fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ตลาดงูเห่าคึก “หนู” ปลื้ม.. “ป้อม” แป๊ก

ฉูดฉาด สมราคา ซูเปอร์โพล คนหนุน “เสี่ยหนู อนุทิน” เป็นแคนดิเดตนายกฯ อันดับ 1 ตามมาด้วยข่าวปล่อยระลอกแรก 37 รายชื่อนักเลือกตั้งไหลออกจากต้นสังกัดไปซบค่ายภูมิใจหนู ต่อด้วยข่าววงในอีกชุดว่าตัวเลขคนย้ายค่ายจาก 37 อรหันต์ขยับเพิ่มเป็น48-50 ราย

 

 

 

แล้วที่จะละทิ้งอุดมการณ์จากค่ายการเมืองเก่าไปสู่ความไฉไลของค่ายเสี่ยหนูที่เนื้อหอมกลิ่นฟุ้งจรุงกำจรไกล จนเป็นที่อิจฉาตาร้อนจากเพื่อนร่วมยุทธจักรการเมืองยิ่งนัก เพราะตามรายงาน ส.ส.จ่อย้ายพรรคเช้า ซบเสี่ยหนู มีทั้งจากค่าย พลังประชารัฐ,เพื่อไทย,ก้าวไกล,เศรษฐกิจไทย,ประชาธิปัตย์,เพื่อชาติ,ประชาภิวัฒน์ ,ชาติพัฒนา และ พรรครวมพลัง

 

แต่ที่น่าจับตาคือค่ายใหญ่ อย่าง พลังประชารัฐ,เพื่อไทยและประชาธิปัตย์ ซึ่งค่ายลุงป้อมนั้นว่ากันว่า โยกกัน15-16 ราย ส่วน เพื่อไทยของเฮียโทนี่ ไม่ต่ำกว่า10 ราย ขณะ ประชาธิปัตย์ ของเสี่ยอู๊ดด้า แค่ 2-3 ราย ซึ่jงอาจต้องรอความชัดเจนในวันประชุมพรรค 16 ธันวาคม นี้

 

ทั้งนี้ถ้าส่องขุมกำลังเดิม ณ วันนี้ ของ ภูมิไทยใจไทยฟาดไปแล้ว 63 เก้าอี้ และถ้านับรวมกับอีกประมาณ 50 สส. แล้วอนุมานว่าสอบได้ยกแผง จะทำให้ค่ายเสี่ยหนูผงาดเป็นพรรคระดับ 110 เสียง ซึ่งก็จะเข้าใกล้ระดับความเป็นจริงตามที่ลูกพี่ใหญ่ เนวิน ชิดชอบ จอมขมังเวทย์อีสานใต้ ประกาศ กลางงานวันเกิดที่ผ่านมาว่าเลือกตั้งที่จะมีขึ้นขอให้คนในพรรคสู้ให้อนุทินเป็นนายกรัฐมนตรี บนเป้าหมายคือ ต้องได้ ส.ส. 120 เสียง

 

 

ขณะที่ค่ายภูมิใจหนู กำลังขึ้นหม้อ ค่ายลุงป้อม ที่ลุงตู่แยกไปสานฝันตนเอง ก็ร้อนฉ่า เพราะสส.บางจังหวัดเช่นกาญจบุรี ต่างมีข่าวพาเหรดย้ายไปซบเสี่ยหนูกันยกจังหวัด หรือสส.เมืองหลวง ก็จรลี หนีห่างลุงขุนทหารเช่นกัน จนทำให้ลุงป้อม คนแก่ขี้น้อยใจหลุดวาจา”เอาไปให้หมดเลยก็ได้ไม่ได้ว่าอะไร จะได้ปิดพรรคเลย”ซึ่งสะท้อนอารมณ์น้อยอกน้อยใจ ทั้งๆ ที่วันก่อนเพิ่งเปิดตัวดาวดังแดนสะตอ นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตรัฐมนตรีและ ส.ส.พัทลุง 8 สมัยไปก็ตามที

 

ส่วนค่ายเพื่อไทยของนายใหญ่ ที่แว่วว่าจะไหล ออกว่า 10 รายนั้น ด้าน สมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี ตัวจิ๊ดค่ายเพื่อไทย ระบุว่า “คนที่จะตัดสินส.ส.ก็คือประชาชน ไม่ใช่คณะกรรมการบริหารพรรค เราไม่ห่วงเรื่องคนลาออก ทางพรรคเพื่อไทยก็ขออวยพรให้ไปดี และเราก็เตรียมคนไปต่อสู้ในพื้นที่นั้นๆ แล้ว ต่อให้พรรคภูมิใจไทยระดมคนไปเพียงใดก็ไม่เป็นปัญหาในการทำงานของเรา เราพร้อมสู้ทั้ง 400 เขตอยู่แล้ว”

 

แต่อย่างไรก็ตาม ค่ายเพื่อไทย เพิ่งเจอเรื่องจุกจิกกวนใจอีกครั้งแล้ว หลัง พี่ศรี นายศรีสุวรรณ จรรยา ยื่นร้องเรียนต่อ กกต. กรณีทักษิณ ชี้แจงนโยบายขึ้นค่าแรง 600 บาท อาจเข้าข่ายเป็นการชี้นำ ครอบงำกิจกรรมหรือนโยบายของพรรคการเมือง ตาม มาตรา 28 และมาตรา 29 แห่งพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ หรือไม่ พรรคการเมืองที่ปล่อยให้บุคคลอื่นที่มิใช่สมาชิกครอบงำ

 

ชี้นำ อาจมีความผิดตาม มาตรา 92 (3) ถึงขั้น กกต. เสนอศาลรัฐธรรมนูญสั่งยุบพรรคนั้นๆ ได้ สำหรับ ค่ายก้าวไกล ของหนุ่มทิมพิธา นั้น กระแสยังทรงๆ ไม่โดดเด่นเหมือนช่วงแรกๆ ที่ติดนายกโพลกับเขาเหมือนกัน แต่ช่วงหลังดร๊อปๆ ลงไป ในช่วงตลาดซื้อขายการเมือง ก็ให้ปรากฏชื่อของ นายคารม พลพรกลาง ส.ส.บัญชีรายชื่อจะขยับฉีกไปซบค่ายเสียหนูด้วย

 

 

ซึ่งต้องบอกว่าเป็นการสวิงย้ายคนละขั้วเหมือนกัน เพราะคารมนั้น เคยเป็นทนายเสื้อแดงแรงฤิทธิ์ ก่อนขยับมาเป็นสาวกก้าวไกล ก่อนจะมีข่าวเดินทางไกลอีกครั้ง ข้ามห้วยไปสวามิภักดิ์ค่ายภูมิใจไทย อย่างไรก็ตาม ต้องจับตาความร้อนแรง ความเนื้อหอม ของเสี่ยหนู จะแผ่รังสีไปได้อีกไกลแค่ไหน และคนที่ย้ายมาจะเข้าวินตามที่หวังและตั้งใจไว้หรือไม่?

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube