fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ใต้อ่วมหนัก เฝ้าระวัง 24 ชม. หลังฝนยังตกต่อเนื่อง

จังหวัดภาคใต้ยังคงประสบกับปัญหาอุทกภัยอย่างต่อเนื่องทั้งได้รับความเสียหาย และส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตหลายรายแล้ว

 

 

ซึ่งจากข้อมูลของปภ.ระบุ ณ วันที่ (21 ธ.ค.) ที่ผ่านมาระบุว่าล่าสุดยังคงมีน้ำท่วม 7 จังหวัดภาคใต้ได้แก่ สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส รวม 74 อำเภอ ซึ่งภาพรวมระดับน้ำลดลงทุกจังหวัดแล้วสำนักข่าวไอเอ็นเอ็นได้สัมภาษณ์พิเศษกับนายอาชวงศ์ สาริพัฒน์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจ.พัทลุง (ปภ.)

 

ได้ระบุว่าสถานการณ์อุทกภัยล่าสุดว่าในจังหวัดได้รับผลกระทบทั้งหมด11อำเภอ โดยภาพรวมสถานการณ์ได้คลี่คลายไปบ้างแล้ว แต่ยังคงมีพื้นที่ลุ่มต่ำที่ยังคงมีน้ำท่วมขังอยู่ ส่งผลให้ต้องระดมกำลังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งเข้าไปช่วยเหลือเยียวยาผู้ประสบภัย ดังนั้นจึงได้แจ้งเตือนให้ทุกฝ่ายบูรณาการเฝ้าระวังติดตามข่าวสารอัปเดตต่อไป

 

ขณะพื้นที่บริเวณริมเทือกเขานั้นยังคงมีฝนตกลงมาหนักอย่างต่อเนื่องมากกว่า300มิลลิเมตร เพราะเป็นฤดูฝนในภาคใต้ เบื้องต้นยังสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ รวมถึงทางกรมชลประทานนั้นยังบริหารจัดการน้ำได้ดีอีกด้วยทั้งนี้ได้จัดเตรียมความพร้อมเครื่องมืออุปกรณ์ เครื่องจักรกลและเจ้าหน้าที่เฝ้าระวัง ติดตาม สถานการณ์อย่างใกล้ชิด เพื่อเตรียมพร้อมรับมือตลอด24 ชั่วโมง

เบื้องต้นจังหวัดพัทลุง ในระหว่างวันที่ 18-21 ธันวาคม 65 ถูกน้ำท่วมใน 11 อำเภอ 41 ตำบล 361 หมู่บ้าน 45,159 ครัวเรือน ราษฎรได้รับความเดือดร้อน 122,704 คน เสียชีวิตจากการจมน้ำจำนวน 2 ราย พื้นที่การเกษตรได้รับผลกระทบจำนวน 3,304 ไร่ สัตว์เลี้ยงได้รับผลกระทบจำนวน 964,338 ตัว ส่วนใหญ่เป็นสัตว์ประเภท สุกรและไก่เนื้อ ส่วนความเสียหายอยู่ระหว่างการสำรวจ

 

ทั้งนี้วันที่ 20 ธ.ค.65 เมื่อเวลา 17.40 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ลงพื้นที่ ณ.วัดหัวควนตก ตำบลดอนประดู่ อำเภอปากพะยูน จังหวัดพัทลุงและจ.สงขลาเพื่อติดตามอุทกภัยที่เกิดในพื้นที่ภาคใต้และพื้นที่จังหวัดพัทลุงเพื่อเยี่ยมเยือนให้กำลังใจประชาชนผู้ประสบภัยน้ำท่วม พร้อมมอบเงินสงเคราะห์จำนวน 29,700 บาท และถุงยังชีพแก่ครอบครัวผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์น้ำท่วมด้วยพร้อมกันนั้นทาง. พล.อ.ประยุทธ์ ก็ได้พบปะพูดคุย

 

 

กับผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ จ.พัทลุง โดยบอกว่า มาครั้งนี้เดินทางมาด้วยความห่วงใย และมาให้กำลังใจกับทุกคน ทั้งพี่น้องประชาชน รวมทั้งเจ้าหน้าที่ทุกคน ที่ปฏิบัติงานในพื้นที่ พร้อมระบุว่า รัฐบาลพยายามทำทุกอย่างเพื่อแก้ไขปัญหาอุทกภัย และให้เกิดความเสียหายน้อยลงในวันข้างหน้า ขณะที่ในส่วนของความช่วยเหลือเยียวยา ได้ให้เจ้าหน้าที่เร่งสำรวจความเสียหาย เพื่อช่วยเหลือเยียวยาให้เร็วที่สุด และจะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง

 

อย่างไรก็ตามถือว่าภาคใต้ก็ยังคงได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นหลายหน่วยงานจึงเร่งลงพื้นที่เข้าไปช่วยเหลือเยียวยาผู้ประสบภัย และร่วมหาแนวทางป้องกันน้ำท่วมเพื่อลดการสูญเสียที่จะเกิดขึ้นเหมือนครั้งที่ผ่านมาต่อไป…

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube