fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

“เน” คิด “หนู” ทำ..ปังหรือพัง?

ชั่วโมงนี้ “เสี่ยหนู พลังใบ”เจ้าสำนักค่ายภูมิใจไทยสายเขียว ร้อนฉ่าสุดขีด เพิ่งเปิดรังรักรีโนเวทใหม่เพื่อต้อนรับเหล่าบรรดานักเลือกตั้งล๊อตใหญ่มากหน้าหลายตา หลังจากก่อนหน้านี้ มีหลายก๊วนหลงกลิ่นกัญ ทยอยมาซบกันไปแล้ว และเชื่อว่าในอนาคตมีอีกหลายคนที่กำลังดูทิศทางลม และอาจเปลี่ยนใจเข้ามาสังกัดอีกก็เป็นได้ ซึ่งจะทำให้ภูมิใจไทยกลายเป็นพรรคใหญ่ที่ถูกจับตาอย่างยิ่ง ส่งผลให้ อนุทินฝันหวานถึงคำว่า นายกฯหนู กันเลยทีเดียว

 

 

 

ส่วนเรื่องของพลังดูดรุนแรงตลอดเวลาที่ผ่านมา เสี่ยหนูเคยให้สัมภาษณ์ไว้หลายครั้ง เช่น เมื่อมีนักข่าวถามเรื่องไปดูดสส.พรรคอื่น เสี่ยหนู หัวเราะก่อนกล่าวว่า “ไม่เคยดูด หนูเปล่านะเขามาเอง” หรือ ครั้งหนี่ง เสี่ยหนู บอกว่า “พรรคการเมืองเป็นของคนทุกคน ใครมาใครไปเราห้ามไม่ได้ เหมือนผู้สื่อข่าว วันหนึ่งอยู่สำนักนี้

 

 

สักพักรู้สึกว่าถ้าไปสำนักอื่นแล้วมีโอกาสที่ดีกว่า ทำงานที่ตนเองชอบได้มากกว่า ก็ห้ามไม่ได้” หรือก่อนหน้านี้ เคยให้สัมภาษณ์กับไทยรัฐออนไลน์ ตั้งแต่สมัยก่อนการเลือกตั้งเมื่อปี 2561 ว่า “แค่ชวนมาช่วยงานกันหน่อย ทำเพื่อบ้านเพื่อเมือง ไม่มีอะไรให้ นอกจากโอกาสที่จะไปเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร คนที่เชื่อถือ ก็เข้ามาร่วมงาน และย้ำต่อว่า ” ไม่ได้ออกไปฉกใครมาจากบ้านใคร เราอยู่เฉยๆ เขามาหาเราเอง

 

 

ส่วนใครจะโกรธก็ถือว่าไม่มีน้ำใจนักกีฬา ไม่มีความเป็นนักเลง ใครจะคิดอย่างไรก็ตาม เราทำในสิ่งที่เราควรทำ ทางที่ดี คือ อดทน เดี๋ยวไม่นานมันก็ผ่านไป”
ความเนื้อหอมของเสี่ยหนูที่สามารถดูดคนการเมืองมาเข้าสังกัดได้มากขนาดนี้ แน่นอนว่าไม่ได้เกิดจากเนื้อแท้ตัวตนของ”เสี่ยหนู อนุทิน” แต่เพียงอย่างเดียว แต่เกิดจากการเสกสรรปั้นแต่งโดยนักสร้างเมืองทอง อย่างเสี่ยเนวิน ชิดชอบ ขาใหญ่อีสานใต้ อดีตนักการเมืองลายครามที่ทะลุปรุโปร่งทั้งสายบุ๋น สายบู๊ อ่านเกมออกทั้งสีดำ สีขาว สีเทา และเนวินยังได้ชื่อว่าเป็นตำนานงูเห่าตัวพ่อที่หักนายใหญ่อย่างทักษิณ ชนิดที่เรียกว่าเสียอาการกันเลยทีเดียว

 

 

ที่ผ่านมา ทั้งตัวเนวิน และเสี่ยหนู ต่างปฏิเสธ ว่า การบริหารค่ายภูมิใจไทยไม่ได้เป็นไปในลักษณ เนวิน คิด อนุทิน ทำ แต่อย่างใด เพียงแต่เสี่ยหนูเคยบอกหลายครั้งหลายหนว่า เนวิน เปรียบเสมือนมันสมองของพรรค สิ่งที่ผมต้องการคือ สมอง ความมุ่งมั่น พลังในการขับเคลื่อน และในงานวันเกิดปีที่ครบ 61ปี ของเนวินเสี่ยหนู อวยพรวันคล้ายวันเกิด ชี้เปรียบเสมือนพี่ เพื่อน พ่อ หากไม่ชี้แนะ คงไม่มีวันได้เป็นหัวหน้าพรรค รัฐมนตรี และรองนายกฯ

 

 

ส่วนด้านเนวิน ล่าสุด 4 ต.ค.2565 เขาให้สัมภาษณ์สื่อ ว่าสิ่งที่เป็นคำอวยพรวันเกิดได้ดีที่สุดคือการที่ทุกคนได้รับการเลือกตั้งเป็น ส.ส. เร็วที่สุด และขอให้พรรคภูมิใจไทยเป็นพรรคการเมืองที่ยุติความขัดแย้งในบ้านเมือง ตนมีหน้าที่เป็น ‘ครูใหญ่’ ก็จะเป็นให้ตลอดไป และหวังว่าครูใหญ่จะมีลูกศิษย์เป็นนายกรัฐมนตรีสักครั้งหนึ่ง และการเลือกตั้งในปีหน้า ถ้าไม่สู้ให้อนุทินเป็นนายกรัฐมนตรี ตนก็จะลาออกจากการเป็นครูใหญ่ และเป้าหมาย ต้อง 100 เสียงขึ้น
อย่างไรก็ตาม

 

 

จากวันแรกที่ก่อร่างสร้างตัวเป็นพรรคขนาดเล็ก จน ณ วันนี้ ค่ายภูมิใจไทยเติบใหญ่ สุดปัง สมใจคนอยู่เบื้องหลัง แต่อย่าลืมว่ามีราคาต้องจ่ายด้วย เอาเฉพาะแค่ความสัมพันธ์คนในพรรค ก่อนหน้านี้ค่ายนี้ไม่มีทะเลาะกันเองเลย แต่วันนี้เมื่อมีหลายมุ้ง หลายซุ้มเข้ามาอยู่ในสังกัด คนมากเรื่องก็มากตามความขัดแย้งต่างๆ การปีนเกลียว ก็จะตามมา

 

 

ตัวอย่างของพรรคใหญ่ๆ ในอดีต ที่ต้องมาแตกพ่าย กลายเป็นพรรคร้างก็เคยมีมาให้เห็นเป็นบทเรียนแล้ว ฉะนั้นแล้วต้องจับตา เนวิน-อนุทิน จะบริหารจัดการอำนาจหอมหวานให้เหล่าพลพรรคสายเขียวได้เคลิ้มกันอย่างลงตัวได้นานแค่ไหน เพราะวันนี้ ปังแน่ แต่วันหน้าอาจจะพัง ก็เป็นไปได้!

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube