fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

เคลื่อนร่าง 6 ทหารขึ้น C130 กลับสัตหีบจัดพิธีสดุดีสมเกียรติ

ขบวนรถนำร่างทหารเรือทั้ง 6 นายที่เสียชีวิตจากเหตุเรือหลวงสุโขทัยอับปางกลางทะเล ในพื้นที่อำบางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เดินทางออกจากมูลนิธิสว่างราษฎร์ศรัทธาธรรมสถานมายังกองบิน 5 กองทัพอากาศ โดยขบวนรถเริ่มออกเดินทางตั้งแต่เวลา 12.20 น.

 

 

 

นำโดยรถตำรวจทางหลวง ตามด้วยรถกู้ภัยที่บรรจุร่างทหารทั้ง 6 นายประกอบด้วยเรือโทสามารถ แก้วผลึก, พันจ่าเอก สมเกียรติ หมายชอบ, พันจ่าเอก อัชชา แก้วสุพรรณ์, พันจ่าเอกอำนาจ พิมที, จ่าเอกจักรพงค์ พูนผล, พลทหารอัครเดช โพธิ์บัติ โดยใช้เวลาเดินทางประมาณ 1ชั่วโมง 15 นาที ขบวนรถได้เดินทางมาถึงกองบิน 5 จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยมีครอบครัวและญาติของทหารที่เสียชีวิตเดินทางมาด้วย พร้อมกับถือกระถางธูปและรูปภาพของเหล่าทหารกล้า โดยทั้งหมดต่างอยู่ในอาการโศกเศร้าอย่างเห็นได้ชัด

 

ทั้งนี้ ร่างของทหารทุกนายถูกบรรจุในโลงคลุมด้วยธงชาติไทยอย่างสมเกียรติ มีพิธีแสดงความเคารพจากทหารกองเกียรติยศ 52 นาย สังกัดกองทัพอากาศ ก่อนจะถูกเคลื่อนขึ้นไปยังเครื่องบิน C130 โดยมีทหารจากกองทัพอากาศ เจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่กู้ภัยร่วมยืนสงบนิ่งและส่งร่างทหารเรือทั้ง 6 นายด้วยความสงบ

 

จากนั้นเวลา 15.00 น.เครื่องบิน C 130 ของกองทัพอากาศได้นำร่างทหารเรือทั้ง 6 นาย เดินทางไปยังสนามบินอู่ตะเภา อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี โดยมี พล.ร.อ.เชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผู้บัญชาการทหารเรือเป็นประธานในพิธีรับกำลังพลที่เสียชีวิต

 

สำหรับกำลังพลผู้เสียชีวิต 6 รายนี้ได้รับพระมหากรุณาธิคุณโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้อยู่ในพระบรมราชานุเคราะห์ และจะได้รับการชดเชยปูนบำเหน็จ ตามระเบียบราชการในภาพรวมคือจะได้รับการเลื่อนยศ 5 ชั้นยศและได้รับเงินชดเชยตามระเบียบของทางราชการตามสิทธิของแต่ละบุคคล

 

สำหรับเหตุเรือหลวงสุโขทัยอับปาง ถือเป็นโศกนาฏกรรมที่เลวร้ายครั้งใหญ่ของกองทัพที่ต้องสูญเสียกำลังพลและทรัพยากรจำนวนมาก ทหารบางนายได้ทุ่มเทเสียสละชีวิตเพื่อปกป้องประเทศ แต่กลับมาต้องมาจากไปอย่างไม่มีวันกลับ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube