fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ลุ้นไหวไหม “ลุงตู่” กู้เรตติ้ง

จากกรณีที่มีผลสำรวจความเห็นของประชาชนจากโพลบางสำนัก ที่ระบุถึงคะแนนนิยมของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและ รมว.กลาโหม ที่ลดลงไปอย่างมาก

 

 

 

โดยล่าสุด พล.อ.ประยุทธ์ ก็ออกมายืนยันว่าผลโพลดังกล่าวไม่มีผลต่อการตัดสินใจทางการเมืองแต่อย่างใด แต่ก็ยังเป็นที่จับตามองว่าท่าทีของ พล.อ.ประยุทธ์ หลังจากนี้เป็นอย่างไร และจะมีกลยุทธ์ใดมากอบกู้ความนิยมให้กลับคืนมาได้บ้าง

 

สำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ได้พูดคุยกับ รศ.ดร.สมชาย ภคภาสน์วิวัฒน์ นักวิชาการอิสระด้านเศรษฐศาสตร์และการเมือง ถึงประเด็นดังกล่าว โดย รศ.ดร.สมชาย ได้ให้ความเห็นว่า พล.อ.ประยุทธ์ เองในขณะนี้คงทำอะไรได้ไม่มากนัก และอยู่ในขอบเขตที่จำกัด เพราะประชาชนเกิดความเกิดความเมื่อยล้าทางการเมือง กับรัฐบาลที่อยู่มายาวนาน ถึงแม้จะเก่งแค่ไหนก็หลีกหนีกรณีนี้ไม่ได้

 

ทั้งนี้ รศ.ดร.สมชาย ยังได้กล่าวเพิ่มเติมว่า หากมองถึงผลงานของพล.อ.ประยุทธ์ ก็บริหารงานได้ดี แต่อาจไม่ถูกใจประชาชน เพราะคนมองภาพลักษณ์มากกว่า จึงอาจทำให้ความนิยมลดลง สิ่งที่ทำได้ในเวลาที่เหลือคงไม่มากนัก อาจต้องประคองสถานการณ์ต่อไปก่อน

 

จากนี้ต่อไปคงต้องจับตาดูท่าทีของ พล.อ.ประยุทธ์ ในเส้นทางสายการเมืองนี้ว่าจะเป็นไปในทิศทางใด จะกู้เรตติ้งเรียกความนิยมจากประชาขนให้กลับมาได้หรือไม่

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube