกรรมการ ป.ป.ช.เสียงข้างมากให้เหตุผลว่า ชื่อเหล่านี้ถูกตีตกมาตั้งแต่คณะกรรมการ ป.ป.ช.ชุดที่มี นายวิชา มหาคุณ เป็นผู้รับผิดชอบแล้ว การมาชี้มูลในภาคนี้จึงย้อนแย้งกัน

 

ที่มาของความเชื่อมโยงข่าวลือมาจากคณะกรรมการ ป.ป.ช.ชุดนี้นำโดย ‘บิ๊กกุ้ย พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ’ ที่รู้กันดีว่ามีสายสัมพันธุ์อันดีกับพี่ใหญ่บ้านป่ารอยต่อ จึงถูกอนุมานว่า นี้เป็นการยั้งดาบไว้ไมตรี เพื่ออนาคตข้างหน้า หรือไม่อย่างไร แถมสอดคล้องกับข่าวปล่อยระลอกต่อมาว่าค่ายเพื่อไทยปักธงถล่ม ลุงตู่เป็นสำคัญ แต่ไม่ค่อยเล่นงานลุงป้อมมากมายนัก จึงทำให้ข่าวลือเรื่องดีลลับกลับมาอีกรอบ แต่เชื่อว่าทุกคนที่เกี่ยวข้องจะปฎิเสธเสียแข็งอย่างแน่นอน

 

อย่างไรก็ตาม เป็นที่น่าจับตาว่าหลังศึกเลือกตั้งครั้งหน้า ขั้วลายพราง จะยังเหนียวแน่น หรือมีบางก๊กดอดรอดรั้วฉีกไปร่วมสังฆกรรมกับอีกขั้วหรือไม่?

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube