fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

“ฟ้าขาว” สภาพทีมดูดีกว่ามีลุ้นล้ม “ตราไก่” ชูถ้วยแชมป์

ศึกฟุตบอลโลก 2022 เดินมาถึงโค้งสุดท้ายแล้ว โดยนัดชิงชนะเลิศ คืนนี้ เวลา 22.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ที่ สนาม ลูเซล ไอคอนิก สเตเดียม ประเทสกาตาร์

 

 

 

จะเป็นการพบกับระหว่าง ทัพฟ้าขาว ทีมชาติอาร์เจนตินา ลงสนามพบ ตราไก่ ทีมชาติฝรั่งเศสศักดิ์ศรี เกียรติยศสมน้ำสมเนื้อกันมาก เพราะทั้ง 2 ทีม ทั้ง ฟ้าขาว และ ตราไก่ มีแชมป์โลกสมัยที่ 3 เป็นเดิมพัน

 

ผลงานการพบกันของทั้งสองทีมในฟุตบอล
ฟุตบอลโลก 1930 รอบแรก : ฝรั่งเศส แพ้ อาร์เจนติน่า 0-1
ฟุตบอลโลก 1978 รอบแรก : ฝรั่งเศส แพ้ อาร์เจนติน่า 1-2
ฟุตบอลโลก 2018 รอบ 16 ทีม : ฝรั่งเศส ชนะ อาร์เจนติน่า 4-3

 

ผลงานล่าสุดของ อาร์เจนตินา ชนะ 4 เสมอ 1 แพ้ 1 ยิงได้ 12 ประตูและเสีย 5 ประตู จากการลงสนาม 6 นัดหลังสุด ส่วน ฝรั่งเศส โชว์ฟอร์มยอดเยี่ยม ชนะ 5 เสมอ 0 แพ้ 1 ยิงได้ 13 ประตูและเสีย 5 ประตู จากการลงสนาม 6 นัดหลังสุด

 

ความก่อนเกมล่าสุดของทั้งสองทีม

 

อาร์เจนตินา ของกุนซือ ลิโอเนล สกาโลนี่ พาทีมเข้าสู่รอบชิงด้วยการไล่ถล่ม โครเอเชีย 3-0 โดยเกมนี้จะได้ กอนซาโล่ มอนเทียล และ มาร์กอส อคูน่า กลับมาจากโทษแบน
ส่วน อเลฆานโดร โกเมซ ยังต้องลุ้นอาการเจ็บที่ข้อเท้าและหากฟิตทันคงเป็นสำรองเท่านั้น ด้าน อังเคล ดิ มาเรีย เกมนี้ถ้าผ่านความฟิตได้ทันเวลาจะพร้อมทำเกมรุก ด้าน
แมตช์นี้ คาดว่า สกาโลนี่ เตรียมจัดทัพ โดยมี อังเคล ดิ มาเรีย ซึ่งเป็นตัวสำรองในนัดที่แล้ว น่าจะได้กลับมาเป็นตัวจริง ร่วมกับ ลิโอเนล เมสซี่ กับ ฮูเลียน อัลวาเรซ เป็นสามประสานแดนหน้าคอยล่าสกอร์
และใช้ โรดริโก้ เด ปอล , เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ กับ แม็ก อัลลิสเตอร์ ผนึกกำลังกันคุมแดนกลาง

ด้าน ฝรั่งเศส ของกุนซือ ดิดิเยร์ เดสชองส์ กุนซือทีมชาติฝรั่งเศส แชมป์เก่า เตรียมป้องกันแชมป์ หลังจากรอบรองชนะเลิศ ชนะ โมร็อกโก เกมนี้ค่อนข้างเจอปัญหาในแคมป์ เมื่อ 5 นักเตะมีความเสี่ยงที่จะเป็นไข้หวัดอูฐ ที่กำลังแพร่ระบาดในกาตาร์ โดย อาเดรียง ราบิโอต์ , อูปาเมกาโน่, คิงลี่ย์ โกมัน ซึ่งมีอาการก่อนหน้านี้และ 2 รายล่าสุด คือ ราฟาเอล วาราน กับ โคนาเต้ โดยรายงานล่าสุดเผยว่า ราบิโอต์ กับ โคนาเต้ มีอาการดีขึ้น โดยสื่อต่างประเทศรายงานว่าส่วนใหญ่น่าจะหายกลับมาได้ทันเวลา
แมตช์นี้ คาดว่า เดส์ชองส์ เตรียมจัดทัพโดยมี โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ ออกสตาร์ทยืนเป้าล่าตาข่ายและใช้ อุสมัน เดมเบเล่ , อองตวน กรีซมันน์ กับ คิเลี่ยน เอ็มบัปเป้ เป็นสามประสานกลางรุกคอยซัพพอร์ตอยู่ด้านหลังตามระเบียบ

 

หากมองทรรศนะเกมนี้ ถือได้ว่าเป็นการดวลกันของสองทีมคุณภาพ เเละยังเป็นคู่ชิงที่สมศักดิ์ศรีและคู่คี่ใกล้เคียงกันมาก นัดนี้ ลิโอเนล เมสซี่ จะลงเล่นในฟุตบอลโลกเป็นครั้งสุดท้ายของตัวเอง เเละต้องการจบด้วยการเป็นแชมป์ พร้อมกับตำแหน่งตำแหน่งดาวซัลโว

 

ขณะที่ฝรั่งเศสเองก็ต้องการเป็นแชมป์ฟุตบอลโลก 2 สมัยติดกัน พร้อมกับการคว้าดาวซัลโวของ คีเลี่ยน เอ็มปัปเป้

 

หากมองภาพรวมแล้ว อาร์เจนตินาดูจะได้เปรียบนิดๆตรงสภาพทีม เพราะผู้เล่นของฝรั่งเศสมีอาการป่วยหลายรายไม่รู้ว่าจะพร้อมลงขนาดไหน ด้วยความฟิตของ อาร์เจนตินา สมบูรณ์กว่าบวกอาวุธที่หลากหลายในเกมรุก น่าจะสยบ เเชมป์เก่า ฝรั่งเศส ได้

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube